Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường chia sẻ trải nghiệm lần đầu lái xe thể thao điện Taycan

  • 11/10/2020 01:10
Vào thứ 7 ngày 10/10, Porsche Việt Nam đã tổ chức sự kiện ra mắt trực tuyến mẫu xe điện Taycan. Sau khi sự kiện kết thúc, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã có dịp trải nghiệm siêu phẩm của nước Đức. 
 

Theo doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cho biết, anh "may mắn khi là một trong những khách hàng Việt Nam đầu tiên được chạy thử Taycan". 

Địa điểm chạy thử không được đề cập đến nhưng có thể thấy đó là một đoạn đường thẳng, đủ vắng để chiếc xe điện có thể đạt 100km/h chỉ trong vài giây. Sức mạnh của chiếc xe khiến người quay phim phải giật mình và suýt rơi cả điện thoại. 

"Cảm giác lái một chiếc xe điện thì nó rất là khác so với một chiếc xe chạy bằng xăng", Nguyễn Quốc Cường nói trong video trải nghiệm ngắn.
 

Tại Việt Nam, Porsche phân phối 3 phiên bản của Taycan gồm 4S, Turbo và Turbo S với giá lần lượt là 5,72 tỷ, 7,96 tỷ và 9,55 tỷ đồng. Trong đoạn clip, Cường Đô La cho biết chiếc xe mà anh đang cầm lái là bản Turbo S, tức là bản cao cấp nhất.


Theo công bố của nhà sản xuất, Taycan được trang bị hệ thống điện áp 800 Vôn thay vì 400 Vôn thông thường, cho công suất sạc tối đa lên đến 270 kW. Công nghệ này không chỉ mang lại hiệu suất vượt trội mà còn giảm thiểu thời gian sạc, giảm trọng lượng dây dẫn và thể tích lắp đặt cần thiết trên xe.

Chiếc Porsche Taycan Turbo S đỗ trước nhà của Nguyễn Quốc Cường.

Chỉ sau 5 phút sạc, mẫu xe có đủ năng lượng để vận hành quãng đường lên đến 100km (theo WLTP). Ở điều kiện lý tưởng, pin của Taycan có thể đạt mức sạc 80% trong vòng 22,5. Pin có thể được sạc bằng dòng điện một chiều (DC) từ trạm sạc tốc độ cao và bằng dòng điện xoay chiều (AC) tại nhà với tối đa 11 kW. Hệ thống truyền động tiên tiến trên Taycan đảm bảo hiệu suất có thể được tái tạo liên tục: 2 mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu giúp Taycan Turbo S sản sinh công suất đến 761 PS (750hp) và tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây.

Trong khoảng thời gian gần đây, Nguyễn Quốc Cường được cho là đã mua BMW 740Li và Rolls-Royce Wraith, trong khi đó anh cũng đã chia tay một vài mẫu xe là Toyota Alphard và McLaren 720S. Liệu anh Nguyễn Quốc Cường có mua Porsche Taycan hay không vẫn còn là một ẩn số.