Độc và lạ: Toyota Fortuner giờ đây có thể được mua bằng ngô và đậu tương

  • 09/08/2021 00:08

Toyota SW4 bạc mặt trước

Giờ đây, khách hàng có thể đổi ngô và đậu nành lấy Toyota SW4 (Toyota Fortuner).

Ngày 04/08/2021, Toyota Brazil giới thiệu một chương trình bán hàng đặc biệt có tên là Toyota Barter, nhắm vào những khách hàng làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp.

"Barter" là một hình thức trao đổi hàng hóa phổ biến từ thời xa xưa. Đây là một hành vi giao dịch hàng hóa hoặc dịch vụ giữa hai hoặc nhiều bên mà không sử dụng tiền (hoặc phương tiện tiền tệ như thẻ tín dụng). Có thể hiểu đơn giản là thay vì dùng tiền để mua hàng hóa hay dịch vụ thì barter là hình thức mà trong đó, hàng đổi hàng hay dịch vụ đổi dịch vụ.

Với sự ra đời của những phương tiện trao đổi trung gian hiện đại, hình thức này dần dần biến mất. Gần đây, Toyota Brazil đã quyết định áp dụng biện pháp này trở thành hình thức thanh toán cho một số mẫu xe của hãng.

Đúng như tên chương trình, Toyota Barter, khách hàng sẽ được thanh toán bằng đậu tương và ngô để mua một chiếc xe mới. Các xe nằm trong chương trình này bao gồm Toyota SW4 (Toyota Fortuner ở Việt Nam), Toyota Hilux hay Corolla Cross.

Toyota Corolla Cross xanh mặt trước

Ngoài Toyota Fortuner, khách hàng cũng có thể đổi ngô và đậu tương lấy Toyota Corolla Cross.

Công ty sẽ quy đổi giá trị của ngô và đậu tương theo giá của thị trường ở thời điểm mua xe. Tuy nhiên, trước khi hoàn tất giao dịch, Toyota sẽ kiểm tra chứng nhận hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của người mua. Đồng thời, khách hàng phải chứng mình được nông sản của mình được sản xuất từ những nông trại đảm bảo về chất lượng.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Bạn đọc có thể quan tâm: Toyota Fortuner 2021 Facelift "full đen" lần đầu lộ diện

Jose Luis Rincon Bruni, Giám đốc Bán hàng Toyota Brazil cho biết: “Chương trình Toyota Barter được chạy thử nghiệm từ năm 2019. Đây là chương trình đầu tiên tại Brazil cho phép khách hàng thanh toán bằng nông sản khi mua xe".

Sau 2 năm thử nghiệm, Toyota Brazil quyết định sẽ chính thức triển khai chương trình này, mở rộng sự hiện diện của thương hiệu Toyota và đóng góp cho sự phát triển của ngành nông nghiệp, một trong những ngành kinh tế chính ở Brazil.

Hiện tại, chương trình Toyota Barter đã được thực hiện ở 6 bang của quốc gia Mỹ Latinh: Tocantins, Piauí, Minas Gerais, Mato Grosso, Goiás và Bahia. Hãng xe Nhật Bản đang cân nhắc về việc mở rộng chương trình sang các bang khác như là Mato Grosso do Sul, São Paulo và Paraná. 

Hiện nay, nhóm khách hàng kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp chiếm 16% doanh số trực tiếp của Toyota Brazil. Hãng xe Nhật Bản hy vọng rằng chương trình "Có 1 không 2" này sẽ giúp thúc đẩy doanh số và thị phần của Toyota trên thị trường ô tô Brazil.

Để cập nhật các mẫu xe Toyota được rao bán trên thị trường Việt Nam với mức giá hấp dẫn, mời bạn đọc truy cập TẠI ĐÂY

(Ảnh: Internet)

Theo Tố Uyên
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/09/doc-va-la-toyota-fortuner-gio-day-co-the-duoc-mua-bang-ngo-va-dau-tuong