Đánh giá nhanh Mercedes-Benz GLC 2020 sẽ về Việt Nam trong tương lai

  • 07/03/2019 12:03

Kế thừa tinh hoa của người đàn anh GLK, Mercedes-Benz GLC không chỉ đắt khách ở Việt Nam mà còn "bán chạy như tôm tươi" ở thị trường nước ngoài. Nhằm tăng thêm tính cạnh tranh trước đối thủ BMW X3, mới đây trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Geneva 2019, bản nâng cấp giữa vòng đời của Mercedes-Benz GLC đã được vén màn.

Thiết kế ngoại thất của Mercedes-Benz GLC 2020

Ở bản nâng cấp này, Mercedes-Benz GLC 2020 nhận được một số thay đổi về ngoại thất, bao gồm cản trước và lưới tản nhiệt mới. Song song với đó là thiết kế cụm đèn pha LED và đèn hậu mới cùng một loạt các tùy chọn về la-zăng.

Bản nâng cấp giữa vòng đời Mercedes-Benz GLC 2019 được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show trước khi phân phối đầu tiên ở thị trường Anh vào mùa hè tới

Bản nâng cấp giữa vòng đời Mercedes-Benz GLC 2020 được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 trước khi phân phối đầu tiên ở thị trường Anh vào mùa hè tới

Không những vậy, Mercedes-Benz GLC 2020 còn được bổ sung thêm gói trang bị AMG Line nâng tầm phong cách với lưới tản nhiệt kim cương đặc trưng cùng cản trước thêm phần thể thao, ống xả hình thang và mâm hợp kim 19 inch tiêu chuẩn hoặc 20 inch tùy chọn tăng độ sang trọng.

Cản trước, đèn pha, đèn hậu được thiết kế lại

Cản trước, đèn pha, đèn hậu được thiết kế lại

Gói AMG Line có lưới tản nhiệt hình kim cương sang trọng đặc trưng của thương hiệu Đức

Gói AMG Line có lưới tản nhiệt hình kim cương sang trọng đặc trưng của thương hiệu Đức

Thiết kế nội thất của Mercedes-Benz GLC 2020

Nội thất bên trong của GLC 2020 không thay đổi nhiều so với trước đây nhưng có thêm hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất của hãng xe Đức và vô-lăng tích hợp nhiều phím điều khiển chức năng với nút cảm ứng nhỏ giống với dòng Mercedes-Benz S-Class. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm cụm đồng hồ điện tử kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí 7 inch tiêu chuẩn hoặc 10,3 inch tùy chọn đi kèm tính năng cảm ứng.

Tổng thể nội thất không có nhiều thay đổi ngoại trừ vô lăng, bảng đồng hồ, màn hình giải trí trung tâm và nút vặn điều khiển chức năng mới

Tổng thể nội thất không có nhiều thay đổi ngoại trừ vô lăng, bảng đồng hồ, màn hình giải trí trung tâm và nút điều khiển chức năng mới

Núm vặn điều chỉnh chức năng nằm giữa 2 ghế trước giờ đây được thay thế bằng touchpad lớn hơn, thêm tùy chọn điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ. Đặc biệt, lần đầu tiên Mercedes-Benz GLC được trang bị khóa điều khiển từ xa tiêu chuẩn đồng thời có thêm tùy chọn tính năng đề nổ và sạc điện thoại không dây. Với gói AMG Line, không gian bên trong của mẫu crossover hạng sang cỡ C này thêm phần khỏe khoắn với ghế thể thao cùng một số chi tiết đặc trưng của AMG khác.

Thêm vào đó, GLC 2020 cũng sẽ có các tính năng hỗ trợ người lái như công nghệ Active Distance Assist Distronic của Mercedes-Benz giúp chiếc xe có khả năng ga tự động kết hợp phanh theo khoảng cách. Ngoài ra, công nghệ này còn có khả năng nhận diện khúc cua trước mặt giúp xe tự động giảm dần tốc độ, đảm bảo độ êm ái, thăng bằng của xe khi vào cua. Sau khi qua khúc đường cong, xe sẽ tự động lấy lại tốc độ (cruise control) đã cài đặt trước đây.

Xe có thêm nhiều công nghệ an toàn hơn

Xe có thêm nhiều công nghệ an toàn hơn

Động cơ của Mercedes-Benz GLC 2020

Không chỉ nâng cấp về mặt công nghệ an toàn và thiết kế nội ngoại thất, ở bản nâng cấp giữa vòng đời của Mercedes-Benz GLC còn xuất hiện thêm các trang bị động cơ mới. Trong đó, phải kể đến hệ truyền động mild hybrid kết hợp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện chia ra làm 2 phiên bản với khả năng vận hành khác nhau cùng 1 loại động cơ dầu truyền thống. Tất cả đem lại 3 phiên bản sức mạnh động cơ cho người dùng tùy chọn.

Đáng chú ý nhất ở bản nâng cấp giữa vòng đời này chính là trang bị động cơ mới

Đáng chú ý nhất ở bản nâng cấp giữa vòng đời này chính là trang bị động cơ mới

Đáng chú ý, hệ truyền động mild hybrid mới xuất hiện trên GLC 2020 được phát triển dựa trên khối động cơ có mã hiệu M264 của Mercedes-Benz với 4 xi-lanh, tăng áp và dung tích 2.0L, thay thế cho động cơ M274 cũ. Ở Mercedes-Benz GLC 200 4Matic 2020, khối động cơ mới đem lại công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 279 Nm. Hai con số tương ứng của bản Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2020 là 258 mã lực và 370 Nm.

Nằm trong kế hoạch “phổ cập” EQ Boost cho các dòng sản phẩm của Mercedes-Benz, máy xăng mới trên GLC 2020 sẽ được kết hợp với bộ đề điện 48V tăng thêm 13 mã lực và 150 Nm hỗ trợ khả năng tăng tốc cho động cơ đến tua máy 2.500 vòng/phút. Như vậy, Mercedes-Benz GLC 2020 sẽ có tổng công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 429 Nm ở bản GLC 200 4Matic và 271 mã lực, 520 Nm ở bản GLC 300 4Matic.

Hệ truyền động mild hybrid gồm động cơ xăng và bộ đề điện EQ Boost hỗ trợ tăng tốc

Hệ truyền động mild hybrid gồm động cơ xăng và bộ đề điện EQ Boost hỗ trợ tăng tốc

Đối với bản máy dầu, GLC 2020 sẽ được trang bị loại động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.0L mới nhất của Mercedes-Benz có mã hiệu là OM654 thay thế cho loại OM651 cũ. Khối động cơ mới này sẽ đem lại công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 359 Nm cho bản GLC 200d 4Matic. Trong khi đó, bản Mercedes-Benz GLC 220d 4Matic 2020 sẽ sở hữu thông số động cơ là 194 mã lực và 400 Nm. Hai con số tương ứng của Mercedes-Benz GLC 300d 4Matic 2020 sẽ là 245 mã lực và 500 Nm.

Trang bị hộp số vẫn sẽ là loại tự động 9 cấp nhưng Mercedes-Benz GLC 2020 sẽ sở hữu hệ dẫn động 4 bánh 4Matic mới mà theo nhà sản xuất là sẽ tăng khả năng offroad. Với hệ thống Dynamic Select mới của mẫu crossover hạng sang này, người lái có thể lựa chọn giữa các chế độ lái khác nhau như Eco, Comfort, Sport, Sport+ và Individual. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn thêm gói Off-Road Engineering bổ sung thêm 2 chế độ lái là Off-road và Off-road+.

Với hệ dẫn động 4Matic mới được phát triển, Mercedes-Benz GLC 2019 sẽ có khả năng offroad ấn tượng hơn

Với hệ dẫn động 4Matic mới được phát triển, Mercedes-Benz GLC 2020 sẽ có khả năng offroad ấn tượng hơn

Ngoài ra, đến với bản nâng cấp giữa vòng đời, Mercedes-Benz GLC 2020 lần đầu tiên được trang bị phuộc treo Dynamic Body Control của hãng xe Đức với giảm xóc tùy chỉnh theo ý muốn. Với trang bị động cơ mới, Mercedes-Benz khẳng định GLC 200 4Matic sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu là 17 km/lít và GLC 200d là 23 km/lít.

Được biết, Mercedes-Benz GLC 2020 sẽ có thêm một số tùy chọn động cơ khác vào khoảng cuối năm. Trong đó, có phiên bản được điều chỉnh lại từ động cơ xăng V6 tăng áp của GLC 43 với công suất tối đa 390 mã lực và mô-men xoắn cực đại 519 Nm.

Dự kiến, sau thị trường châu Âu, Mercedes-Benz GLC 2020 sẽ tiếp tục trình làng tại nhiều thị trường khác trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Hiện giá xe Mercedes-Benz GLC 2020 vẫn chưa được công bố.