Đánh giá nhanh siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 Verde Ithaca độc nhất vô nhị tại Việt Nam

  • 03/03/2019 07:03

Những chiếc siêu xe Lamborghini mang màu sơn Verde Ithaca tại thị trường Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong đó, có 3 chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 mang bộ áo xanh cốm nổi bật này nhưng độc nhất vô nhị chỉ có 1 chiếc Lamborghini Murcielago LP640 Verde Ithaca tại Việt Nam.

Đánh giá nhanh siêu xe Lamborghini Murcielago LP640

Hiện nay, chiếc Lamborghini Murcielago LP640 mang màu sơn xanh Verde Ithaca đang được rao bán ở một siêu thị ô tô Hà Nội với giá "thách cưới" 9,8 tỷ đồng. Lúc mới về nước, "siêu bò" này có giá không dưới 14,3 tỷ đồng. Hãy cùng Tinxe.vn đánh giá nhanh siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 Verde Ithaca độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Thiết kế ngoại thất Lamborghini Murcielago LP640 Verde Ithaca độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Vào tháng 3 năm 2006, hãng siêu xe Lamborghini đã tiết lộ một phiên bản cập nhật mới cho dòng siêu xe Murcielago của mình tại triển lãm Geneva Motor Show với tên gọi Murcielago LP640. Trong đó, chữ LP là viết tắt của từ Longitudinale Posteriore ám chỉ vị trí đặt động cơ của Lamborghini Murcielago LP640. Còn con số 640 thể hiện cho sức mạnh của xe là 640PS.

Lamborghini Murcielago LP640 Verde Ithaca độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Lamborghini Murcielago LP640 Verde Ithaca độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Chiếc xe này mang màu sơn xanh cốm

Chiếc xe này mang màu sơn xanh cốm

Hiện siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 màu xanh cốm đang được rao bán 9,8 tỷ đồng

Hiện siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 màu xanh cốm đang được rao bán 9,8 tỷ đồng

Những nâng cấp rất ấn tượng dành cho Lamborghini Murcielago LP640 của hãng siêu xe Ý đã khiến không ít đại gia Việt phải lòng và đem đến 4 chiếc về nước bao gồm 1 siêu xe thuộc bản mui trần và 3 chiếc còn lại đều thuộc bản Coupe. So với 2 chiếc Lamborghini Murcielago LP640 Coupe còn lại mang màu vàng và đen, chiếc Lamborghini Murcielago LP640 mang màu xanh Verde Ithaca trông rất nổi bật và cá tính.

Đây cũng là lần đầu tiên 1 chiếc siêu xe Lamborghini tại Việt Nam mang trên mình ngoại thất màu xanh cốm. Ngoài ra, chiếc Lamborghini Murcielago LP640 Verde Ithaca khi về nước đã thuộc sở hữu của 1 thiếu gia 9X trẻ tuổi ở Đà Nẵng vào năm 2010 đã gây chấn động giới chơi xe trong nước.

Siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 màu xanh cốm nhìn từ phía sau

Siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 màu xanh cốm nhìn từ phía sau

Xe có hệ thống ống xả thiết kế lại

Xe có hệ thống ống xả thiết kế lại

Lamborghini Murcielago LP640 là mẫu siêu xe tốc độ từng khiến giới nhà giàu thế giới thèm khát sở hữu

Lamborghini Murcielago LP640 là mẫu siêu xe tốc độ từng khiến giới nhà giàu thế giới "thèm khát" sở hữu

So với phiên bản tiêu chuẩn Lamborghini Murcielago, bản nâng cấp Lamborghini Murcielago LP640 thể hiện rõ sự hiếu chiến qua đèn pha góc cạnh, hốc gió trước chia thành 5 cạnh so với 4 như bản tiêu chuẩn và cuối cùng là ống xả hình lục giác.

Chưa hết, điểm nhấn độc đáo trên Lamborghini Murcielago LP640 còn phải kể đến 2 mang cá bên hông động cơ sẽ trồi lên ngay khi xe được khởi động nhằm giúp "siêu bò" làm mát động cơ tốt hơn. Khi siêu xe tắt máy, 2 mang cá này sẽ được xếp lại gọn gàng.

Đèn pha góc cạnh trên Lamborghini Murcielago LP640

Đèn pha góc cạnh trên Lamborghini Murcielago LP640

Chốt mở cửa Lamborghini Murcielago LP640 thiết kế điệu đà

Chốt mở cửa Lamborghini Murcielago LP640 thiết kế điệu đà. Người lái cần ấn vào đầu nút lõm sau đó mới mở được chốt cửa

Siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 4.610 mm, rộng 2.057 mm và cao 1.135 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.665 mm. Trọng lượng của Lamborghini Murcielago LP640 là 1.746 kg. Dòng siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 chỉ được sản xuất từ năm 2006 đến 2010 là bị "khai tử".

Ngoài màu sơn xanh Verde Ithaca nổi bật, chiếc siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 đang rao bán này còn có trần xe được dán lại màu đen tạo tính tương phản. Vỏ gương sơn đen bóng và khuếch tán sau thể thao màu đen nhám cũng là điểm nhấn ở ngoại thất chiếc Lamborghini Murcielago LP640 này.

Bộ mâm 18 inch màu bạc đi kèm kẹp phanh màu xanh cốm

Bộ mâm 18 inch màu bạc đi kèm kẹp phanh màu xanh cốm

Siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 màu xanh cốm này còn có bộ mâm 18 inch 5 chấu kép sơn màu bạc. Có thời gian, bộ mâm này được chủ cũ sơn lại mâm đen bóng để tạo tính tương phản cho ngoại hình chiếc siêu xe này. Đi kèm bộ mâm 18 inch là lốp Pirelli P Zero Corsa. Một thú vị khác trên siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 chính là bộ cửa cắt kéo rất đẹp mắt.

Nội thất siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 Verde Ithaca độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Ngoài bộ áo xanh cốm rất nổi bật ở ngoại thất, chiếc siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 Verde Ithaca độc nhất vô nhị tại Việt Nam còn có "nội y" rất nóng bỏng với màu xanh cốm phối cùng da lộn màu đen. Ngoài ra, còn phải kể đến nhiều chi tiết bằng sợi carbon bóng tạo điểm nhấn.

Nội thất đẹp của siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 mang màu sơn xanh cốm

Nội thất tuyệt đẹp của siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 mang màu sơn xanh cốm

Xe bọc da 2 tông màu đen và xanh cốm

Xe bọc da 2 tông màu đen và xanh cốm

Phần mặt lưng ghế màu xanh cốm đi kèm chỉ khâu màu đen

Phần mặt lưng ghế màu xanh cốm đi kèm chỉ khâu màu đen. Riêng phần lưng ghế và thành ghế màu đen đi kèm chỉ xanh

Bảng táp-lô, viền vô-lăng và trần xe bọc da lộn đi kèm với đó là chỉ khâu màu xanh cốm nổi bật. Trong khi đó, ghế ngồi và thành cửa hoàn thành với màu xanh cốm lại đi kèm các đường chỉ khâu màu đen. Sợi carbon được nhìn thấy rất nhiều bên trong khoang lái của Lamborghini Murcielago LP640 Verde Ithaca độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Đầu tiên phải kể đến bệ cửa của Lamborghini Murcielago LP640 Verde Ithaca độc nhất vô nhị tại Việt Nam được bọc hoàn toàn bằng sợi carbon. Trên thành cửa này còn xuất hiện dòng chữ Murcielago, tên gọi của mẫu siêu xe này.

Bậc cửa bọc sợi carbon có chữ Murcielago

Bậc cửa bọc sợi carbon có chữ Murcielago

 Cận cảnh bảng điều khiển trung tâm của Lamborghini Murcielago LP640 mang màu sơn xanh cốm

 Cận cảnh bảng điều khiển trung tâm của Lamborghini Murcielago LP640 mang màu sơn xanh cốm

Bảng đồng hồ của Lamborghini Murcielago LP640 mang màu sơn xanh cốm

Bảng đồng hồ của Lamborghini Murcielago LP640 mang màu sơn xanh cốm

Màn hình giải trí của xe

Màn hình giải trí của xe

Tiếp đến là đáy vô-lăng, lẫy chuyển số sau tay lái và xung quanh màn hình giải trí của Lamborghini Murcielago LP640 Verde Ithaca hay bệ điều khiển trung tâm đều được bọc sợi carbon bóng. Một tay nắm cỡ lớn cũng được hoàn thành với sợi carbon.

2 ghế ngồi của siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 Verde Ithaca đều được chỉnh tay hoàn toàn, các núm điều chỉnh ghế ngồi thiết kế ngay bên hông ghế. Phanh tay của siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 đặt giữa thành cửa và ghế ngồi. Màn hình giải trí của Lamborghini Murcielago LP640 thể hiện các thông tin cơ bản.

Động cơ siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 Verde Ithaca độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 không chỉ nâng cấp lại ngoại hình mà còn được tinh chỉnh lại sức mạnh của xe. "Siêu bò" này được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 631 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 660 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.

Cận cảnh khoang động cơ của Lamborghini Murcielago LP640

Cận cảnh khoang động cơ của Lamborghini Murcielago LP640

Lẫy chuyển số bọc sợi carbon

Lẫy chuyển số bọc sợi carbon

Trong khi đó, Lamborghini Murcielago thế hệ đầu tiên lại được trang bị động cơ V12, dung tích chỉ 6.2 lít, sản sinh công suất tối đa 572 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại vòng tua máy 5.400 vòng/phút.

Nhờ trang bị động cơ "khoẻ" hơn Lamborghini Murcielago, vì thế, siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 chỉ mất thời gian 3,2 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, nhanh hơn 0,7 giây so với thế hệ đầu tiên. Tốc độ tối đa của Lamborghini Murcielago LP640 là 340 km/h cũng cao hơn con số 332 km/h của Lamborghini Murcielago.

Chế độ chạy Corsa của Lamborghini Murcielago LP640

Chế độ chạy Corsa của Lamborghini Murcielago LP640

Và vị trí đặt số lùi của xe

Và vị trí đặt số lùi của xe

Lamborghini Murcielago LP640 còn nhận được nâng cấp bao gồm hệ thống treo cải tiến, lập trình sửa đổi và bộ ly hợp mới cho hộp số tuần tự tự động "e-Gear" 6 cấp của xe. Chế độ Corsa được trang bị ngay trên bệ điều khiển trung tâm. Trong khi đó, số lùi (R) lại được tích hợp góc bên trái của vô-lăng.