Đệm hơi ô tô - Một phụ kiện tạo ra nhiều hiểm họa

  • 21/04/2020 00:04

Đệm hơi ô tô là gì?

Đệm hơi xe ô tô hay còn gọi là đệm hơi ghế sau ô tô là một phụ kiện được nhiều chủ xe tìm mua thời gian gần đây. Chiếc đệm hơi này có rất nhiều công dụng khác nhau, nổi bật nhất vẫn là giúp mở rộng không gian bên trong khoang lái để người sử dụng thư giãn và thoải mái hơn.

Đệm hơi ô tô - Một phụ kiện tạo ra nhiều hiểm họa a1

Đệm hơi ô tô - Một phụ kiện tạo ra nhiều hiểm họa.

Cấu tạo của đệm hơi gồm:

  • Vòi bơm gắn nút cao su giữ khí. Khi được bơm, đệm xe hơi sẽ phồng lên chỉ trong vài phút. 
  • Phần đệm được làm từ chất liệu vải nỉ, vải dù trơn, lông thú, nhung mềm mịn, nệm mút… siêu nhẹ, không thấm nước.
  • Chân hơi chịu lực, giúp người sử dụng dễ dàng tạo thành chiếc giường trên xe.
  • Gối tựa đầu thiết kế kiểu cổ vòng để người sử dụng cảm thấy thoải mái khi di chuyển.

Mỗi chiếc đệm hơi có thể chịu được tối đa 300 kg trọng lượng, tương đương 3 hoặc 4 người lớn. Mặt đệm được thiết kế bằng công nghệ hiện đại, phù hợp với trẻ nhỏ và người già có xương cốt yếu, hay đau nhức khi phải ngồi trên xe ô tô trong thời gian dài.

Rất nhiều người yêu thích đệm hơi bởi những tính năng ưu việt đối với những người phải coi "ô tô là nhà". Đệm hơi ô tô vừa có thể trở thành chiếc giường êm ái vừa có thể làm thành ghế ngồi trên xe, làm hạn chế sự nhức mỏi cho người có thể trạng yếu.

Hiểm họa khôn lường khi sử dụng đệm hơi ô tô

Những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô cho biết, nhiều bác tài không tiếc tiền mua đệm hơi ô tô với mong muốn giúp vợ con cảm thấy thoải mái nghỉ ngơi trên xe khi phải đi đường xa. Trước những công dụng thần kỳ của đệm hơi ô tô, nhiều người quên mất những nguy cơ thiếu an toàn tiềm ẩn trong quá trình sử dụng.

Việc nằm, tự do di chuyển trên đệm hơi khi ô tô đang chạy là điều không nên 1

Việc nằm, tự do di chuyển trên đệm hơi khi ô tô đang chạy là điều không nên.

Thông thường, ngồi trên đệm hơi ô tô sẽ rất khó để thắt dây an toàn. Chưa kể trẻ con hiếu động liên tục nhảy nhót hoặc nhoài người về phía trước/sau để nhìn đường xá xung quanh. Ngoài ra, việc nằm, tự do di chuyển trên ô tô là điều không nên. Nếu gặp tình huống phải phanh gấp, chúng ta không thể tượng tượng cảnh tượng gì sẽ diễn ra tiếp theo.

Luật giao thông hiện hành tại Việt Nam quy định, người ngồi ghế sau trên ô tô không thắt dây an toàn sẽ đối diện với mức phạt khá nặng. Cụ thể:

Người ngồi ghế sau trên ô tô không thắt dây an toàn sẽ đối diện với mức phạt khá nặng 1

Người ngồi ghế sau trên ô tô không thắt dây an toàn sẽ đối diện với mức phạt khá nặng.

- Phạt tiền từ 800.000 - 1.000.000 đồng đối với tài xế ô tô không thắt dây an toàn khi đang điều khiển xe hoặc chở người trên xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) trong khi xe đang chạy.

- Phạt tiền từ 300.000 - 500.000 đồng đối với hành khách ngồi tại vị trí trang bị dây an toàn nhưng không thắt dây an toàn khi xe đang chạy.

  • Xem thêm: Uống rượu bia sau bao lâu có thể lái xe mà không vi phạm nồng độ cồn?

Do đó, nếu phải đi đường dài, bạn và gia đình nên sắp xếp lộ trình nghỉ ngơi theo từng chặng. Vừa thư giãn hoà mình với thiên nhiên, vừa chuẩn bị một tinh thần thoải mái nhất cho chặng đường tiếp theo.

Nguồn ảnh: Internet