Đánh giá nhanh Volvo XC40 2019: SUV hạng sang rộng rãi, an toàn, nhưng lái chưa thực hay

  • 01/09/2018 21:09

Volvo XC40 2019 mới là một mẫu SUV bé nhỏ “bảnh trai” đúng cỡ cho nhiều người mua và có sở hữu nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nhà sản xuất Thụy Điển lại thiếu sót trong thiết kế hai phần giao diện tài xế quan trọng mà được sử dụng hàng ngày là: cần số và màn hình điều hình trung tâm.

XC40 là mẫu xe đầu tiên được chế tạo trên khung gầm cơ sở cỡ nhỏ mới của công ty. Nó được trang bị một động cơ tăng áp 4 xi-lanh, và có thể trang bị cả một hệ dẫn động 4 bánh AWD, một thứ phổ biến cho phân khúc này. Sau đây, chúng ta sẽ đến với một đoạn video đánh giá nhanh Volvo XC40 2019 để xem nó hay dở ra làm sao.

Video đánh giá nhanh Volvo XC40 2019

Trên phương diện cảm nhận lái, hệ dẫn động của xe phải nói là nhanh nhạy, nhưng hệ thống start/stop của nó lại rất đột ngột mỗi khi khởi động lại. Đôi khi, nó làm cho chiếc xe lao về phía trước khi khởi động đi ở một cột đèn đỏ. Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của xe theo EPA là trung bình 9 lít/100 km hỗn hợp, với 10,2 lít/100 km trong thành phố và 7,6 lít/100 km trên cao tốc.

Bộ la-zăng tiêu chuẩn của xe là cỡ 18-inch, song nếu muốn, người mua có thể lựa chọn cỡ 19-inch hoặc thậm chí 21-inch. Kể cả với kích cỡ C của nó, XC40 không thực sự xử lí tốt trong những đoạn đường cong. Tay lái quá nhẹ và thiếu sự phản hồi khiến XC40 không thể được gọi là phương tiện “lái vui” được.

XC40 2019 có một dáng vẻ khỏe khoắn

XC40 2019 có một dáng vẻ khỏe khoắn

Bước vào bên trong nội thất, người mua sẽ cảm nhận được sự dễ chịu của hàng ghế trước, và hành khách ngồi phía sau cũng có đủ sự rộng rãi. Hơn nữa, XC40 có đưa ra nhiều giải pháp cho chỗ chứa đối với một chiếc xe SUV cỡ nhỏ, thông qua sự sắp xếp nhiều hốc chứa hợp lí và một phần cốp tiện dụng.

Tuy nhiên theo lời chuyên gia của Consumer Reports, điểm gây khó chịu của xe đối với người sử dụng là bộ cần số điện tử yêu cầu phải đẩy hai lần theo hướng chuẩn xác để vào số tiến hoặc lùi, còn nếu không xe sẽ ở số N. Chuyện này có thể gây bực tức cho tài xế, và gây cản trở quá trình đưa xe vào chỗ đỗ.

Hệ thống điều khiển của xe cũng đầy tính công nghệ hiện đại

Hệ thống điều khiển của xe cũng đầy tính công nghệ hiện đại

Ở một khía cạnh tích cực khác, Volvo XC40 2019 có trang bị nhiều trang bị hệ thống an toàn tân tiến tiêu chuẩn như phanh khẩn cấp tự động với cảm biến phát hiện các phương tiện khác, người đi xe đạp và cả động vật lớn chắn trên đường đi của xe.

Kết lại bài đánh giá, chuyên gia của Consumer Reports có chân thành đưa ra một nhận định rằng người mua nên suy nghĩ kĩ trước khi lựa chọn Volvo XC40 2019 bởi họ có thể tìm thấy những mẫu xe đối thủ tốt hơn trong cùng phân khúc.