Đánh giá nhanh Mitsubishi Pajero Sport 2020: Bớt phiên bản, thêm tiện nghi và an toàn cho người Việt

  • 07/10/2020 15:10

Vào ngày 6/10/2020 vừa qua, Mitsubishi Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản 2020 của mẫu SUV cỡ trung Pajero Sport. Không nằm ngoài xu thế của thị trường ô tô hiện nay, Mitsubishi Pajero Sport 2020 cũng được bổ sung nhiều tính năng an toàn chủ động nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ trên thị trường như Toyota Fortuner hay Ford Everest. Bên cạnh đó, mẫu xe này chỉ còn được phân phối với hai phiên bản là 4x2 AT và 4x4 AT. Giá xe Mitsubishi Pajero Sport 2020 ở 2 phiên bản lần lượt là 1,1 tỷ đồng và 1,345 tỷ đồng. Điều này được xem như một sự tối ưu chuỗi sản phẩm để mang lại lợi nhuận tối đa cho dòng xe Mitsubishi Pajero Sport 2020.

Để người dùng có cái nhìn rõ hơn về mẫu xe này, chúng tôi đã nhanh chóng tiếp cận và đưa ra những đánh giá sơ bộ ban đầu về Mitsubishi Pajero Sport 2020. Chiếc xe chúng tôi dùng trong bài đánh giá nahnh này thuộc phiên bản 4x4 AT cao cấp nhất.

Về mặt kích thước, Mitsubishi Pajero Sport 2020 sở hữu các số đo DxRxC tương ứng là 4.825 x 1.815 x 1.835 mm cùng với chiều dài trục cơ sở 2.800 mm. Trong khi đó, khoảng sáng gầm của xe đạt 218 mm và khả năng lội nước lên tới 700 mm. Mặc dù có kích thước lớn nhưng Mitsubishi Pajero Sport 2020 lại sở hữu bán kính vòng quay chỉ 5,6 mét.

Bên ngoài, Mitsubishi Pajero Sport 2020 được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield thế hệ thứ hai nên mang dáng vẻ cá tính và hiện đại, khá tương đồng với những người anh em như Outlander hay Xpander.

Tuy nhiên, phần đầu xe đã được bổ sung một số tính năng an toàn như hệ thống đèn chiếu sáng có thêm đèn LED mở rộng góc chiếu, giúp tăng tầm nhìn cho người lái khi chạy trên những cung đường nhiều cua vào buổi tối.

Bên cạnh đó, ở vị trí logo của Mitsubishi Pajero Sport 2020 có thêm cụm radar cảm biến trước, hỗ trợ hệ thống an toàn chủ động e-Assist.

Gương chiếu hậu kích thước lớn trên Mitsubishi Pajero Sport 2020 còn có cả hệ thống cảnh báo điểm mù và camera 360 độ.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 được trang bị bộ vành hợp kim 6 chấu kép kích thước 18 inch. Thiết kế của vành xe khá đồng điệu với tổng quan thiết kế ngoại thất.

Phía sau đuôi xe, Mitsubishi Pajero Sport 2020 được trang bị thêm ăng-ten vây cá và đuôi gió thể thao.

Đuôi xe được thiết kế lại gọn gàng, cá tính hơn và đồng điệu với thiết kế Dynamic Shield của nhiều dòng xe Mitsubishi hiện nay. Bên cạnh đó, cửa khoang hành lý phía sau của Mitsubishi Pajero Sport 2020 cũng có thể đóng/mở tự động với nhiều cách như nút bấm trên cửa, nút bấm trên chìa, cảm biến đá chân hai bên và thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Ở thế hệ mới, Mitsubishi Pajero Sport sẽ sử dụng chung một động cơ MIVEC 2.4L với khả năng sản sinh công suất tối đa 178 mã lực tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại tua máy 2.500 vòng/phút.

Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp cùng nhiều chế độ lái hỗ trợ chạy đa địa hình.

Bên trong Mitsubishi Pajero Sport cũng có khá nhiều thay đổi về tiện nghi.

Trước tiên phải kể đến vô-lăng ba chấu bọc da trên Mitsubishi Pajero Sport 2020 với thiết kế to bản, dày dặn, nay được bổ sung nhiều nút bấm của gói an toàn chủ động e-Assist.

Với e-Assist, người cầm lái Mitsubishi Pajero Sport 2020 sẽ có thêm hệ thống kiểm soát hành trình chủ động ACC, hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm sớm,... Ngoài ra, Mitsubishi Pajero Sport 2020 vẫn có lẫy gẩy số sau vô-lăng để hỗ trợ người lái chủ động lên xuống số trong trường hợp cần thiết.

Phía sau vô-lăng là một màn hình kỹ thuật số kích thước 8 inch cho phép hiển thị đa thông tin và tuỳ biến tới 3 giao diện khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người lái xe.

Ở vị trí trung tâm, Mitsubishi Pajero Sport 2020 cũng được trang bị màn hình giải trí kích thước 8 inch với khả năng kết nối đa phương tiện.

Tiếp đến là hệ thống điều hoà tự động 2 vùng với khả năng lọc không khí NanoE.

Camera 360 độ trên Mitsubishi Pajero Sport 2020 cho góc nhìn bao quát, ít hiện tượng quang sai nhưng độ phân giải chưa cao.

Điểm cộng lớn của Mitsubishi Pajero Sport 2020 chính là ở việc mẫu xe này đã được trang bị phanh đỗ xe điện tử cùng hệ thống phanh tự động Auto Hold.

Ngoài ra, Mitsubishi Pajero Sport 2020 phiên bản 4x4 AT còn có núm xoay chuyển cầu từ chế độ 1 cầu sang 2 cầu, bao gồm cả khoá vi sai trung tâm và khoá vi sai cầu sau. Ở chế độ hai cầu, người lái còn có thể kích hoạt thêm 4 chế độ lái offroad nữa. Điều này mang lại khả năng offroad tốt hơn cho xe.

Không gian ở hàng ghế thứ hai chỉ vừa đủ cho ba người với khoảng để chân không quá rộng rãi.

Bù lại, hàng ghế thứ hai lại có 2 cổng sạc USB và 1 cổng điện 220V.

Hàng ghế thứ 2 và 3 của Mitsubishi Pajero Sport 2020 đều có cửa gió điều hòa riêng.

Hàng ghế thứ 3 với 2 chỗ ngồi có khoảng để chân thoải mái, có tựa đầu và lưng ghế điều chỉnh được 2 góc nghiêng.

Hàng ghế thứ 3 với 2 chỗ ngồi có khoảng để chân thoải mái, có tựa đầu và lưng ghế điều chỉnh được 2 góc nghiêng.

Nhìn chung, Mitsubishi Pajero Sport 2020 đã được nâng cấp khá mạnh mẽ về tiện nghi hiện đại và hệ thống an toàn nên với giá bán khởi điểm từ 1,1 tỷ đồng, mẫu xe này sẽ có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ cùng phân khúc như Ford Everest hay Toyota Fortuner.

Hoàng Hiển