Dodge Hornet 2023 ra mắt, có thêm bản hybrid

  • 22/08/2022 13:08

Dodge nổi tiếng với việc trang bị động cơ V8 ở hầu hết mẫu xe của thương hiệu, nhưng giờ đây hãng đã ra mắt chiếc SUV cỡ nhỏ sử dụng thêm mô-tơ điện.

Dodge Hornet 2023 đã trình làng, đưa thương hiệu Dodge tiến vào một phân khúc mới của thị trường và sẽ được chào bán tại các đại lý của Mỹ vào tháng 12.

Dodge Hornet 2023,  SUV co bap anh 1

Hornet được định hình thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ, cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V, Toyota RAV4 đến các mẫu xe cao cấp hơn như BMW X1, trong đó có người anh em song sinh của nó là chiếc Alfa Romeo Tonale.

Cấu hình chủ lực của Hornet là Hornet R/T plug-in hybrid, trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1.3L kết hợp với mô-tơ điện ở trục sau có công suất 121 mã lực, cho ra tổng công suất 285 mã lực và mô-men xoắn cực đại 519 Nm. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Dodge Hornet 2023,  SUV co bap anh 2

Dodge trang bị cho Hornet R/T gói pin lithium-ion 15,5 kWh và một củ đề máy phát điện cung cấp mô-men xoắn đến dây curoa động cơ, hỗ trợ phản ứng động và việc sạc lại pin. Cấu hình này có tầm hoạt động tới 48 km chỉ bằng năng lượng điện.

Ba chế độ lái hybrid cũng có sẵn cho cấu hình Hornet R/T. Ở chế độ Hybrid Mode tiêu chuẩn, động cơ và mô-tơ kết hợp để tạo ra hiệu suất tối đa. Ở chế độ Eletric Mode, chiếc SUV chỉ hoạt động bằng năng lượng điện, trong khi ở chế độ E-Save Mode, ưu tiên dành cho động cơ 1.3L để tiết kiệm pin. Phanh tái tạo cũng được trang bị.

Cấu hình thứ hai là Dodge Hornet GT. Nó được trang bị động cơ tăng áp 2.0L Hurricane4 4 xi-lanh, sản sinh công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp. Cấu hình này có thể đạt tốc độ 0-96 km/h trong 6,5 giây.

Dodge Hornet 2023,  SUV co bap anh 3

Theo tiêu chuẩn, Hornet R/T trang bị la-zăng 18 inch Graphite Grey, trong khi GT trang bị la-zăng hợp kim Silver 17 inch nhỏ hơn. Cả hai cấu hình đều có sẵn gói Blacktop bổ sung la-zăng hợp kim Abyss 18 inch, huy hiệu và nắp gương màu đen bóng, cùng nẹp viền cửa được sơn đen. Ngoài ra, gói Track Package có thêm la-zăng 20 inch và nhiều nâng cấp hiệu suất khác nhau, bao gồm hệ thống treo van hai tầng với giảm xóc có thể tùy chỉnh.

Dodge Hornet 2023,  SUV co bap anh 4

Bên trong cabin của Dodge Hornet 2023 trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch hoạt động cùng với hệ thống thông tin giải trí Uconnect 5 với màn hình 10,25 inch. Cũng như các mẫu xe Dodge khác, hệ thống Uconnect dựa trên Android và tích hợp Android Auto và Apple CarPlay không dây.

Nhiều tính năng an toàn khác nhau được trang bị tiêu chuẩn, bao gồm Phanh khẩn cấp tự động, Hệ thống hỗ trợ làn đường và Phát hiện điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau.

Gói công nghệ tùy chọn bổ sung thêm tính năng lái tự động Cấp độ 2 với Hỗ trợ tốc độ thông minh và Nhận dạng biển báo giao thông, Hỗ trợ chú ý người lái, Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh, Kiểm soát bên/Hỗ trợ làn đường với Kiểm soát làn đường và Hỗ trợ kẹt xe.

Dodge Hornet 2023,  SUV co bap anh 5

Hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon với 14 loa và công suất 465 watt cũng có sẵn cho các phiên bản GT Plus và R/T Plus, trong khi sạc không dây cũng là trang bị tiêu chuẩn.

Về giá bán, Dodge xác nhận rằng Hornet GT sẽ có giá khởi điểm 29.995 USD, trong khi R/T sẽ có giá từ 39.995 USD

Nguồn: ZingNews


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!