Diễn biến mới nhất vụ VinFast kiện người dùng: Đã có luật sư, sẵn sàng làm việc với công an

  • 05/05/2021 00:05

Thời gian qua, cộng đồng người dùng ô tô ở Việt Nam đang dậy sóng với sự việc một chủ kênh youtube (kênh Gogo TV) - ông Trần Văn Hoàng phản ảnh chiếc xe VinFast Lux A2.0 gặp các vấn đề trong quá trình sử dụng.

Sau khi đăng tải đoạn video trên, phía VinFast cho rằng ông Trần Văng Hoàng đã nói sai sự thật, nhằm giảm uy tín công ty nên đã có đơn kiện gửi đến phía cơ quan công an. Sau vài ngày, sự việc vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống và trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi tại các hội nhóm người dùng xe hơi trên mạng xã hội. 

Video mới đăng tải của Gogo TV.

Theo tin tức ô tô mới cập nhật, ông Trần Văn Hoàng vừa đăng tải một đoạn video dài hơn 6 phút với nội dung đã nhờ đến luật sư để đại diện trước cơ quan pháp luật trước sự việc bị công ty VinFast kiện.

Diễn biến mới nhất vụ VinFast kiện người dùng: Đã có luật sư, sẵn sàng làm việc với công an a1

Ông Trần Văn Hoàng cùng các luật sư.

Cụ thể, trong video, người này cho biết mục đích làm video phản ánh lỗi xảy ra trên chiếc xe VinFast Lux A2.0 biển số 66A-139.45 của mình và mong phía nhà sản xuất xem được và khắc phục những vấn đề trên. Từ đó, cải thiện những sản phẩm tiếp theo để tránh lặp lại hiện tượng trên những dòng xe khác.

Tuy nhiên, ông Hoàng cho biết không nhận được sự làm việc cầu tiến của VinFast mà thay vào đó là đơn tố cáo của thương hiệu này đến cơ quan công an. Do đó, sự việc đã đi quá xa so với tầm kiểm soát của chủ kênh youtube Gogo TV và hiện người này đã nhờ sự can thiệp của luật sư mỗi khi làm việc với công an.

Ngoài ra, ông Hoàng khẳng định rằng video đầu tiên đăng tải ngày 28/4 và 1 ngày sau có làm việc trên tinh thần thiện chí, cầu tiến với bên VinFast và để chiếc xe Lux A2.0 màu trắng biển số 66A-139.45 ở đại lý từ trưa đến chiều tối. Tuy nhiên, biên bản ghi lại sự việc không đúng như sự thật trong video nên ông Hoàng đã không ký. 

Diễn biến mới nhất vụ VinFast kiện người dùng: Đã có luật sư, sẵn sàng làm việc với công an a2

VinFast cho biết sẽ gửi đơn tố cáo đến công an.

Nói về lý do chọn xe VinFast, ông Hoàng cho biết, sau khi có một số tiền nhất định và học lái xe, cùng với sự trợ giúp của gia đình nên đã quyết định tìm đến đại lý lái thử, sau đó mua ủng hộ. Trong quá trình sử dụng thì gặp các sự cố như đã phản ảnh ở video đăng tải trước đó. 

Được biết, công ty luật Goldkey sẽ đại diện pháp luật cho ông Trần Văn Hoàng mỗi khi làm việc với cơ quan chức năng về sự việc không mong muốn này. 

Trước đó, trên fanpage chính thức của VinFast - VinFast Vietnam đã đăng tải thông tin phản hồi về trường hợp của ông Trần Văn Hoàng. Hãng xe Việt cho biết, những thông tin ông Hoàng đưa là sai sự thật, ảnh hưởng đến công ty nên đã gửi đơn tố cáo đến công an.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật sự việc trên! 

Xem thêm: VinFast tố cáo Youtuber đưa tin xe Lux A2.0 sai sự thật

Video - Gogo TV

Ảnh cắt từ video