Đoàn tàu chở Ford F-150 và Transit gặp tai nạn chệch đường ray, ước tính thiệt hại 450 chiếc xe

  • 05/08/2021 21:08

Tai nạn trên hành trình vận chuyển loạt xe mới là một chuyện không ai mong muốn, nhưng đôi lúc vẫn xảy ra. Vào hồi đầu tuần qua, hàng trăm chiếc xe Ford F-150 và Transit đã “tiêu tùng” trong một tai nạn tàu hỏa ở vùng đông bắc tiểu bang Missouri, Mỹ. May mắn, theo thông báo của cảnh sát địa phương, không ai bị thương nghiêm trọng trong trường hợp này.

Video góc nhìn vụ tai nạn tàu hỏa chở xe Ford từ trên cao

Trước mắt, các chi tiết chính xác xung quanh vụ tai nạn đường sắt vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên người ta biết rằng đoàn tàu bị trật bánh hiện đang chặn cứng một con đường địa phương ở hạt Ralls. Dựa vào những bức ảnh hiện trường, có lẽ phải mất ít nhất vài ngày nữa thì các cơ quan chức năng mới có thể dọn dẹp đống lộn xộn này. Được biết số xe bán tải và van có thể đang được vận chuyển từ nhà máy lắp ráp thành phố Kansas của Ford ở Claycomo, Missouri khi sự cố xảy ra.

Đoàn tàu 44 toa chở xe Ford đã gặp tai nạn hồi đầu tuần qua

Đoàn tàu 44 toa chở xe Ford đã gặp tai nạn hồi đầu tuần qua

Ước tính sơ bộ về thiệt hại cho thấy có tới 450 chiếc xe gặp nạn và chắc rằng chúng đều hỏng nặng ở mức không thể cứu vãn. Tuy nhiên, Ford có lẽ sẽ muốn thu hồi số xe này để thể lấy chất bán dẫn trong chúng và đưa vào những chiếc xe khác trên dây chuyền lắp ráp.

Ước tính 450 chiếc Ford F-150 và Transit đã chịu thiệt hại trong tai nạn

Ước tính 450 chiếc Ford F-150 và Transit đã chịu thiệt hại trong tai nạn

Trong vài tháng qua, Ford đã phải đối mặt với nhiều vấn đề về sản xuất và giao hàng. Sự thiếu hụt chip xử lý trên toàn cầu rõ ràng đang gây ra vấn đề lớn cho công ty Mỹ, và F-150 – sản phẩm bán chạy nhất của hãng trong nhiều năm – dường như là nạn nhân lớn nhất. Mặt khác, việc sản xuất F-150 và Bronco ở Dearborn cũng đã bị ảnh hưởng vào tháng 6 năm nay do lũ lụt.