Đánh giá xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk sau khi được thợ Việt "lột xác" từ trong ra ngoài

  • 04/05/2019 06:05

Nếu tìm kiếm chiếc siêu xe nào chịu khó đổi màu ngoại thất nhiều nhất Việt Nam có thể điểm mặt chiếc xe Ferrari 458 Italia mang gói độ Liberty Walk. Đã có không dưới 7 bộ áo được khoác lên mình chiếc siêu xe này và tất cả đều được sử dụng bằng phương pháp dán đề-can. Lý do là giúp chủ nhân có thể dễ dàng thay đổi màu sơn ở ngoại thất mà không lo ảnh hưởng đến bộ áo nguyên bản của xe là vàng Giallo Modena.

Siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất vô nhị tại Việt Nam thay đổi sang màu đỏ Rosso Corsa. Video: C.Chít

Mới đây, chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia từng mở đầu cho trào lưu độ Liberty Walk tại Việt Nam đã một lần nữa được chủ nhân cho thay đổi màu sơn. Nhưng khác với những lần thay áo trước, lần này, chiếc siêu xe được cho sơn lại toàn bộ ngoại thất của xe. Điều này cũng đồng nghĩa bộ áo "zin" màu vàng Giallo Modena của siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất vô nhị tại Việt Nam đã bị "xoá sổ" và thay vào đó, là màu đỏ Rosso Corsa rất đặc trưng của những chiếc "ngựa chồm" nhà Ferrari.

Được biết, quá trình thay áo của siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk bằng phương pháp sơn trực tiếp này do chính thợ Việt thực hiện. Không chỉ thế, toàn bộ nội thất đều được bọc lại da Alcantara với 2 tông màu chính là đỏ đen rất bắt mắt và "ăn nhập" với ngoại thất đã đổi sang màu đỏ Rosso Corsa. Hãy cùng Tinxe.vn đánh giá xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk đã được thợ Việt "lột xác" từ trong ra ngoài.

Thiết kế ngoại thất và màu sơn mới của siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Sau khi trải qua nhiều bộ áo khác nhau, chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam đã được chủ nhân cho sơn lại bộ áo đỏ Rosso Corsa đặc trưng của Ferrari. Quá trình thay áo và pha màu đỏ Rosso Corsa này do các thợ trong Nam thực hiện.

Tất nhiên, chủ nhân hiện tại của chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk đã vận chuyển xe từ Hà Nội vào Sài thành và khi hoàn thành quá trình độ lại "nhan sắc" cho siêu xe này, chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk lại tiếp tục hành trình ngược ra Bắc.

Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất vô nhị tại Việt Nam đổi màu sơn sang đỏ Rosso Corsa

Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất vô nhị tại Việt Nam đổi màu sơn sang đỏ Rosso Corsa

Quá trình thay đổi màu sơn này do thợ Việt pha màu và trực tiếp thực hiện

Quá trình thay đổi màu sơn này do thợ Việt pha màu và trực tiếp thực hiện

Số lượng siêu xe tại Việt Nam thay áo bằng cách sơn trực tiếp lên ngoại thất dưới 12 chiếc

Số lượng siêu xe tại Việt Nam thay áo bằng cách sơn trực tiếp lên ngoại thất dưới 12 chiếc

Để phù hợp với bộ áo đỏ Rosso Corsa mới được sơn lại, chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk còn được chủ nhân cho sơn lại "dàn chân" của Forgiato thành màu đồng nhám thay vì đen nhám như nguyên bản. Kẹp phanh của xe vẫn mang màu vàng Giallo Modena.

Các chi tiết độ bằng carbon của Liberty Walk như cánh lướt gió phía trước, nẹp sườn và cả cánh gió đuôi khổng lồ vẫn giữ nguyên không có gì thay đổi. Trần xe của siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk được sơn đen bóng tạo điểm nhấn với bộ áo đỏ Rosso Corsa mới.

Logo ngựa chồm quen thuộc của hãng siêu xe Ferrari được chủ nhân chiếc xe này thay bằng loại khác

Logo "ngựa chồm" quen thuộc của hãng siêu xe Ferrari được chủ nhân chiếc xe này thay bằng hình ảnh con lừa. Các đinh tán cố định vòm bánh xe của Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk được sơn lại màu nổi.

Bộ mâm Forgiato được sơn từ đen sang đồng nhám

Bộ mâm Forgiato được sơn từ đen sang đồng nhám

Dù đã được đổi màu sơn từ vàng Giallo Modena sang đỏ Rosso Corsa mới, tuy nhiên, chủ nhân của chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk không cho xe dán thêm các bộ tem như bản độ Liberty Walk đã thực hiện trước đó. Điều này cũng khiến ngoại thất chiếc xe bớt đi sự hầm hố và cá tính.

Bản độ Liberty Walk đến từ Nhật Bản giúp cho ngoại hình chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia mới thay áo sang đỏ Rosso Corsa "lột xác" với các vòm bánh xe được cắt bỏ và mở rộng ra dữ dằn. Cánh lướt gió phía trước, bên hông và đuôi xe hoàn toàn bằng sợi carbon. Cuối cùng là các trang bị khác như bộ mâm Forgiato đi kèm lốp Firelli, phuộc hơi nâng hạ gầm của Air Fex và ống xả FI.

Nội thất của siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất vô nhị tại Việt Nam được thay da Alcantara

Không chỉ được thay đổi bộ áo mới từ vàng Giallo Modena sang màu đỏ Rosso Corsa rất đặc trưng của những chiếc "ngựa chồm" nhà Ferrari. Siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất vô nhị tại Việt Nam còn được chủ nhân làm mới nội thất của xe.

Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất vô nhị tại Việt Nam được thay da Alcantara

Nội thất siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất vô nhị tại Việt Nam được thay da Alcantara

Khoang lái của chiếc siêu xe này giờ đây có nội thất 2 tông màu là đỏ và đen

Khoang lái của chiếc siêu xe này giờ đây có nội thất 2 tông màu là đỏ và đen

Nguyên bản chiếc siêu xe này có nội thất bọc da màu đen, tuy nhiên, lần "lột xác" này đã mang đến cho khoang lái siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam một "nội y" cá tính với 2 màu sắc là đỏ và đen.

Trong đó, chủ nhân của siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk chọn chất liệu da Alcantara để bọc cho nội thất "siêu ngựa" này. Lý do để chọn da Alcantara quá dễ hiểu vì đây là một trong những chất liệu tốt nhất để sử dụng cho khoang lái của các siêu xe.

Cận cảnh vô-lăng siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk sau khi được làm đẹp

Cận cảnh vô-lăng siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk sau khi được làm đẹp

Vô-lăng xe kết hợp giữa da Alcantara và sợi carbon

Vô-lăng xe kết hợp giữa da Alcantara và sợi carbon

"Nội y" mới của siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk giờ đây là bộ ghế ngồi bọc da Alcantara 2 tông màu đỏ đen, thành cửa cũng được bọc lại da Alcantara đồng màu với nội thất. Riêng chi tiết vô-lăng được xử lý cầu kỳ hơn khi vừa kết hợp da Alcantara đỏ-đen mà còn bọc sợi carbon.

Hiện chi phí để "lột xác" siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất vô nhị tại Việt Nam từ trong ra ngoài vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, có thể thấy siêu xe này giờ đây đã mang diện mạo mới rất khoẻ khoắn và đặc biệt là nội thất rất cá tính với da Alcantara 2 tông màu đỏ đen.

Động cơ siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Không có bất kỳ nâng cấp nào ở động cơ cho chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam này trong lần làm đẹp "nhan sắc".

Siêu xe Ferrari 458 Italia Liberty Walk không được độ động cơ nhưng đã thay đổi ống xả của Fi

Siêu xe Ferrari 458 Italia Liberty Walk không được độ động cơ nhưng đã thay đổi ống xả của Fi

Nguyên bản, siêu xe Ferrari 458 Italia vẫn sử dụng động cơ V8, dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, siêu xe Ferrari 458 Italia mất khoảng thời gian 3,4 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 325 km/h.