Dù bạn muốn hay không, kỷ nguyên xe điện đã chính thức bắt đầu tại Mercedes-AMG với GT 63 S E Performance

  • 02/09/2021 16:09

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance đánh dấu lần đầu tiên hệ động lực điện hoá được áp dụng trên một mẫu xe AMG thương mại số lượng lớn, mở ra hiệu năng chưa từng có.

Sau một thời gian dài được hé lộ, mẫu xe AMG điện hoá đầu tiên đã chính thức xuất hiện với tên gọi Mercedes-AMG GT 63 S E Performance thay vì GT 73e như những tin đồn trước đó. Nếu tính một cách chính xác, kỷ nguyên xe điện đã bắt đầu tại Mercedes-AMG với chiếc SLS AMG Electric Drive và tiếp nối sau đó là hypercar động cơ F1 One. Tuy nhiên do những siêu xe này chỉ được sản xuất với số lượng rất giới hạn và thậm chí là thử nghiệm, chính vì vậy GT 63 S E Performance vẫn được coi là chiếc AMG điện đại trà đầu tiên.

Xem đoạn phim ngắn 60 giây do nhiếp ảnh gia kiêm đạo diễn Anh quốc lừng danh Rankin thực hiện:



Nhân dịp ra mắt mẫu GT 63 S E Performance, Mercedes-AMG cũng chính thức công bố nghệ sĩ will.i.am trở thành đại sứ cho thương hiệu xe điện hóa "E PERFORMANCE' của Mercedes-AMG. Chiến dịch quảng bá truyền thông cho dòng xe mới này là "Everything but quiet".

Nếu so với chiếc GT 63 4 cửa bình thường, chỉ một số ít thay đổi về kiểu dáng đã được thực hiện cho chiếc xe. Trên thực tế, logo E Performance và thêm ổ điện ở phía sau là những điểm khác biệt rõ ràng nhất so với GT 63 4 cửa tiêu chuẩn. Ngoài ra GT 63 S E Performance cũng có thiết kế bánh xe hợp kim nhẹ 20 và 21 inch mới, mỗi loại đều có có hai biến thể màu sắc. Khách hàng cũng có thể lựa chọn gói ngoại thất tối màu AMG Night Package II hoặc kết hợp giữa Night Package và Carbon Package để chiếc sedan trở nên nổi bật hơn.

Một số thay đổi nhỏ về nội thất cũng đã được thực hiện, bao gồm các chức năng và giao diện hiển thị dành riêng cho xe hybrid AMG trên bảng đồng hồ cùng màn hình trung tâm. Mọi chiếc Mercedes-AMG GT 63 S E Performance đều trang bị sẵn hệ thống treo khí nén đa buồng AMG Ride Control + với chức năng điều chỉnh khoảng sáng gầm tự động và giảm xóc điện tử biến thiên thích ứng. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống phanh carbon-gốm với đĩa trước 420mm kèm heo 6 piston hoạt động cùng với đĩa sau 380mm với kẹp 1 piston.

Trái tim chính của GT 63 S E Performance vẫn là động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Nhưng nay cỗ máy xăng đã hoạt động cùng với một mô-tơ điện đặt ở trục sau. Động cơ điện được tích hợp hộp số hai cấp chuyển số và bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử phía sau. GT 63 S E Performance tạo ra công suất tổng 831 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 1.400Nm, biến nó trở thành chiếc AMG mạnh nhì trong lịch sử - chỉ sau siêu xe One. Chiếc xe còn có một máy phát điện tích hợp bộ đề dẫn động bằng dây curoa công suất 14 mã lực.

Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là bộ pin hiệu suất cao 6,1 kWh chỉ nặng 89kg. Nó có bộ sạc AC 3,7 kW tích hợp và theo AMG đã được thiết kế để cung cấp năng lượng nhanh chóng. Như vậy, GT 63 S E Performance chỉ có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện là 12km. Một tính năng chính của bộ pin là nó sử dụng hệ thống làm mát công nghệ cao với chất lỏng không dẫn điện chảy xung quanh tất cả 560 cellpin và làm mát chúng riêng lẻ. Khoảng 14 lít nước làm mát liên tục chảy qua pin để giữ nhiệt độ tối ưu là 45 độ C - bất kể pin được sạc hay xả thường xuyên như thế nào.

Theo Mercedes-AMG, GT 63 S E Performance chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa 316km/h nếu mở hết giới hạn. Chiếc xe cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp so với hiệu năng là 8,6l/100km. Khách hang có thể lựa chọn 1 trong 7 chế độ lái là Electric, Comfort, Sport, Sport+, Race, Slippery, and Individual. Chiếc xe cũng có 4 cấp độ phanh tái tạo động năng thành dòng điện sạc cho pin. Hiện Mercedes chưa công bố giá cho GT 63 S E Performance.

Nguồn: Xe Đời Sống