Đánh giá Toyota Rush 2018 bản 5 chỗ: Đẹp mã, nội thất rộng, phù hợp cho đô thị

  • 10/09/2018 19:09

Chuyên giá đánh giá xe Toyota Rush là một trong những mẫu xe SUV cỡ B đang rất được mong đợi ở thị trường Việt Nam sau khi có tin nhà sản xuất Nhật Bản sẽ chính thức đưa nó về nước ta vào giai đoạn cuối năm nay. Được sản xuất bởi Daihatsu ở Indonesia, Toyota Rush là một tân binh có tính thực tiễn trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, và sẽ đối đầu với đối thủ như Ford Ecosport.

Sau đây, chúng ta sẽ đến với một đoạn video đánh giá Toyota Rush 2018 phiên bản Nam Phi để có nhìn trước về chất lượng của mẫu xe này.

Video đánh giá chi tiết Toyota Rush 2018

Được trang bị với một động cơ hút khí tự nhiên 4 xi-lanh, dung tích 1.5 lít, ghép cặp với một hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp, Toyota Rush có 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm trên giấy tờ. Với hệ dẫn động cầu sau, xe tiêu thụ 6,6 lít/100 km, và như trong bài đánh giá thì chuyên gia nói rằng nó tiêu thụ trung bình khoảng 8 lít/100 km.

Mặc dù được dựa gốc Avanza và có chia sẻ chia nhiều phụ tùng, nhưng Rush đánh giá tỏ ra đẹp hơn hẳn người anh em của nó. Đèn pha và đèn hậu LED giúp có một dáng vẻ hiện đại hơn, và đặc biệt là khi nhìn sang bên sườn, người mua sẽ thấy sự hiện diện của một bộ la-zăng cỡ 17-inch bóng bẩy bắt mắt. Có thể nói Toyota Rush là một “tiểu Fortuner” nhưng mà “xinh trai” hơn người anh của nó.

Vẻ ngoài của Toyota Rush 2018

Vẻ ngoài của Toyota Rush 2018

Bước vào bên trong nội thất, người mua còn thấy vừa lòng hơn nữa với một không gian rộng rãi, bố cục cụm điều khiển trung tâm sắp xếp hợp lí. Phiên bản Toyota Rush trong bài đánh giá này chỉ có 5 chỗ ngồi nên khoảng trống cốp xe phải nói rất dư thừa, và nếu gập cả hàng ghế thứ hai lên, bạn sẽ có đủ chỗ trống cho những việc to lớn nhu cầu chuyển nhà chẳng hạn. Tuy nhiên ngược lại là với phiên bản 5 chỗ, đôi khi bạn sẽ không có đủ chỗ ngồi cho cả một đại gia đình.

Nội thất của Toyota Rush 2018 phiên bản Nam Phi

Nội thất của Toyota Rush 2018 phiên bản Nam Phi

Đánh giá xe Toyota Rush ở khía cạnh công nghệ với một màn hình cảm ứng 7-inch tương thích đầy đủ cả Android Auto và Apple CarPlay, cổng USD và HMDI. Đồng thời, xe có trang bị hệ thống điều hòa tự động, cửa sổ điện tử, gương điện tử cũng như nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh. Thêm một điểm cộng nữa ở đây là các trang bị an toàn, xe có tổng cộng 6 túi khí cũng như phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi động ngang dốc.

Khoảng trống phía sau cực rộng ở Toyota Rush 2018 bản 5 chỗ

Khoảng trống phía sau cực rộng ở Toyota Rush 2018 bản 5 chỗ

Chốt lại bài đánh giá Toyota Rush 2018, chuyên gia của trang Cars.co.za có nhận định rằng đây là một mẫu xe SUV chạy thành thị tốt nhưng sẽ mang tới nhiều sự khó chịu cho những ai thích chạy đường dài. Nó có trang bị tốt, dáng vẻ đẹp với một cái giá tiền phải chăng, nhưng nếu chịu khó tìm kiếm, bạn có thể tìm thấy những chiếc xe cũ tốt hơn trên thị trường như RAV4.