Đánh giá nhanh nội thất siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider hàng hiếm tại Việt Nam

  • 10/07/2018 10:07

Vào cuối tháng 4/2018, thông tin một ông chủ công ty nhập khẩu tư nhân quận 5, Tp.HCM đã mua lại chiếc Ferrari 360 Spider màu đỏ tại Hà Nội để vận chuyển vào Sài thành và chuẩn bị dự án phục hồi "siêu ngựa" về lại nguyên bản đã nhận không ít sự quan tâm của giới chơi xe cũng như cộng đồng mạng. Sau khi có mặt trong Nam, siêu xe mui trần nhanh chóng được chủ nhân cho đến một garage và mời thợ từ nước ngoài về sửa chữa.

 Vẻ đẹp của siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider mới được ông chủ công ty nhập khẩu tư nhân quận 5, Tp.HCM phục hồi về nguyên bản.

Vẻ đẹp của siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider mới được ông chủ công ty nhập khẩu tư nhân quận 5, Tp.HCM phục hồi về nguyên bản.

Quá trình phục hồi siêu xe Ferrari 360 Spider mất 1 tháng để thực hiện, trong đó, công việc xoá lỗi và sửa chữa lại phần mui mềm cho siêu xe mui trần này chiếm nhiều thời gian. Điểm ấn tượng trong lần phục hồi này của người yêu xe tại quận 5 chính là việc chọn tông màu vàng làm bộ áo chính cho cả ngoại thất và bên trong khoang lái "siêu ngựa" này. Được biết, đây cũng là chiếc Ferrari đầu tiên tại Việt Nam có bộ áo khoang lái màu vàng nổi bật.

Đánh giá nhanh nội thất siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider hàng hiếm tại Việt Nam

Ngay khi gặp chiếc siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider tại Sài thành, người yêu xe quận 5, Tp.HCM đã nhận thấy công việc phục hồi lại "siêu ngựa" này khá khó khăn. Do đã lâu không sử dụng nên một số chi tiết ngoại thất và cả khoang lái xuống cấp theo theo gian. Thậm chí, chiếc mui xếp mềm cũng không còn hoạt động trơn tru.

Nội thất vàng rực của siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider.

Đánh giá nhanh nội thất vàng rực của siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider.

Sau đó, siêu xe này được đem đến một garage và tháo bỏ tất tần tật các chi tiết từ đèn pha/hậu, cản va trước/sau, mâm và nội thất chỉ chừa lại thảm sàn cùng bảng táp-lô và đồng hồ. Công việc sau đó của những người thợ Sài thành là sơn lại bộ áo cho siêu xe này sang màu vàng. Riêng phần động cơ, dây điện và mui mềm do một thợ từ nước ngoài xử lý.

Trước ngược hẳn với nội thất màu đỏ đun lúc mới mua về, chủ nhân siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider tại Sài thành quyết định "tắm" cho khoang lái chiếc xe này màu vàng rực đầy bắt mắt. Đây cũng là màu sắc được chọn cho bộ áo của ngoại thất.

Bộ ghế ngồi thể thao sơn lại màu vàng rực bắt mắt. Điểm nhấn là các đường sọc ở ghế ngồi màu đen.

Bộ ghế ngồi thể thao sơn lại màu vàng rực bắt mắt. Điểm nhấn là các đường sọc ở ghế ngồi màu đen.

Màu vàng bên trong khoang lái của Ferrari 360 Spider tại Sài thành xuất hiện ở cặp ghế ngồi thể thao, thành cửa, ốp viền bảng đồng hồ và 1 nửa bảng táp-lô. Chưa dừng lại đó, bệ ngăn cách 2 hàng ghế cũng bọc da màu vàng nổi bật.

Điểm nhấn bên trong khoang lái siêu xe Ferrari 360 Spider mới được chủ nhân phục hồi lại nguyên bản tại Sài thành có các chi tiết bóc da màu đen như nửa trên bảng táp-lô, vô-lăng, phanh tay, dây đai an toàn hay hệ thống giải trí của siêu xe này cũng hoàn thành màu đen.

Giữa 2 hàng ghế ngồi xuất hiện 3 dải màu xanh lá cây, trắng và đỏ tượng trưng cho Quốc kỳ của nước Ý.

Giữa 2 hàng ghế ngồi xuất hiện 3 dải màu xanh lá cây, trắng và đỏ tượng trưng cho Quốc kỳ của nước Ý.

Bên trong khoang lái của chiếc Ferrari 360 Spider này còn đập vào mắt người xem một chi tiết nữa cũng khá nổi bật chính là ở giữa 2 hàng ghế ngồi xuất hiện 3 dải màu xanh lá cây, trắng và đỏ tượng trưng cho Quốc kỳ của nước Ý.

Bộ mui mềm của chiếc siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider đã hoạt động hoàn hảo trở lại.

Bộ mui mềm của chiếc siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider đã hoạt động hoàn hảo trở lại.

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng chính là bộ mui mềm của chiếc siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider đã hoạt động hoàn hảo trở lại. Phần mui mềm này chỉ mất thời gian từ 16 đến 18 giây là có thể đóng hoặc mở mui. Mui mềm này mang màu đen đối lập với cả bộ áo ngoại thất và nội thất của siêu xe mui trần này.

Thiết kế ngoại thất siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider mới được phục hồi về trạng thái nguyên bản tại Việt Nam

Sau khi đã dọn phần nội thất như mới và khoác áo màu vàng, ông chủ công ty nhập khẩu tư nhân quận 5, Tp.HCM cũng cho ngoại thất siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider thay áo từ màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của hãng siêu xe Ý sang màu vàng nổi bật.

Ngoại thất siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider thay áo từ màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của hãng siêu xe Ý sang màu vàng nổi bật.

Ngoại thất siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider thay áo từ màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của hãng siêu xe Ý sang màu vàng nổi bật.

Bộ mâm zin siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider.

Bộ mâm "zin" Ferrari 360 Spider. Trước đó siêu xe mui trần này mang "bộ vó" của Ferrari F430 Spider.

Thay đổi tiếp theo là bộ cản va trước đúng nguyên bản của Ferrari 360 Spider, chưa dừng lại đó, bộ mâm 5 chấu đơn của siêu xe mui trần này cũng được người yêu xe quận 5 đặt hàng và trang bị cho xe. Lúc về Sài thành, "siêu ngựa" này mang bộ mâm của phiên bản cao cấp hơn là Ferrari F430 Spider.

Phần kính lái phía trước cũng được order kèm theo đó là các gioăng cao su để thay mới cho siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider này. Điểm nhấn ở bộ áo màu vàng có thể kể đến như hốc gió trước sơn đen, bộ mâm hay logo "ngựa chồm" hoàn thành với màu bạc.

Ferrari 360 Spider mới phục hồi tại Sài thành có kích thước bao gồm chiều dài 4.477 mm, rộng 1.922 mm và cao 1.199 mm. Chiều dài cơ sở siêu xe mui trần này đạt mức 2.600 mm. Tỷ lệ phân bổ trước sau của siêu xe mui trần này là 42-58%. Bình xăng có dung tích 95 lít. Siêu xe mui trần này có trọng lượng nặng hơn 60 kg so với bản Coupe

Động cơ siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider

Siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider vẫn được trang bị động V8, dung tích 3.6 lít như bản Coupe. "Trái tim" này sản sinh công suất tối đa 395 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 373 Nm tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút.

Siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider được chủ nhân trang bị ống xả độ của hãng Capristo.

Siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider được chủ nhân trang bị ống xả độ của hãng Capristo.

Động cơ kết hợp cùng hộp số 6 cấp F1, nhờ đó, siêu xe mui trần 360 Spider của Ferrari chỉ mất khoảng thời gian 4,5 giây là có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h. Vận tốc tối đa của Ferrari 360 Spider được hãng siêu xe Ý giới hạn ở con số 288 km/h.

Tuy không "thông nòng" động cơ cho chiếc Ferrari 360 Spider, nhưng chủ nhân của siêu xe mui trần màu vàng óng ả này cũng trang bị ống xả độ của hãng Capristo nên sẽ mang đến âm thanh uy lực và gầm rú trên đường phố ấn tượng so với xe nguyên bản. Theo hãng siêu xe Ý, Ferrari 360 Spider có mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố là 24 lít/100 km, cao tốc 16 lít/100 km

Có mấy chiếc siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider tại Việt Nam

Ngoài chiếc Ferrari 360 Spider của ông chủ công ty nhập khẩu siêu xe quận 5, tại thị trường Việt Nam còn có 2 chiếc khác. 1 trong số đó đã được độ body kit Hamann, chiếc còn lại hiện đang nằm trong bộ sưu tập siêu xe của ông chủ hãng cà phê Trung Nguyên. Riêng doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đang là nhà sưu tập Ferrari nhiều nhất Việt Nam với 11 chiếc.

Tại thị trường Việt Nam có khoảng 3 chiếc Ferrari 360 Spider được đưa về nước.

Tại thị trường Việt Nam có khoảng 3 chiếc Ferrari 360 Spider được đưa về nước.

Hiện chưa rõ mức giá bán của siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider mới được ông chủ công ty nhập khẩu tư nhân quận 5 phục hồi, chỉ biết rằng, lúc mới xuất xưởng, "siêu ngựa" này có giá bán khoảng 121.188 Bảng Anh.