Dị Nhân “Magneto” sẽ đua giải Le Mans 24h vào năm sau 

  • 09/09/2020 16:09
Vừa qua, tài tử nổi tiếng với vai diễn “Magneto” Michael Fassbender đã tham dự giải đua Porsche Mobil 1 Supercup trong chiếc 911 GT3 Cup của đội Proton Competition. Giờ đây nam diễn viên 43 tuổi đã đặt mục tiêu là giải đua khắc nghiệt nhất thế giới.
 

Theo nam diễn viên series phim X-Men, anh cảm thấy không nên để bản thân quá nổi bật trên đường đua. “Tôi đang cố gắng không tạo cho mình quá nhiều áp lực. Mức độ cạnh tranh thực sự rất cao” Fassbender cho biết trong một cuộc phỏng vấn. “Tôi đã đặt ra những mục tiêu khiêm tốn: Cố gắng không gặp tai nạn và không trở thành vật cản của những tay đua đang hướng tới chiến thắng và chức vô địch.”

Ngoài tình yêu giành cho điện ảnh, một đam mê lớn khác của Fassbender chính là đua xe thể thao. Vào năm 2016 anh đã tham gia khóa học lái xe đua Corsa Pilota của Ferrari. Sau đó, vào tháng 5 năm 2017 “Magneto” đã tham dự giải đua đầu tiên của anh - Ferrari Challenge's Coppa Shell – trong chiếc Ferrari 488.


Bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái, Michael Fassbender đã trải qua quá trình luyện tập khắc nghiệt để trở thành một tay đua đẳng cấp thế giới. Những buổi luyện tập và đua của Fassbender đã được đăng trên kênh Youtube của Porsche.
 
Fassbender chia sẻ rằng khi còn nhỏ ước mơ của anh là trở thành một tài xế xe đua. Cha anh đã dạy anh lái xe, và đến năm 12 tuổi, anh đã được lái thử xe trên đường riêng.
“Hồi tôi mười hai tuổi, tôi được phép tự do chơi đùa trên con đường riêng. Có một khu phức hợp nhà ở với đoạn đường thẳng dài và một khúc cua hình móng ngựa ở cuối với một đường thẳng dài khác. Tôi luôn cố gắng chạy đoạn đường này nhanh nhất có thể.”

Người đã giúp Fassbender có duyên làm việc với bộ phận đua xe của Porsche – Porsche Motorsport chính là diễn viên, tài xế xe đua kiêm chủ đội Proton Competition Patrick Dempsey. Fassbender đã tiếp cận Dempsey trên chuyến bay từ London đến Los Angeles để chúc mừng thành tích của Dempsey tại giải LeMans 24h. Cả hai đã tiếp tục trò chuyện và giờ đây Fassbender đã trở thành tay đua của đội Proton Competition.

Patrick Dempsey và Michael Fassbender, 2 diễn viên gạo cội với tình yêu to lớn giành cho môn thể thao đua xe.

“Vừa làm tài xế xe đua, vừa làm diễn viên là điều không hề dễ. Đơn giản là vì bạn sẽ khó mà mua bảo hiểm cho vai diễn khi bạn là một tay đua,” Fassbender cho biết. “Vì vậy, đối với tôi, sau khi mùa giải đua kết thúc tôi sẽ đi diễn. Nhưng tôi luôn có kế hoạch rằng ở tuổi 40, tôi sẽ giảm bớt thời gian đi đóng phim dễ đua xe nhiều hơn.”

Hiện đang ở tuổi 43, Fassbender đã đặt mục tiêu tham gia giải đua 24 giờ Le Mans năm sau. Nam diễn viên chia sẻ rằng anh ấy đang coi trải nghiệm của bản thân tại giải Porsche Mobil 1 Supercup như một phần cho giải Le Mans 24h.

“Tôi cũng đã lái chiếc Porsche 911 RSR cho đội Proton Competition tại các cuộc đua đường dài của giải Le Mans Series châu Âu. 2 đồng đội của tôi là tài xế Richard Liệtz và Felipe Fernández Laser của nhà máy Porsche”.

“Tôi mong đợi điều gì? Chà, mục tiêu là giành chiến thắng. Trở thành tay đua nhanh nhất có thể, đó là mục tiêu. Nhưng 24 giờ của Le Mans là nỗ lực của cả đội, vì vậy mục tiêu cùng đội giành được một chiến thắng tại Le Mans là điều cần thiết.”


Liệu điều này có nghĩa là chúng ta sẽ phải chờ khá lâu để một lần nữa thấy Fassbender khoác áo choàng của Magneto? Có lẽ chúng ta sẽ biết thêm sau khi mùa giải Le Mans năm sau kết thúc.

Nguồn: TopGear

Dịch: MeCar