Đi tù vì tự ý can thiệp hạ tầng giao thông

  • 04/04/2022 10:04

Đức - Trên con phố gần một trường học ở Niepars, vùng Vorpommern-Rügen, bang Mecklenburg-Vorpommern, bỗng "mọc lên" phần đường cho người đi bộ.

Sự việc được phát hiện vào sáng 24/3, vì thế những người thực hiện dường như đã vẽ vạch kẻ đường vào đêm hôm trước. Bất cứ ai đã nhìn thấy vạch kẻ sang đường cho người đi bộ đều có thể nhận thấy tác phẩm kia không phải của người chuyên nghiệp.

Cảnh sát địa phương cho biết, tác giả của vạch kẻ đường tự vẽ đã có hành động "can thiệp nguy hiểm tới giao thông". Mức phạt có thể tới 5 năm tù. Đáng nói, việc người dân tự ý thay đổi một thứ gì đó của hạ tầng giao thông và phải ngồi tù không phải là việc lạ ở Đức.

Vạch kẻ đường do ai đó tự ý vẽ tại một điểm giao cắt ở Niepars. Ảnh: Polizei Stralsund

Vạch kẻ đường do ai đó tự ý vẽ tại một điểm giao cắt ở Niepars. Ảnh: Polizei Stralsund

Một trường hợp người dân tự can thiệp vào việc tổ chức giao thông từng được biết đến rộng rãi cách đây hơn 10 năm. Nhân vật chính là Host-Werner Nilges ở vùng Osterode, bang Niedersachsen.

Khi nhìn thấy một ôtô đỗ sai chỗ, Nilges sẽ chụp ảnh, rồi sau đó báo cáo với chính quyền địa phương, hy vọng họ sẽ gửi vé phạt đến người vi phạm. Trước đó, Nilges thậm chí còn báo cáo về việc cho một chiếc trực thăng chiếm một chỗ đỗ xe trong khi đang thực hiện một nhiệm vụ giải cứu. Thường thì các báo cáo của Nilges bằng ảnh chụp xe vi phạm sẽ bị cảnh sát bỏ qua vì một số lý do.

Nhưng người đàn ông này còn đầu tư đến mức, ghi lại từng biển số xe, lưu vào máy tính để tra cứu cho những lần sau - hành vi khiến Nilges từng bị phạt tù 15 ngày vì "việc thu thập dữ liệu vào hồ sơ cá nhân là hành vi không được luật phát chấp nhận".

Người đàn ông vốn là một kỹ sư cơ khí và tài xế taxi gửi báo cáo về việc vi phạm giao thông tới chính quyền địa phương khoảng 10-15 lần mỗi ngày, và bắt đầu từ 2004. Chỉ riêng năm 2015, Nilges gửi khoảng 5.000 báo cáo, và chỉ 30 trong số đó được xử lý. Và đến 2017, người đàn ông này vẫn vướng phải những rắc rối do chính mình gây ra.

Nguồn: VnExpress


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!