Đánh giá nhanh Toyota Vios 1.5G 2018: Trang bị tốt nhất từ trước đến nay

  • 02/08/2018 17:08

Toyota Vios là mẫu sedan cỡ B luôn chiếm đóng vị trí đầu bảng trong top xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong suốt những năm qua. Được ra mắt lần đầu ở Việt Nam vào tháng 8/2003, Vios nhanh chóng trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho Toyota – thương hiệu vốn luôn đem lại cảm giác an tâm cho người tiêu dùng Việt.

Cận cảnh Toyota Vios 2018 mới ra mắt tại Việt Nam

Đánh giá nhanh Toyota Vios 2018: ngon, bổ, rẻ

Dù mới chỉ được ra mắt ngày hôm qua, 1/8, tại Hà Nội song Toyota Vios 2018 hiện đang là một cái tên rất "hot"

Trải qua 15 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, Toyota Vios đã có nhiều thay đổi càng ngày càng tích cực hơn, đặc biệt phiên bản G với nhiều nâng cấp vốn được cho là nhằm thu hút hơn đối tượng khách hàng cá nhân, với sự chú trọng hơn về trang bị và đặc biệt là nâng cao tính năng an toàn cho xe.

Trong bài viết này, Tinxe.vn mời quý độc giả cùng lướt qua những cảm nhận ban đầu của chúng tôi về Toyota Vios 2018 phiên bản 1.5G cao cấp nhất.

Thiết kế ngoại thất của Toyota Vios 2018

Đánh giá nhanh Toyota Vios 2018: ngon, bổ, rẻ

Toyota Vios 2018 có diện mạo gần như hoàn toàn mới

Toyota Vios 2018 sở hữu phong cách đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế “Keen Look”. So với thế hệ cũ, cụm đèn pha của Toyota Vios 2018 đã có sự thay đổi nhẹ vuốt nhọn hơn tạo nên một cái chất thể thao hơn. Trên phiên bản cao cấp nhất của Toyota Vios 2018, cụm đèn pha được tích hợp đèn LED định vị ban ngày và chóa projector. Trong khi đó, bản thường sẽ chỉ được trang bị bóng halogen mà thôi.

Đánh giá nhanh Toyota Vios 2018: ngon, bổ, rẻ

Thiết kế phần đầu có nhiều điểm giống với bậc đàn anh Toyota Camry

Kế đến, thay đổi bắt mắt nhất chính là thiết kế lưới tản nhiệt. Khác biệt hoàn toàn với thế hệ cũ được bán ở Việt Nam, lưới tản nhiệt trên Toyota Vios 2018 giờ đây có kiểu dáng hình thang ngược, trải đều về hai phía với những thanh nan cá tính. Bên cạnh đó, phía trên hai bên lưới tản nhiệt cũng được trang bị thêm dải đèn LED định vị ban ngày.

Đánh giá nhanh Toyota Vios 2018: ngon, bổ, rẻ

Thiết kế đuôi xe và đèn hậu mềm mại

Thiết kế phần đuôi xe của Toyota Vios mới cũng có một chút thay đổi nhẹ tạo cảm giác trang nhã hơn. Cụ thể, chi tiết đèn hậu LED giờ đây thanh mảnh hơn thế hệ cũ đem lại cảm giác điệu đà, nghịch hướng với phần đầu thể thao mạnh mẽ.

Đánh giá nhanh Toyota Vios 2018: ngon, bổ, rẻ

Cốp chứa đồ có dung tích 60L

Dẫu sở hữu khá nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất song Vios 2018 vẫn sở hữu kích thước không thay đổi so với thế hệ cũ, cụ thể là dài 4.420 mm, rộng 1.700 mm và cao1.475 mm. Xe có trục cơ sở là 2.550 mm, nhỏ hơn hai đối thủ Honda City và Hyundai Accent, tuy nhiên khoang nội thất vẫn khá rộng rãi, thoải mái.

Đánh giá nhanh Toyota Vios 2018: ngon, bổ, rẻ

Thiết kế la-zăng thể thao hơn so với thế hệ cũ

Xe vẫn được trang bị bộ la-zăng có kích thước 15 inch như thế hệ cũ nhưng bộ chấu lại được thiết kế thể thao hơn.

Thiết kế nội thất của Toyota Vios 2018

Đánh giá nhanh Toyota Vios 2018: ngon, bổ, rẻ

Ngoại thất màu đỏ kết hợp nội thất vàng kem tạo xúc cảm sang trọng

Xúc cảm tăng dần khi bước vào nội thất bên trong phiên bản 1.5G. Vẫn biết Vios là mẫu sedan lắp ráp trong nước có giá rẻ được Toyota tung ra thị trường nhằm thỏa mãn đa dạng khách hàng nhưng ở phiên bản 2018, nội thất của xe cũng được cải thiện đem lại cảm giác tốt hơn hẳn phiên bản cũ. 

Đánh giá nhanh Toyota Vios 2018: ngon, bổ, rẻ

Nội thất bản cao cấp nhất được bọc da trong khi bản thường chỉ được bọc nỉ

Trên phiên bản 1.5G cao cấp nhất của Toyota Vios 2018, nội thất được bọc da trong khi bản thưởng chỉ được bọc nỉ. Vẫn giữ nguyên tông màu vàng kem nhạt, nội thất của xe có nhiều chi tiết thay đổi ví dụ như thiết kế bảng điều khiển trung tâm mới, cửa gió điều hòa vẫn phải điều chỉnh bằng tay nhưng giờ đây trông bắt mắt hơn.

Đánh giá nhanh Toyota Vios 2018: ngon, bổ, rẻ

Bản 1.5G sở hữu màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 7 inch và đầu DVD

Tiếp đến, Toyota Vios 1.5G 2018 đã được trang bị đầu DVD tiến bộ hơn so với thế hệ cũ; hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn, màn hình thông tin giải trí kích cỡ 7 inch nằm sâu vào táp-lô, hệ thống mở khóa và khởi động bằng nút bấm hay đồng hồ Optitron tự phát sáng. Bên cạnh đó, ghế sau của xe tuy vẫn chỉnh cơ nhưng được thiết kế lại với khả năng ngả 25˚, tăng 2˚ so với phiên bản trước đó.

Trang bị và tính năng an toàn của Toyota Vios 2018

Đánh giá nhanh Toyota Vios 2018: ngon, bổ, rẻ

Hệ thống treo của xe cũng được cải thiện hứa hẹn những hành trình êm ái

Sở hữu giá bán nhỉnh hơn so với thế hệ cũ, Toyota Vios cũng được chi mạnh tay hởn ở các trang bị các tính năng an toàn. Toyota bổ sung hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử VSC cho Vios mới. Cụ thể, hệ thống này gồm nhiều cảm biến khác nhau có chức năng phát hiện liệu xe có trượt ngang hay không. Nếu có, VSC sẽ tạo lực phanh một cách độc lập tới các bánh xe, đồng thời tự động điều chỉnh mức độ động cơ.

Đánh giá nhanh Toyota Vios 2018: ngon, bổ, rẻ

Bản cao cấp của Toyota Vios 2018 được trang bị gương gập điện

Kế đến, nhằm đẩy mạnh tính an toàn, Toyota Vios 2018 được trang bị 7 túi khí trên tất cả các phiên bản cùng với hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, ổn định điện tử EBD, Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phanh chống bó cứng ABS.... Ngoài ra, phiên bản G và E CVT của Toyota Vios 2018 cũng sở hữu cảm biến lùi, tuy nhiên lại không được trang bị camera lùi. Phiên bản cao cấp nhất sở hữu gương chỉnh/gập điện và phanh đĩa ở cả bốn bánh sang hơn rất nhiều so với thế hệ cũ.

Động cơ của Toyota Vios 2018

Đánh giá nhanh Toyota Vios 2018: ngon, bổ, rẻ

Động cơ của xe vẫn được giữ nguyên so với thế hệ trước

Toyota Vios 2018 vẫn sử dụng động cơ Dual VVT-i, chạy xăng, 4 xi-lanh dung tích 1,5L như ở phiên bản cũ, không mạnh mẽ như 2 đối thủ Honda City và Hyundai Accent, nhưng vẫn nổi tiếng ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. Khối động cơ này truyền tải công suất tối đa tối đa 107 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại tua máy 4.200 vòng/phút tới cầu trước thông qua hộp số tự động CVT ở phiên bản G và E CVT. Đối với phiên bản thường E MT, xe sẽ sử dụng hộp số sàn 5 cấp.

Giá bán của Toyota Vios 2018

Toyota Vios 1.5G 2018 sẽ được phân phối qua các đại lý Toyota trên toàn quốc với giá bán lẻ đề xuất là 606 triệu đồng, nhỉnh hơn thế hệ cũ là 41 triệu đồng. Tuy nhiên, với thiết kế ngoại hình thay đổi hấp dẫn đi kèm nhiều trang bị cập nhật, Vios 2018 vẫn sẽ hứa hẹn là mẫu xe dẫn đầu phân khúc, và Toyota đặt kỳ vọng doanh số lên tới 2400 xe/tháng. Với việc bổ sung thêm màu Đỏ, Toyota Vios hiện đang có 6 tùy chọn màu sắc tất cả. 5 màu sơn còn lại của Toyota Vios 2018 bao gồm Bạc, Trắng, Xám, Đen, Nâu Vàng.

Phiên bản Giá bán lẻ đề xuất (triệu đồng)
Vios 1.5E MT 531
Vios 1.5E CVT 569
Vios 1.5G CVT 606

Bảng giá xe Toyota Vios 2018 tại Việt Nam