“Diễn viên” chính Ford GT40 trong bộ phim “Ford v Ferrari” chuẩn bị được bán đấu giá

  • 09/08/2021 16:08

Chiếc Ford GT40 duy nhất có số VIN trong 6 chiếc xe tham gia vào bộ phim “Ford v Ferrari” được đem bán trong buổi đấu giá Mecum Daytime Auction.

Bộ phim nổi tiếng “Ford v Ferrari” lấy bối cảnh những 1960 kể về cuộc thư hùng của Ford và Ferrari trên đường đua Le Mans 1966. Chuyển thể từ câu chuyện có thật về nỗ lực của Ford với mục tiêu duy nhất là đánh bại Ferrari.

Thời điểm đó Ford có mọi thứ nhưng ở mảng xe thể thao, thương hiệu xe Mỹ chưa hề có mỗi mẫu xe thể thao thực thụ và tiếng tăm trên đường đua càng không. Điều đó khiến Henry Ford II điều hành Ford lúc bấy giờ muốn tạo tiếng vang nên đã tìm cách mua lại Ferrari nổi tiếng với những chiếc xe đường phố và cả xe đua.

Tuy nhiên Enzo Ferrari đã thẳng thừng từ chối vì không muốn mất đi quyền tự chủ, tự ái vì lời đề nghị không được chấp nhận Henry Ford II ra lệnh bằng mọi giá phải làm Ferrari phải bẽ mặt tại Le Mans 1966. Sau đó chiếc GT40 Mk II được các kỹ sư của hãng cho ra đời với sứ mệnh lật đổ Ferrari. Hiện tại một trong số 6 chiếc Ford GT40 từng tham gia vào bộ phim “Ford v Ferrari” sẽ được đem bán trong buổi đấu giá Mecum Daytime Auction diễn ra ra vào tháng tới.

Có thể coi đây là một cơ hội không thể nào tốt hơn với những ai mong muốn sở hữu một chiếc xe trong mơ của mình. Trong phim chiếc xe số 88 do William Wonder cầm lái tại Dayatona 24 giờ được phục dựng lại giống chiếc xe đua số 3 của Dan Gurney điều khiển tại giải đua Le Mans năm 1966.

Một trong số 6 chiếc GT40 của bộ phim do xưởng chế tạo ô tô Race Car Replicas ở bang Michigan tạo ra gần như chính xác thông số kỹ thuật của Ford GT40 Mk II 1966. Đây cũng là chiếc xe duy nhất trong số này có số VIN để đi trên đường công cộng.

Các bức ảnh cho thấy bản sao GT40 có một lớp sơn ngoại thất màu cam đỏ kết hợp với bộ la-zăng màu vàng đồng, bên cạnh đó là các chi tiết trang trí cùng bảng số trên thân xe tạo điểm nhất nổi bật. Bên trong cabin toàn bộ nội thất có màu đen tuyền, ghế và vô lăng bọc da lộn.

Vô lăng nằm bên phải và cần số cũng đặt về phía bên phải người lái. Mẫu xe đua cổ được trang trị động cơ V8 5.7L, hộp số sàn 6 cấp và dẫn động bánh sau. Thông số kỹ thuật của chiếc GT40 này không được công bố.

 

 

Nguồn: Xe Đời Sống