Diện kiến crossover điện Genesis GV60 2022 - một chiếc Kia EV6 sang xịn hơn!

  • 19/08/2021 14:08

Genesis GV60 hoàn toàn mới trở thành mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu xe sang nhà Hyundai. GV60 được xem như một phiên bản xe sang của chiếc xe điện Kia EV6 đã sẵn sàng bán ra nhiều thị trường. 

Ngày 19/8/2021, Genesis – thương hiệu xe sang của Hyundai – đã tung ra những hình ảnh đầu tiên về ngoại và nội thất của mẫu xe GV60 hoàn toàn mới – xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Genesis và được phát triển dựa trên nền tảng platform xe điện E-GMP (Electric-Global Modular Platform) của tập đoàn Hyundai Motor Group. Như vậy mẫu GV60 sẽ ghi dấu ấn bước chuyển mình đầu tiên cho Genesis trong cuộc cách mạng điện hóa xe hơi.

Nếu nhìn lại toàn dải sản phẩm thì Genesis chưa có mẫu xe nào gắn mác "60". Các mẫu sedan của hãng mang tên với chữ G, trong khi dòng SUV/Crossover mang tên GV. Và như vậy, GV60 không chỉ là thành viên mới nhất mà nó còn là mẫu xe nhỏ nhất của hãng. 

Mặc dù Genesis không đề cập, song có thể dễ dàng nhận ra Genesis GV60 mới nhưng một chiếc "Kia EV6 hạng sang". Điều này là dễ hiểu, khi Kia EV6 là chiếc xe đầu tiên của tập đoàn được áp dụng nền tảng E-GMP mới và giờ đây GV60 là mẫu xe thứ hai áp dụng nền tảng này. 

Cụ thể hơn, EV6 và GV60 sẽ chia sẻ rất nhiều nền tảng chung, ví dụ như cấu trúc khung sườn hay thậm chí cả hệ động lực. Chỉ khác là phần nội và ngoại thất của từng xe sẽ được áp dụng theo ngôn ngữ thiết kế của từng thương hiệu. 

Với phần ngoại thất, những đường nét tổng hòa của hai chiếc xe Kia EV6 và Genesis GV60 giống nhau ở một số đường đặc tính, ví dụ như kiểu tạo hình của khung viền sau cửa sổ, đường lai coupe, các tỉ lệ chủ đạo hay như các ốp nhựa đen chạy bao quanh mép dưới của xe. Những chi tiết đi vào cụ thể sẽ khác biệt, như mặt ca-lăng, thiết kế đèn pha, đèn hậu hoặc mâm xe. 

Nội thất của Genesis GV60 cũng được áp dụng kiểu thiết kế sang trọng và các vật liệu cao cấp đắt tiền hơn, đặc biệt là có nhiều chi tiết mang tính đặc sắc về thẩm mỹ. Genesis mô tả thiết kế nội thất của GV60 là "Beauty of White Space", trong khi không gian rộng rãi và tiện nghi. Ngoài một bảng tap-lô hiện đại ưa nhìn, có thể nhận thấy hai màn hình ở hai bên cửa xe gần cột A được phục vụ cho chức năng "gương chiếu hậu". Thay vì gương kiểu truyền thống, GV60 có chức năng quan sát phía sau bằng camera nhỏ gọn gắn bên ngoài và truyền dẫn hình ảnh vào bên trong. 

Tuy nhiên, một đặc tính thiết kế nội thất đáng chú ý nhất của GV60 được Genesis nhấn mạnh là Quả cầu Pha lê "Crystal Sphere" đảm nhiệm chức năng điều khiển điện tử chuyển số. Khi chiếc xe tắt nguồn, Quả cầu Pha lê sẽ tạo ra ánh sáng môi trường. Khi bạn sẵn sàng lái xe, quả cầu sẽ xoay và xuất hiện bộ điều khiển chuyển số, tạo nên một phong cách nội thất mang đậm tính tương lai. 

GV60 cũng có bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm được nối liền mạch tạo thành một mảng đồng nhất. Nhiều chi tiết có tính thẩm mỹ cao cho thấy sự chau truốt và tỉ mỉ khi phát triển sản phẩm. 

Các đặc tính kỹ thuật, công nghệ trang bị chi tiết của GV60 sẽ được Genesis cung cấp trong thời gian tới. Hãng dự định sẽ bán mẫu GV60 ra thị trường Mỹ từ đầu năm 2022. 

 

 

 

Nguồn: Xe Đời Sống