Diện kiến Hyundai Kona 2023 thế hệ mới mang thiết kế tương lai, có phiên bản thuần điện EV

  • 03/01/2023 10:01

Hyundai Kona 2023 thế hệ mới thay đổi toàn diện về thiết kế, đặc biệt ứng dụng công nghệ điện khí hóa. Trước mắt Hyundai cho biết có 4 phiên bản của Kona thế hệ mới bao gồm: Kona EV thuần điện, Kona HEV Hybrid, Kona ICE và Kona N Line thể thao.

xedoisong_dien_kien_hinh_anh_allnew_hyundai_kona_ev_2023_the_he_moi_h1.jpg (209 KB)

Ngày 20/12/2022, Hyundai Motor Company đã tung ra những thông tin đầu tiên về mẫu xe SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona thế hệ mới, với thay đổi toàn diện về thiết kế theo ngôn ngữ mới của thương hiệu, đặc biệt là ứng dụng công nghệ điện khí hóa. Trước mắt Hyundai cho biết có 4 phiên bản của Kona thế hệ mới bao gồm: Kona EV thuần điện, Kona HEV với hệ động lực Hybrid, Kona dùng động cơ đốt trong và phiên bản thể thao Kona N Line.

xedoisong_dien_kien_hinh_anh_allnew_hyundai_kona_ev_2023_the_he_moi_h3.jpg (102 KB)

Hyundai Kona thế hệ mới vẫn là một chiếc SUV cỡ nhỏ hướng đến cuộc sống thành thị nhưng được Hyundai gia tăng nhiều về hàm lượng công nghệ và tính tiện dụng, đáp ứng theo xu hướng mới kỹ thuật số hóa, tăng cường khả năng tương tác kết nối giữa người dùng và xe.
Về kích thước, Hyundai Kona thế hệ mới được gia tăng hơn mẫu hiện tại. Cụ thể chiều dài của xe tăng thêm 150mm lên mức 4,355mm, chiều rộng tăng thêm 25mm và trục cơ sở tăng thêm 60mm.

xedoisong_dien_kien_hinh_anh_allnew_hyundai_kona_ev_2023_the_he_moi_h2.jpg (180 KB)

Không giống như đa phần các mẫu xe khác trên thị trường có phiên bản chạy điện được cải tiến dựa trên bản động cơ đốt trong (ICE), Hyundai làm ngược lại với Kona thế hệ mới khi hãng lại bắt đầu thiết kế chủ đạo với phiên bản thuần điện Kona EV, sau đó mới điều chỉnh thiết kế cho các phiên bản Kona ICE, HEV và N Line. Theo Hyundai, cách tiếp cận này cho phép các nhà thiết kế tập trung phát triển mạnh về công nghệ cho Kona thế hệ mới.

xedoisong_dien_kien_hinh_anh_allnew_hyundai_kona_ev_2023_the_he_moi_h4.jpg (77 KB)

Thiết kế ngoại hình của Hyundai Kona thế hệ mới mang đậm phong cách tương lai, và cũng thấy những đường nét tạo hình quen thuộc trên các dòng xe mới của Hyundai như Tucson hay Elantra thế hệ mới. Chi tiết đặc biệt ấn tượng trên Kona thế hệ mới là thiết kế đèn kiểu đường chân trời (Seamless Horizon Lamp) cực mảnh chạy dài theo phương ngang trước nắp ca-pô. Đèn này còn ứng dụng công nghệ chiếu sáng điểm ảnh (Pixelated) trên phiên bản thuần điện Kona EV và đây cũng là mẫu xe Hyundai đầu tiên áp dụng công nghệ đèn độc đáo này. Bên cạnh đó, đèn hậu của Kona thế hệ mới cũng được thiết kế dải mảnh chạy ngang đồng điệu với đèn phía trước.

xedoisong_dien_kien_hinh_anh_allnew_hyundai_kona_ev_2023_the_he_moi_h5.jpg (123 KB)

Nội thất của Hyundai Kona thế hệ mới cũng rộng rãi hơn mẫu cũ nhờ việc gia tăng các kích thước. Thiết kế nội thất được cải tiến theo phong cách hiện đại và kỹ thuật số hóa. Trung tâm là hai màn hình 12,3 inch bố trí dạng mô-đun nổi. Các đèn viền nội thất tạo thêm phong cách cho khoang cabin, tăng cảm xúc cho người dùng. Khu vực bệ trung tâm cũng đã được giản lược nhiều nút bấm điều khiển cơ học.
Thông tin chi tiết hơn về Hyundai Kona 2023 thế hệ mới sẽ được Hyundai đưa ra trong những tháng tới.

xedoisong_dien_kien_hinh_anh_allnew_hyundai_kona_ev_2023_the_he_moi_h6.jpg (90 KB)

xedoisong_dien_kien_hinh_anh_allnew_hyundai_kona_ev_2023_the_he_moi_h7.jpg (98 KB)

xedoisong_dien_kien_hinh_anh_allnew_hyundai_kona_ev_2023_the_he_moi_h8.jpg (120 KB)

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!