Diện kiến Audi TT RS Heritage Edition 2022: Phải chăng là màn chào sân cuối cùng!

  • 10/12/2021 20:12

Audi TT RS Heritage Edition 2022 được giới hạn 50 xe ở thị trường Mỹ, với 5 phối màu sắc khác nhau và là mẫu coupe thể thao thú vị với động cơ 5 xi-lanh trứ danh.

Diện kiến Audi TT RS Heritage Edition 2022: màn “lóe sáng trước khi vụt tắt”! ảnh 1

Vừa qua, Audi of America công bố phiên bản Audi TT RS Heritage Edition 2022 được sản xuất giới hạn chỉ 50 xe nhằm tạo dấu ấn đặc biệt trước khi “khai tử” dòng TT RS tại Mỹ. Bản đặc biệt vẫn kết hợp sức mạnh của di sản động cơ 5 xi-lanh cùng các màu sơn từng tô điểm cho Audi Ur-quattro. Trong khi mẫu TT RS sẽ bị ngừng bán sau MY2022 thì các phiên bản TT và TTS vẫn sẽ tiếp tục có mặt trên thị trường quốc tế và thị trường Mỹ.

Diện kiến Audi TT RS Heritage Edition 2022: màn “lóe sáng trước khi vụt tắt”! ảnh 2

Đối với mẫu xe năm 2022, một số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc TT RS đặc biệt có sẵn với thuật ngữ Heritage Edition pha trộn năm màu sơn ngoại thất khác nhau của Audi Ur-quattro. Ur-quattro huyền thoại được trang bị động cơ 5 xi-lanh của Audi cùng thời với phiên bản hiện đại hỗ trợ Audi TT RS hiệu suất cao ngày nay. Phiên bản giới hạn TT RS Heritage Edition có sẵn với 5 sự kết hợp màu sắc khác nhau, được liệt kê bên dưới theo thứ tự 5 xi-lanh và chỉ giới hạn ở 10 chiếc mỗi màu.

1. Màu trắng Alpine với da Ocean Blue và mũi kim cương Bạc
2. Helios Blue kim cương da kim cương Bạc và mũi may Ocean Blue
3. Đá kim loại màu xám với da đỏ thẫm và mũi khâu màu xám Jet
4. Kim loại màu đỏ Tizian với da Havanna Brown và mũi khâu màu xám Jet
5. Màu xanh lá cây Malachite kim loại với da màu nâu Cognac và đường chỉ khâu màu đen

Diện kiến Audi TT RS Heritage Edition 2022: màn “lóe sáng trước khi vụt tắt”! ảnh 3

Sự kết hợp giữa nội thất bọc da với đường chỉ khâu màu tương phản tận dụng từ danh mục lựa chọn chất liệu độc quyền của Audi hiện tại và bao gồm một số sự kết hợp màu sắc lần đầu tiên dành cho thị trường Mỹ. Để nhấn mạnh thêm tính độc quyền của mẫu xe phiên bản giới hạn, TT RS Heritage Edition thể hiện một cách khắc họa tinh tế nhưng đặc biệt “HERITAGE EDITION”, theo sau là thứ tự kích hoạt của động cơ 5 xi-lanh “1-2-4-5-3”, Được gạch dưới bằng chữ “quattro” trên kính sau ở bên phải của mỗi chiếc Audi TT RS Heritage Edition 2022.

Diện kiến Audi TT RS Heritage Edition 2022: màn “lóe sáng trước khi vụt tắt”! ảnh 4

TT RS Heritage Edition còn có một danh sách các thiết bị tiêu chuẩn được dành riêng cho nó: Mâm xe thiết kế 20 inch 5 chấu với lớp hoàn thiện bằng than antraxit hai màu, khắc độc quyền của Audi trên kính phía sau, bộ giới hạn tốc độ tối đa 280km/h, vô lăng bọc Alcantara với điểm nhấn màu da đánh dấu 12 giờ, cần số bọc Alcantara. Các chi tiết ngoại thất Alu-optic bao gồm ốp gương, đèn hậu OLED, thảm trải sàn logo RS với đường chỉ khâu tương phản, ống xả thể thao với chụp màu đen, cánh gió sau chỉnh điện/bỏ cánh gió sau.

Diện kiến Audi TT RS Heritage Edition 2022: màn “lóe sáng trước khi vụt tắt”! ảnh 5

Động cơ 5 xi-lanh là DNA mang tính lịch sử của Audi và là một trụ cột cơ bản của mối liên hệ cảm xúc với thương hiệu Audi Sport. Động cơ đã đạt được vô số chiến thắng trong các môn đua xe thể thao từ các đường đua vòng quanh thế giới đến đường băng trong IMSA GTO và tại Nurburgring trong cuộc đua 24 giờ huyền thoại, loại 5 xi-lanh đã chiếm ưu thế. Nó thậm chí còn giành được “Giải thưởng Động cơ Quốc tế của Năm” 9 lần liên tiếp kể từ năm 2010. Cũng chính âm thanh độc đáo và đặc biệt động cơ 5 xi-lanh đã chiếm trọn cảm xúc của những người đam mê. Do số lượng xi-lanh lẻ, và đặc biệt hơn là thứ tự 1-2-4-5-3, âm thanh của động cơ 5 xi-lanh Audi không thể nhầm lẫn.

Diện kiến Audi TT RS Heritage Edition 2022: màn “lóe sáng trước khi vụt tắt”! ảnh 6

Bên cạnh khả năng được thể hiện trong các môn đua xe thể thao, động cơ huyền thoại còn trở lại với chiếc coupe Ur-quattro từ những năm 1980 và chỉ là một phần của hai sản phẩm Audi dành cho thị trường Hoa Kỳ trong vài năm qua - Audi TT RS Coupe và RS 3 Sedan. Động cơ này vẫn là một trong những động cơ mạnh mẽ hơn của thương hiệu với công suất 394 mã lực và mô-men xoắn 480Nm giúp đưa TT RS Coupe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây.

Diện kiến Audi TT RS Heritage Edition 2022: màn “lóe sáng trước khi vụt tắt”! ảnh 7

Cho đến năm 2012, động cơ 5 xi-lanh vẫn vắng bóng trong danh mục đầu tư của Audi trong gần 30 năm. Vào năm 2009, chiếc Audi TT RS đầu tiên đã ra mắt toàn cầu tại các thị trường thế giới và chỉ là giấc mơ được lái trên những con đường ven bang, cho đến khi Audi đưa ra quyết định đưa xe đến Mỹ vào năm 2011, Audi ở Mỹ đã trưng bày một bản kiến nghị có chữ ký trên Facebook để đưa TT RS thế hệ đầu tiên vào thị trường Hoa Kỳ bản kiến nghị đã thu được 12.000 chữ ký đáng kinh ngạc chỉ trong một tháng.

Sau thành công của chiến dịch truyền thông xã hội, Audi đã đưa mẫu xe này vào sản xuất giới hạn chỉ trong hai năm 2012-2013. Trong cả hai năm, Audi đã cung cấp tổng cộng khoảng 1.200 mẫu TT RS có giá trị sưu tầm cao được trang bị riêng với hộp số sàn 6 cấp, trở thành sản phẩm hộp số sàn cuối cùng trong bất kỳ mẫu Audi RS nào trên toàn cầu.

Diện kiến Audi TT RS Heritage Edition 2022: màn “lóe sáng trước khi vụt tắt”! ảnh 8

Mặc dù năm 2022 là năm mẫu xe cuối cùng của TT RS tại Mỹ nhưng nó vẫn còn ở các thị trường quốc tế khác. Audi TT RS Heritage Edition 2022 và Audi TT RS 2022 dự kiến sẽ được bán tại Mỹ vào đầu năm 2022. TT RS đã kỷ niệm 10 năm thành lập kể từ khi được giới thiệu với tư cách là mẫu xe năm 2012 tại thị trường Mỹ. Mẫu phiên bản giới hạn, chắc chắn sẽ trở thành một mẫu xe được săn đón đối với những người đam mê và sưu tập, kỷ niệm chiến thắng, hiệu suất và lịch sử mở rộng của động cơ 5 xi-lanh huyền thoại của thương hiệu Audi.

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!