Đi ô tô gặp sự cố khẩn cấp, bạn cần làm gì?!

  • 27/12/2021 14:12

Khi đang lưu thông trên đường, ô tô của bạn bất ngờ gặp sự cố khẩn cấp và việc đầu tiên của bạn là liên hệ đội cứu hộ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể xử lý sự cố khẩn cấp này dễ dàng.

Đặt biển báo sự cố khẩn cấp

Khi xe của gặp sự cố khẩn cấp giữa đường, việc cần làm đầu tiên là sớm bật đèn khẩn cấp rồi xuống xe tìm vị trí thích hợp đặt biển hoặc dụng cụ gây chú ý để có thể phát tín hiệu cảnh báo. Điều này rất quan trọng khi xe "nằm đường", nhất là khu vực trên cao tốc, khi trời tối hoặc thời tiết xấu.

Nên đặt cảnh báo ở trước và sau xe để các phương tiện giao thông khác dễ nhận biết, điều này giúp các tài xế khác có thể chủ động hơn trong việc điều chỉnh tốc độ, hạn chế va chạm không đáng có do bị bất ngờ hoặc xử lý đánh lái không kịp.

Nắm thông tin cơ bản về chiếc xe

Hiểu rõ thông tin về chiếc xe của bạn sẽ giúp bạn nắm rõ các vấn đề trên xe. Tham khảo các thông tin về hãng xe, dòng xe, đời xe, một số thông số kỹ thuật quan trọng… Sẽ không quá khó khăn, khi những thông tin này được cung cấp đầy đủ trên các website của hãng xe hoặc trên ứng dụng . Đặc biệt là xe mượn hoặc xe thuê

Khi chiếc xe gặp vấn đề gì, trong đó các thông tin lỗi thường sẽ xuất hiện trên mặt đồng hồ phía sau vô-lăng. Nên hiểu rõ các biểu tượng báo lỗi cơ bản để có thể nắm được tình trạng của xe, nhất là khi xe mượn hoặc xe thuê, không chạy hàng ngày

Tham khảo với “chuyên gia”

Một số sự cố có thể được kiểm tra từ xa thông qua việc tham khảo ý kiến của thợ sửa hoặc garage. Vì thế, luôn chuẩn bị cho mình số điện thoại thợ “ruột” hoặc garage bạn thường xuyên lui tới

Tự khắc phục một số lỗi cơ bản

Một số lỗi cơ bản chỉ cần vài thao tác đơn giản là có thể khắc phục, không cần phải nhờ tới đội cứu hộ. Việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc lần thời gian sửa chữa.

Không tự ý sửa chữa xe khi chưa có kinh nghiệm

Không cố sửa các lỗi trên xe nếu bạn chưa có kinh nghiệm, không có sự tư vấn hay hỗ trợ từ thợ sửa. Cố gắng sửa chỉ có thể làm chiếc xe của bạn thêm hỏng nặng.

Chở hay kéo?

Khi cần đến hình thức cứu hộ là kéo hoặc chở, bạn cũng phải nắm rõ thông tin về xe của bạn tương ứng với từng kiểu hệ dẫn động, một nguyên tắc cơ bản khi kéo thì dẫn động ở đâu, bánh xe đó sẽ không tiếp xúc trực tiếp với đường khi cứu hộ.

Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước - FWD, đội cứu hộ sẽ ưu tiên kéo từ trước.

Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau - RWD, thường được đội cứu hộ kéo từ sau.

Xe sử dụng hệ dẫn động 2 cầu gồm dẫn động 4 bánh bán thời gian - FWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian - AWD, với thiết kế đặc thù của từng dòng xe nhiều nên xe phải chở hoặc phải nổ máy trong khi kéo. Hay một lựa chọn khác là sử dụng bốn con lăn để nâng cả bốn bánh xe lên trước khi kéo.

Chi phí dịch vụ khẩn cấp

Minh bạch về các khoản chi phí từ ban đầu sẽ giúp bạn chủ động hơn trong các sự cố khẩn cấp. Các trung tâm hiện nay đã có báo giá trọn gói cho việc vận chuyển xe cứu hộ hoặc tính theo quãng đường. Nên sử dụng đơn vị cứu hộ của garage “ruột” mà bạn hay sử dụng  hoặc dịch vụ tại các trung tâm lớn có bảng giá niêm yết để tránh các chi phí không đáng có.

Ứng dụng tiện ích hỗ trợ

Hiện nay có nhiều ứng dụng hỗ trợ xe trong các sự cố khẩn cấp, bao gồm ứng dụng của hãng và cả đơn vị thứ 3, cung cấp nhiều giải pháp cho bạn nhiều lựa chọn trong việc xử lý sự cố cho xe.

Ứng dụng hiện nay cũng cung cấp gói dịch vụ xử lý sự cố khẩn cấp với giá cả minh bạch, siêu rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ chuyên nghiệp. Ngoài ra, còn cam kết xử lý sự cố trong vòng 60 phút, tiết kiệm thời gian cho bạn

Tải ngay ứng dụng tại: https://bit.ly/App


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!