Điểm lại thông tin về xe bán tải điện Alpha Wolf hoàn toàn mới trước ngày ra mắt

  • 19/08/2021 18:08

Alpha Motor vừa thông báo rằng hãng sẽ chính thức ra mắt mẫu bán tải điện Wolf hoàn toàn mới vào ngày 24/8 tới đây. Trước đó vào hồi tháng 3, hãng xe Mỹ từng hé lộ Alpha Wolf qua hàng loạt hình ảnh chính thức cùng thông số ấn tượng. Hai mẫu bán tải điện khác của hãng là Wolf+ và SuperWolf cũng đã lần lượt ra mắt, vì vậy việc Alpha Wolf ra mắt chỉ trong vài ngày nữa được nhiều người tiêu dùng trông chờ.

Theo đoạn video ngắn giới thiệu xe do Alpha đăng tải, mẫu Alpha Wolf có ngoại thất màu đen hoàn toàn, mang thiết kế rất giống với những hình ảnh đầu tiên được công bố cách đây 6 tháng. Điều này đồng nghĩa rằng Alpha Wolf sẽ có ngoại hình hầm hố và thực dụng, được đánh giá là điểm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Phần đầu xe Alpha Wolf nổi bật với cản sốc bằng thép ống màu đen cứng cáp, đi kèm là cặp đèn hỗ trợ chiếu sáng. Trong khi đó cụm đèn pha LED hai tầng được bố trí vào mặt calăng có thiết kế đơn giản và thực dụng. Bộ lốp trước sau nổi bật với ốm hốc bánh xe gồ cao, lazăng màu đen đi kèm lốp gai đa địa hình. Các điểm đáng chú ý khác có thể kể đến bậc cửa, thùng xe màu đen có khung giằng tích hợp 4 đèn trợ sáng và cản sốc thép ống ở sau.

Alpha Wolf

Thiết kế đầu xe Alpha Wolf

Thùng xe có kích thước 1.651 x 1.499 x 406 mm, vì vậy có thể xếp Alpha Wolf ở phân khúc bán tải điện cỡ nhỏ. Dù không nhắc đến tải trọng của xe nhưng Alpha cho biết bán tải điện Wolf có khả năng kéo rơ-móoc nặng 1,36 tấn.

Alpha Motor cho biết mẫu bán tải điện Wolf trang bị bộ pin lớn với dung lượng từ 75 đến 85 kWh, cho phép xe có thể vận hành hơn 440 km sau mỗi lần sạc. Bộ pin này sẽ cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện với hiệu năng vận hành vẫn đang là một ẩn số. Tuy nhiên hãng cho biết mô-tơ điện này sẽ giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong 6,2 giây.

Alpha Wolf

Xe bán tải điện Alpha Wolf sẽ ra mắt vào ngày 24/8 tới đây

Dù ra mắt sớm nhưng phải đến năm 2023 mẫu Alpha Wolf mới chính thức được đưa lên dây chuyền sản xuất hàng loạt. Về giá thành, dự kiến giá xe bán tải điện Alpha Wolf sẽ được bán ra thị trường với mức giá từ 36.000 đến 46.000 USD, tương đương 821 triệu đồng đến 1,05 tỷ đồng.