Điểm qua một số ưu - nhược điểm của Toyota Prius PHEV

  • 23/01/2018 00:01

Điểm qua một số lợi thế, bất cập của Toyota Prius PHEV 1

Điểm qua một số ưu - nhược điểm của Toyota Prius PHEV

Hiện nay, Toyota Prius plug-in hybrid phiên bản nâng cấp là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, có mức tiêu thụ 1,0 lít/100km và chỉ thải ra 22g/km khí CO2 khi lăn bánh, đạt chuẩn NEDC. Đây là một lợi thế cạnh tranh lớn khi Toyota Prius được thiết kế phù hợp cho sử dụng trong nội thành, vận hành thoải mái và có kích cỡ lớn hơn đối thủ (điển hình là Volkswagen Golf GTE). Đồng thời, người lái chiếc xe hơi mới có thể đổi chế độ lái một cách dễ dàng.

Theo tin tức ô tô, Toyota Prius plug-in hybrid chỉ có 2 cấp phụ kiện để lựa chọn nhưng cả 2 đều được trang bị đầy đủ. Song, khách hàng mua gói phụ kiện xa xỉ hơn sẽ được trang bị thêm bộ cảm biến đỗ xe tại đầu và đuôi phương tiện, tích hợp hệ thống tự động đỗ xe tiện dụng trong đô thị và dàn âm thanh cao cấp JBL.

Điểm qua một số lợi thế, bất cập của Toyota Prius PHEV 2 Điểm qua một số lợi thế, bất cập của Toyota Prius PHEV 3

Tuy nhiên, Toyota Prius plug-in hybrid có một số điểm bất cập như không gian trần xe tại 2 hàng ghế sau khá hạn chế, một số trang trí nội thất bằng nhựa khá nguệch ngoạc và việc vẫn sử dụng phanh đỗ bằng chân khiến cho xe có cảm giác lỗi thời. Hơn nữa, màn hình thông tin giải trí khó sử dụng khi đang lái do không có nút ấn và vị trí lắp đặt bộ điều hòa ghế ngồi khó tiếp cận.

  • Xem thêm: Toyota là hãng xe được ngưỡng mộ nhất 3 năm liên tiếp