Diện kiến Maserati MC Edition: loạt phiên bản đặc biệt mang khí chất xe đua

  • 07/02/2022 11:02

Phiên bản đặc biệt MC Edition được áp dụng cho các dòng xe Maserati Ghibli, Levante và Quattroporte với động cơ V8 uy lực và mang đậm tinh thần đua xe thể thao.

Để kỷ niệm và vinh danh tinh thần đua xe thể thao, Maserati vừa tạo ra các phiên bản đặc biệt MC Edition, áp dụng cho các mẫu xe được trang bị động cơ V8 uy lực (cho phép trên bản V6 350hp chỉ với thị trường Trung Quốc), gồm cả Ghibli, Levante và Quattroporte. Chữ MC là viết tắt cho “Maserati Corse”.

Diện kiến Maserati MC Edition: loạt phiên bản đặc biệt mang khí chất xe đua ảnh 1

 Phiên bản MC Edition được Maserati lấy cảm hứng từ những chiến thắng, danh hiệu, các mẫu xe và những tay đua huyền thoại giành những chiến thắng lẫy lừng trên các đấu trường tốc độ. Đặc biệt, câu chuyện được khởi nguồn từ khoảng 96 năm trước – khi chiếc Tipo 26 – mẫu xe đầu tiên xuất hiện logo cây đinh ba trên nắp ca-pô và đã giành chiến thắng phân hạng 1.500cc tại giải đua Targa Florio, khi ông Alfieri Maserati chính là người ngồi sau tay lái.

Diện kiến Maserati MC Edition: loạt phiên bản đặc biệt mang khí chất xe đua ảnh 2

Những cảm giác, tinh thần xe đua thể thao xa xưa được tái hiện qua phiên bản đặc biệt của Ghibli, Levante và Quattroporte với hai màu sắc ngoại thất đặc biệt: màu vàng Giallo Corse và màu xanh Blue Vittoria. Vàng và xanh dương cũng là 2 màu sắc đặc trưng của Modena, thành phố nổi danh được ví von là “Thung lũng xe hơi” với rất nhiều thương hiệu xe thể thao hàng đầu thế giới và cũng là quê nhà của Maserati.

Giallo Corse là màu vàng 3 lớp, trong đó có một lớp phủ mica màu xanh dương phản chiếu ánh sáng một cách tinh vi, nhấn mạnh chất thể thao và sự độc đáo. Trong khi đó, màu xanh Blue Vittoria là một màu xanh dương 3 lớp và bề mặt nhám, có hiệu ứng thị giác sâu sắc, đương đại và ấn tượng đặc biệt.

Diện kiến Maserati MC Edition: loạt phiên bản đặc biệt mang khí chất xe đua ảnh 3

Để phần ngoại thất xe thêm sống động, các phiên bản MC Edition còn có những chi tiết nổi bật màu đen bóng và một huy hiệu đặc biệt ở cản sau và cột B của xe. Bộ mâm MC Edition có kích thước 22-inch cho mẫu Levante và 21-inch cho Ghibli và Quattroporte. Bộ mâm hoàn thiện màu đen bóng trong khi các bộ kẹp phanh màu xanh dương tạo nên sự tương phản đậm nét.

Ngoài ra, phiên bản còn có cửa sổ trời, hệ thống loa vòm Bowers & Wilkins và gói công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến.

Diện kiến Maserati MC Edition: loạt phiên bản đặc biệt mang khí chất xe đua ảnh 4

Không chỉ khác biệt ở ngoại thất, các phiên bản MC Edition cũng được Maserati tô điểm ở bên trong khoang cabin, bao gồm cả nhiều chi tiết bằng sợi carbon màu xanh dương. Các đường chỉ khâu màu vàng và xanh dương xuất hiện trên các ghế ngồi bọc da tự nhiên Nero Pienofiore màu đen. Trên các tựa đầu được thêu logo MC Edition.

Các phiên bản MC Edition mới sẽ cho phép đặt hàng qua các đại lý Maserati ở các khu vực EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi), APAC (Châu Á Thái Bình Dương) và Trung Quốc từ Tháng 2/2022.

Diện kiến Maserati MC Edition: loạt phiên bản đặc biệt mang khí chất xe đua ảnh 5

Diện kiến Maserati MC Edition: loạt phiên bản đặc biệt mang khí chất xe đua ảnh 6

Diện kiến Maserati MC Edition: loạt phiên bản đặc biệt mang khí chất xe đua ảnh 7

Diện kiến Maserati MC Edition: loạt phiên bản đặc biệt mang khí chất xe đua ảnh 8

Diện kiến Maserati MC Edition: loạt phiên bản đặc biệt mang khí chất xe đua ảnh 9

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!