Đánh giá nhanh Mazda CX-8 - Tân binh SUV 7 chỗ vừa đẹp, vừa tiện nghi lại an toàn

  • 03/08/2019 17:08

Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam trong thời gian gần đây đang trở nên sôi động hơn với những cái tên thu hút như Ford Everest, Toyota Fortuner, Isuzu m-UX, Nissan Terra, ... Chính vì thế, thương hiệu ô tô Nhật Bản Mazda cũng ngay lập tức cho ra mắt mẫu SUV 7 chỗ đầu tiên của mình tại Việt Nam với tên gọi Mazda CX-8. Đây cũng là mẫu xe ô tô đầu tiên đại diện cho thế hệ 6.5 của Mazda tại Việt Nam với những trang bị tiện nghi, hiện đại và công nghệ an toàn i-ActivSense.

Video đánh giá nhanh Mazda CX-8 (Thực hiện: Duy Tùng)

Thiết kế ngoại thất bóng bẩy, cá tính và trung thành với ngôn ngữ KODO

Mazda CX-8 vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế KODO của Mazda khi sở hữu những đường nét rất mềm mại nhưng kém phần cá tính và khá tương đồng với người em Mazda CX-5 làm mưa làm gió trên thị trường xe Việt. Có thể dễ dàng nhận ra những chi tiết rất quen thuộc, thường xuất hiện trên những mẫu xe Mazda trong thời gian gần đây như đèn chiếu sáng full-LED dạng híp, lưới tản nhiệt mạ crome cỡ lớn, các đường gân dập nổi đường làm cong theo chuyển động chạy dọc thân xe,... Ngay cả phần đuôi xe cũng có thiết kế rất động bộ và hiện đại với cốp sau mở điện tự động.

Mazda CX-8 - Mẫu SUV 7 chỗ đầu tiên của Mazda tại thị trường Việt Nam.

Mazda CX-8 - Mẫu SUV 7 chỗ đầu tiên của Mazda tại thị trường Việt Nam.

Về mặt kích thước, Mazda CX-8 sở hữu các số đo DxRxC tương ứng 4.900  x 1.840 x 1.730mm cùng với chiều dài cơ sở lên tới 2.930mm (dài hơn nhiều đối thủ trong cùng phân khúc) nên hứa hẹn mang lại một không gian nội thất rộng rãi hơn. Ngoài ra, Mazda CX-8 còn được trang bị bộ vành kích thước 19" với ngôn ngữ Goshintai mang lại sự thể thao, mạnh mẽ hơn cho mẫu SUV 7 chỗ này.

Có một chút thay đổi ở phần đầu xe khi logo Mazda được làm chìm vào bên trong lưới tản nhiệt và nếu tinh ý để ý kỹ thì phần logo phía đầu xe còn chính là radar cảm biến vật cản phía trước của hệ thống i-ActivSense. Ngoài ra, ngay bên dưới cũng là cụm camera trong hệ thống camera 360 độ quanh xe.

Mazda CX-8 có thiết kế mang ngôn ngữ KODO nên vẫn tạo ấn tượng thị giác tốt đối với người đối diện.

Mazda CX-8 có thiết kế mang ngôn ngữ KODO nên vẫn tạo ấn tượng thị giác tốt đối với người đối diện.

Dễ dàng nhận thấy rằng phần thiết kế ngoại thất của Mazda CX-8 mang lại một cảm giác vừa quen thuộc khi vẫn sở hữu ngôn ngữ KODO nhưng cũng lại rất mới mẻ nhờ vào kích thước lớn cùng những điểm nhấn ở các chi tiết trên xe. Do đó, về mặt ấn tượng thị giác thì Mazda CX-8 dễ dàng thu hút được sự quan sát của người đối diện.

Thiết kế nội thất tiện nghi, hiện đại và an toàn bậc nhất phân khúc

Bên trong Mazda CX-8 là một không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi, hiện đại và đẹp mắt. Gây ấn tượng ngay đầu tiên chính là ở phần da nội thất của xe, Mazda CX-8 sở hữu ghế điều khiển điện được bọc da cao cấp Nappa tương tự như những mẫu xe sang. Ngoài ra, một số chi tiết bên trong xe còn được ốp gỗ tạo cảm giác lịch sự và trang trọng hơn cho mẫu xe này.

Ngoài ra, bên trong Mazda CX-8 vẫn rất quen thuộc với vô-lăng ba chấu thể thao đặc trưng tích hợp nhiều nút bấm, bệ điều khiển trung tâm phanh tay điện tử, Auto Hold; điều hoà tự động độc lập 3 vùng; màn hình giải trí tích hợp Mazda Connect với Apple Car Play và Auto Android có kích thước 7", dàn loa BOSE cao cấp,.......

Nội thất bên trong Mazda CX-8 mang hơi hướng cao cấp nhờ vào những chi tiết như da Nappa, táp-lô ốp gỗ,...

Nội thất bên trong Mazda CX-8 mang hơi hướng cao cấp nhờ vào những chi tiết như da Nappa, táp-lô ốp gỗ,...

Mazda CX-8 là mẫu xe fullsize 7 chỗ ngồi nên hàng ghế thứ 3 của mẫu xe này cũng được rất nhiều người quan tâm. Hàng ghế thứ 3 của Mazda CX-8 khá dày dặn và cũng được bọc da Nappa - điều này mang lại cảm giác khá thoải mái và êm ái khi ngồi lên. Tuy nhiên, không gian của hàng ghế thứ 3 trên Mazda CX-8 không quá rộng rãi mà chỉ vừa đủ cho một người lớn. Ngoài ra, hàng ghế thứ 3 cũng không có cửa gió điều hoà riêng mà chỉ có một họng gió dưới chân chung với hàng ghế thứ 2.

Động cơ SkyActiv và công nghệ an toàn i-ActivSense

Mazda CX-8 phân phối tại Việt Nam vẫn được trang bị động cơ SkyActiv với dung tích 2.5L và sử dụng động cơ tự động 6 cấp trên cả 3 phiên bản. Nhờ đó, Mazda CX-8 có khả năng sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng phút và mô-men xoắn cực đại đạt 252 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Phiên bản Mazda CX-8 Premium sẽ có 2 tuỳ chọn là dẫn động cầu trước FWD và dẫn động bốn bánh AWD.

Cả ba phiên bản của Mazda CX-8 đều được trang bị động cơ SkyActiv dung tích 2.5L cùng với hộp số tự động 6 cấp.

Cả ba phiên bản của Mazda CX-8 đều được trang bị động cơ SkyActiv dung tích 2.5L cùng với hộp số tự động 6 cấp.

Các tính năng an toàn của Mazda CX-8 cũng rất đầy đủ nhờ vào việc được trang bị gói an toàn cao cấp i-ActivSense với các công nghệ an toàn chủ động như hệ thống kiếm soát hành trình chủ động Adaptive Cruise Control, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện phía sau, hệ thống cảm biến vật cản trước, hệ thống phanh tự động,... Nhìn chung, bên cạnh các tính năng an toàn cơ bản như ABS, EBD, 6 túi khí,... thì Mazda CX-8 là một trong số ít mẫu xe SUV 7 chỗ có trang bị an toàn đầy đủ và hiện đại như vậy.

Kết luận:

Có thể nói, sự xuất hiện của Mazda CX-8 trong phân khúc SUV 7 chỗ đã mang đến một làn gió mới cho các khách hàng Việt Nam bởi mẫu xe này vừa mang thiết kế KODO rất được khách hàng Việt Nam ưa chuộng, lại được trang bị những công nghệ an toàn chủ động hàng đầu hiện nay. Mazda CX-8 hiện đang được phân phối với mức giá bán dao động từ 1,149 tỉ đến 1,349 tỉ VNĐ tuỳ theo từng phiên bản.

Hoàng Hiển