Đánh giá nhanh VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 trên đường thử slalom

  • 27/09/2019 18:09

Từ ngày 26-29/9/2019, thương hiệu ô tô Việt Nam VinFast tổ chức chương trình lái thử hai mẫu xe là Lux SA2.0 và Lux A.20 với sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ nước ngoài. Tại buổi chạy thử, khách hàng cũng như các phóng viên sẽ được lái thử hai mẫu xe này qua các bài chạy slalom, zig-zag, tăng tốc và phanh khẩn cấp để có thể cảm nhận được đầy đủ nhất về khả năng vận hành của xe.

Trải nghiệm thử cảm giác lái của VinFast Lux SA2.0 và VinFast Lux A2.0 (Video: Duy Tùng)

Qua bài thử, có thể dễ dàng nhận thấy VinFast Lux SA2.0 có vô-lăng khá nặng khi đánh lái ở tốc độ chậm nhưng lại tạo cảm giác chắc chắn hơn khi tăng tốc. Thân xe của VinFast Lux SA2.0 khá lớn, xe nặng nên người lái cần phải khéo léo hơn trong việc điều khiển khi vượt qua các cọc côn được bố trí trên đường. Trong khi đó, VinFast Lux A2.0 lại tỏ ra khá linh hoạt nhờ vào thiết kế kiểu dáng sedan gầm thấp. Thêm vào đó, vô-lăng của VinFast Lux A2.0 cũng tạo cảm giác nhẹ nhàng và uyển chuyển hơn trong những pha xử lý đánh lái gấp. 

VinFast Lux SA2.0 được nhiều người yêu thích nhưng tỏ ra khá cồng kềnh khi xử lý đánh lái gấp ở tốc độ cao.

VinFast Lux SA2.0 được nhiều người yêu thích bởi sự bề thế và rộng rãi nhưng lại tỏ ra khá cồng kềnh khi xử lý đánh lái gấp ở tốc độ cao.

Trong bài thử nghiệm tăng tốc, VinFast Lux SA2.0 với trọng lượng lên tới 2,1 tấn cùng động cơ tăng áp 2.0L có công suất 228 mã lực cho thấy độ trễ chân ga khi đạp ga sát ván để tăng tốc. Trong khi đó, VinFast Lux A2.0 với công suất 174 mã lực lại có phần thoát máy hơn nhờ gầm thấp và trọng lượng xe chỉ 1,7 tấn.

Ở bài phanh khẩn cấp, cả hai mẫu xe đều cho thấy quãng đường phanh từ 80 km/h về 0 km/h ở mức 23-25 m. Điều đáng nói là cả VinFast Lux SA2.0 và VinFast Lux A2.0 đều tích hợp hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp khi người lái đạp phanh gấp.

VinFast Lux A2.0 cho thấy mình là một mẫu sedan khá linh hoạt, cảm giác lái tốt.

VinFast Lux A2.0 là một mẫu sedan khá linh hoạt, cảm giác lái tốt.

Các khách hàng quan tâm đến xe của VinFast có thể đến tham dự sự kiện lái thử hai mẫu xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 để có thể đưa ra nhận định cá nhân sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, nhu cầu vận hành.

Hoàng Hiển