Elektron Quasar: Hypercar điện 2.300 mã lực

  • 05/05/2021 16:05
Hãng siêu xe khởi nghiệp đến từ Đức – Elektron Motors, mới đây đã công bố dự án hypercar tiếp theo của mình với tên gọi Quasar.



Ở dự án mới này, hãng siêu xe điện non trẻ đặt nhiều quyết tâm hơn sau khi nhận được khoản đầu tư đến từ một nhà đầu tư Ken Mandeville, chuyên về lĩnh vực công nghệ cao, truyền thông và sáng tạo. Ông cũng sở hữu một đội đua trong nhiều thập kỷ qua.



“Trong lúc phát triển Quasar, chúng tôi cũng đồng thời cải thiện nó rất nhiều để phù hợp và có được nhiều lợi ích nhất từ nền tảng hypercar mới”, Armagan Arabul, nhà sáng lập và CEO của hãng chia sẻ. “Năm ngoái, chúng tôi đã tuyên bố rằng chiếc xe siêu thể thao của chúng tôi sẽ có hệ thống truyền động mạnh 1.360 mã lực và khung gầm được làm bằng tổng hợp sợi carbon-aramid-sợi sinh học. Những điểm này sẽ không thay đổi. Trên hết, chúng tôi hiện có những đổi mới khác như triển khai công nghệ DNA kỹ thuật số vào mẫu xe của chúng tôi vì mục đích bảo mật và hơn thế nữa. Chỉ riêng công nghệ dựa trên số liệu sinh học này đã là một yếu tố thay đổi cuộc chơi trong ngành công nghiệp ô tô, cũng như nhiều ngành công nghiệp khác”.



Elektron Quasar được cung cấp sức mạnh từ bốn động cơ điện, tạo công suất cực đại dự kiến ở mức 2.300 mã lực. Hệ dẫn động với pin, động cơ sẽ được cung cấp bởi Rimac. Bằng việc sử dụng các loại vật liệu mang tính cách mạng, trọng lượng của Quasar dự kiến sẽ ở mức chỉ 1.500 kg. Sức mạnh sẽ được truyền đến bánh xe thông qua hệ thống phân phối lực kéo thông minh (Elektron Smart Torque Vectoring System – ESTV). Nhờ đó, mẫu hypercar chạy điện này sẽ có được khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 1,65 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 450 km/h.



Không chỉ sở hữu các công nghệ và vật liệu tiên tiến, Elektron Quasar còn được phát triển bởi các kỹ sư và nhà cung cấp trang thiết bị hàng đầu đến từ Đức, Anh, Canada, Ý, Pháp… Mục tiêu của hãng cũng giống như nhiều hãng xe khác, mang Quasar đến và chinh phục đường đua Nurburgring huyền thoại. Theo như chương trình mô phỏng được chạy thử tại trung tâm nghiên cứu và phát triển, mẫu hypercar này nhanh hơn Porsche 919 Hybrid EVO ở trường đua này.



“Elektron Quasar sẽ có tổng trọng lượng ở mức khoảng 1.500 kg, mang đến cho nó tỉ lệ công suất/trọng lượng tuyệt vời ở mức 1,53 mã lực/kg. Với lốp xe phù hợp và thiết lập khung gầm, hệ thống treo đúng cách nó sẽ thành một chiếc xe có thể phá bất cứ kỷ lục trên bất kỳ đường đua nào dù cho nơi đó có thử thách ra sao”, Arabul cho biết. “Chúng tôi sẽ trang bị cho nó hộp số hai cấp ở cả trục bánh trước và trục bánh sau nhằm giúp tối ưu khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa”.



Elektron Motors cho biết sẽ chỉ có 99 chiếc Quasar được sản xuất trong khoảng thời gian 3 năm, giá bán cho mỗi chiếc khởi điểm ở mức từ 2,2 triệu Euro. Dự án Elektron One dự kiến sẽ được tái khởi động vào cuối năm nay.