Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 độ “đỉnh” nhất Thế giới, nhưng không dành cho các “dân chơi hệ kiểng” như Hiền Hồ!

  • 09/05/2022 11:05

Trong khi đa phần chủ xe Mercedes-AMG G 63 chỉ sử dụng để đi lòng vòng trong phố, bản độ Brabus 900 Crawler lại chỉ dành cho những dân chơi offroad "thứ thiệt" và chịu chi.

Từ xưa tới nay, Brabus đã trở nên nổi tiếng với vai trò là một hãng độ Mercedes và hãng cũng đã từng nhiều lần nâng cấp mẫu siêu SUV Mercedes-AMG G 63. Tuy nhiên không một mẫu xe nào của hãng từng ra mắt trước đó "khủng" bằng bản độ mới nhất với tên gọi Brabus 900 Crawler. Được sản xuất với số lượng chỉ 15 chiếc và giá bán lên tới 891.310 Euro (tương đương 21,5 tỷ đồng), 900 Crawler không chỉ là chiếc G 63 độ triệt để nhất, mà còn xứng đáng được xếp hàng đầu trong danh sách những chiếc Mercedes G-Class độc đáo nhất trong lịch sử nửa Thế kỷ của dòng xe này.

 


Bắt đầu với ngoại thất, Brabus Crawler vẫn giống với Mercedes G-Class nhưng trên thực tế, nó chỉ chia sẻ chung với chiếc G 63 nền tảng ở hệ thống đèn LED. Nằm phía trên chassis hình thang leo là thân xe hoàn toàn mới, được làm từ sợi carbon kết hợp Kevlar. Theo phong cách đặc trưng của Brabus, nó đi kèm với chắn bùn rộng, các hốc hút gió thể thao trên nắp ca-pô, đèn LED gắn trên nóc xe, cánh gió sau lớn và ống xả gắn bên sơn màu đen mờ.

Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 độ “đỉnh” nhất Thế giới, nhưng không dành cho các “dân chơi hệ kiểng” như Hiền Hồ! ảnh 1

Nhưng điểm đặc biệt của Crawler đó là nó hoàn toàn không có cửa ra vào hoặc cửa sổ - thứ duy nhất bảo vệ 4 người ngồi trong xe chỉ là bộ khung thép sơn màu đỏ và mui tích hợp cánh gió nêu trên cùng bộ đèn. 4 người đó sẽ ngồi trên những chiếc "ghế" - về cơ bản là 4 bộ khung carbon hình ghế sau đó được dán những miếng đệm bọc vải Silvertex màu đỏ. Từng xuất hiện trên chiếc du thuyền thể thao Brabus Marine, Silvertex dễ dàng lau chùi và chống chịu được từ nước tới đất cát.

Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 độ “đỉnh” nhất Thế giới, nhưng không dành cho các “dân chơi hệ kiểng” như Hiền Hồ! ảnh 2

Do cabin gần như hoàn toàn lộ thiên, những người ngồi trong 900 Crawler sẽ buộc phải đội mũ bảo hiểm bằng sợi carbon và liên hệ với nhau qua hệ thống bộ đàm 2 chiều - chúng đều được Brabus tặng kèm xe. Mặc dù vậy, mẫu siêu SUV này vẫn giữ lại bảng đồng hồ cùng hệ thống thông tin giải trí nguyên bản của Mercedes nhưng đã được xử lý chống nước. Bên cạnh đó Brabus cũng kèm theo một màn hình thứ 3 kích cỡ 12 inch với vai trò là hệ thống định vị GPS độc lập cho xe.

Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 độ “đỉnh” nhất Thế giới, nhưng không dành cho các “dân chơi hệ kiểng” như Hiền Hồ! ảnh 3

Không chỉ "điên rồ" ở thiết kế, Crawler còn được Brabus xử lý để trở thành một trong những mẫu xe có khả năng vượt địa hình ấn tượng nhất Thế giới. Nhờ hệ thống trục dẫn động gián tiếp (portal axle), nó có khoảng sáng gầm khổng lồ là 53cm và kèm theo đó là bộ phuộc "hàng thửa" và các tay đòn, càng A bằng nhôm siêu bền. Bộ mâm Brabus Monoblock HD với vòng chống tuột lốp beadlock được bọc ngoài bởi lốp gai Maxxis Razer. Nằm phía sau các bánh xe là hệ thống phanh với đĩa trước đường kính 400mm và sau 370mm.

Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 độ “đỉnh” nhất Thế giới, nhưng không dành cho các “dân chơi hệ kiểng” như Hiền Hồ! ảnh 4

Đúng như tên gọi, Brabus 900 Crawler có công suất 900PS được cung cấp bởi động cơ V8 tăng áp kép của G 63. Chỉ có điều ở đây cỗ máy này đã đuợc nâng dung tích lên từ 4.0 thành 4.5l, và mô-men xoắn giảm từ 1.250Nm như những chiếc Brabus 900 khác xuống còn 1.050Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh với các khoá vi sai. Sức mạnh khổng lồ khiến chiếc xe chỉ mất 3,4 giây để đạt 0-100km/h nhưng với khoảng sáng gầm lớn, lốp gai địa hình và cabin trần trụi, nó được giới hạn tốc độ tối đa chỉ 160km/h.

Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 độ “đỉnh” nhất Thế giới, nhưng không dành cho các “dân chơi hệ kiểng” như Hiền Hồ! ảnh 5

Trong khi đa phần chủ xe Mercedes-AMG G 63 chỉ sử dụng để đi lòng vòng trong phố, bản độ Brabus 900 Crawler lại chỉ dành cho những dân chơi offroad "thứ thiệt". Ngoài việc đủ tiền chi trả cho chiếc xe, họ phải chấp nhận rằng sẽ chỉ có thể sử dụng nó khi đi offroad vì Brabus 900 Crawler không đủ điều kiện lưu thông ngoài đường công cộng.

Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 độ “đỉnh” nhất Thế giới, nhưng không dành cho các “dân chơi hệ kiểng” như Hiền Hồ! ảnh 6

Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 độ “đỉnh” nhất Thế giới, nhưng không dành cho các “dân chơi hệ kiểng” như Hiền Hồ! ảnh 7

Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 độ “đỉnh” nhất Thế giới, nhưng không dành cho các “dân chơi hệ kiểng” như Hiền Hồ! ảnh 8

Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 độ “đỉnh” nhất Thế giới, nhưng không dành cho các “dân chơi hệ kiểng” như Hiền Hồ! ảnh 9

Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 độ “đỉnh” nhất Thế giới, nhưng không dành cho các “dân chơi hệ kiểng” như Hiền Hồ! ảnh 10

Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 độ “đỉnh” nhất Thế giới, nhưng không dành cho các “dân chơi hệ kiểng” như Hiền Hồ! ảnh 11

Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 độ “đỉnh” nhất Thế giới, nhưng không dành cho các “dân chơi hệ kiểng” như Hiền Hồ! ảnh 12

Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 độ “đỉnh” nhất Thế giới, nhưng không dành cho các “dân chơi hệ kiểng” như Hiền Hồ! ảnh 13

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe