Doanh nhân Cần Thơ trở thành chủ nhân Chevrolet Corvette C8 2020 đầu tiên tại Việt Nam

  • 23/10/2020 15:10
Theo một số nguồn tin cho biết, chiếc siêu xe Chevrolet Corvette C8 2020 đầu tiên tại Việt Nam đang trong quá trình hoàn tất cả thủ tục để vận chuyển vào TP.Cần Thơ. Được biết, chủ nhân của chiếc xe này là một nhà sưu tập xe nổi tiếng khu vực miền tây nam bộ với garage chứa các mẫu xe khét tiếng như Ford Mustang mui trần, Audi TT và BMW i8. 
 

Thông qua một công ty chuyên nhập khẩu xe tư nhân tại Hà Nội, chiếc Chevrolet Corvette C8 2020 đầu tiên tại Việt Nam đã về tay đại gia Cần Thơ. Vì Corvette đã tạo cơn sốt tại Mỹ,  vị doanh nhân ở Cần Thơ đã phải chi thêm hơn 20.000 USD so với giá bán công bố trên thị trường để mua được xe.

C8 là chiếc xe mang tính bước ngoặc với cho tên Chevrolet. Với việc khối động cơ không còn đặt ở trước mà được đưa vào giữa xe, Corvette C8 nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng ngay từ thời điểm ra mắt. 


Cung cấp sức mạnh cho Corvette C8 chính là khối động cơ V8 dung tích 6.2L Small Block LT2 thế hệ tiếp theo của Chevy. Theo GM cho biết đây là khối động cơ V8 hút khí tự nhiên (NA) duy nhất trong phân khúc cho công suất tối đa 495 mã lực và mô-men xoắn cực đại 637Nm. Động cơ kết hợp với dẫn động cầu sau (RWD) và hộp số ly hợp kép 8 cấp (8 DCT) được thiết kế bởi hãng TREMEC. Corvette C8 có khả năng đạt 100km/h trong 2,8 giây và có vận tốc tối đa 321km/h.


Bước vào trong cabin, Corvette C8 sở hữu buồng lái nền tảng xe kỹ thuật số mới của GM, bao gồm vô lăng 2 chấu tích hợp lẫy chuyển số mang thiết kế vuông. Đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch, bên cạnh đó là màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới. Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn của C8 là 10 loa với tùy chọn hệ thống Bose Performance Series 14 loa. Ngoài ra xe cũng sở hữu 4 camera (2 trước và 2 sau) giúp tăng khả năng quan sát xung quanh của tài xế.