Đánh giá Toyota C-HR 2018 bản Mỹ: SUV cỡ B dành cho người thích đẹp và công nghệ

  • 01/10/2018 19:10

Toyota C-HR 2018 là sản phẩm đầu tiên bước chân vào phân khúc cạnh tranh bốc lửa SUV cỡ B của công ty Nhật Bản. Đối đầu với những Honda HR-V, Mazda CX-3, Jeep Renegade và nhiều cái tên khác, C-HR mang đến một phong cách độc nhất, một không gian nội thất rộng rãi, khả năng xử lý tốt, và nhiều trang bị an toàn công nghệ cao làm tiêu chuẩn đến bất ngờ.

Dưới đây, chúng ta sẽ cùng đến với một đoạn video đánh giá chi tiết Toyota C-HR 2018 để xem ưu điểm và khuyết điểm của nó là gì:

Video đánh giá chi tiết Toyota C-HR 2018 bản Mỹ

Trên phương diện trải nghiệm lái, mẫu C-HR mới mang đến một sự kết hợp lái và xử lý mà chúng ta có thể thấy ở những nhãn hiệu hàng đầu châu Âu. Hệ thống đánh lái của xe tỏ ra chắc chắn, nhanh nhạy, giữ tốc độ khi cua tốt.

Tuy nhiên mọi thứ đã bị kiềm hãm bởi một hệ dẫn động gồm động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít với 144 mã lực ghép cặp cùng một hộp số tự động vô cấp CVT. Nếu chạy thả ga, động cơ có gây ra tiếng ồn khá rõ khi cố gắng di chuyển trọng lượng không tải lên tới gần 1,5 tấn của C-HR, và chế độ số sàn của hộp số cũng không giúp ích nhiều.

Nội thất hiện đại với nhiều công nghệ của Toyota C-HR 2018

Nội thất hiện đại với nhiều công nghệ của Toyota C-HR 2018

Bù lại cho hệ dẫn động tương đối nghèo nàn, C-HR 2018 có trang bị tiêu chuẩn một gói “Safety Sense P” bao gồm cả các công nghệ an toàn như hệ thống cảnh báo va chạm sớm với phát hiện người đi bộ, cảnh báo rời làn đường với hỗ trợ tay lái và kiểm soát hành trình tốc độ cao. Mọi phiên bản C-HR đều có trang bị gói này, một điều mà nhiều đối thủ khác không làm được.

Nói về khía cạnh thẩm mỹ, chiếc SUV cỡ B mới của Toyota có một vẻ ngoài nhiều góc cạnh ấn tượng. Thiết kế có nhiều nét tính cách như tay nắm cửa phía sau được đặt trên cao, đèn pha kéo dài, phần mái lại dài hẳn ra ngoài cửa sổ sau. Thậm chí người mua còn có thể lấy tùy chọn R-Code bổ sung một phần mái màu trắng trên một số phiên bản.

Toyota C-HR 2018 sở hữu một vẻ ngoài ấn tượng và đầy phong cách

Toyota C-HR 2018 sở hữu một vẻ ngoài ấn tượng và đầy phong cách

Ngược lại với ngoại thất nổi bật, phần nội thất của C-HR có sự mềm dịu hơn, cho dù cũng có không ít hoa văn thú vị trên từng chi tiết. Về cơ bản, không gian nội thất của xe mang tới sự dễ chịu, ghế trước cho người lái một vị trí lái tốt, còn ghế sau đủ rộng cho cả chân lẫn đầu của người ngồi trưởng thành. Tuy nhiên, các cột phía sau quá dày đã làm ảnh hưởng đến tầm nhìn, và hành khách cần rướn người về phía trước để nhìn ngoài.

Kết lại bài đánh giá, chuyên gia của Kelly Blue Book có nhận định rằng nếu bạn là một coi trọng yếu tố phong cách, công nghệ hơn sự mạnh mẽ thường có của một chiếc SUV thông thường, bạn sẽ muốn mua lấy một chiếc Toyota C-HR 2018. Nhưng trước khi làm vậy, bạn cũng nên cân nhắc những sự lựa chọn khác trong cùng phân khúc như Honda HR-V, Mazda CX-3 và đặc biệt là Kia Soul.