Facelift là gì? Có nên mua xe bản facelift?

  • 20/04/2020 00:04

Facelift là gì?

Facelift là thuật ngữ để chỉ sự thay đổi nhỏ về ngoại thất, kiểu dáng hay có thể là các cải tiến về động cơ, hộp số của chiếc xe ô tô. Nói cách khác, facelift là bản nâng cấp của 1 phiên bản xe. Thường thì giữa chu kỳ - thời điểm mà chuẩn bị ra mắt các phiên bản mới, các hãng hay tung ra các bản facelift nâng cấp.

Chủ yếu các xe facelift thường được nâng cấp về ngoại hình. Một số ít bản facelift được bổ sung trang bị, nâng cấp động cơ... tuy nhiên những thay đổi này không quá khác biệt so với các bản hiện hành.

Facelift là bản nâng cấp của phiên bản xe hiện hành, thường được giới thiệu trước khi phiên bản mới ra mắt .

Facelift là bản nâng cấp ngoại hình hoặc trang bị, động cơ của phiên bản hiện hành

Có nên mua xe bản nâng cấp facelift?

Thực tế, có rất nhiều người thích lựa chọn mua xe nâng cấp thay vì tậu 1 chiếc xe mới hoàn toàn mặc dù các model 'all-new' có thể sở hữu nhiều công nghệ mới cực kỳ hấp dẫn. 

Theo các chuyên gia nhiều kinh nghiệm về ô tô, bản facelift nâng cấp thu hút và chinh phục người dùng bởi rất nhiều điểm cộng, ví dụ như:

Nhiều nâng cấp đáng tiền

Dù không phải là model mới hoàn toàn, tuy nhiên bản facelift vẫn được các hãng sản xuất chú trọng trang bị nhiều thay đổi và nâng cấp đáng kể. Có thể kể đến như bổ sung thêm màu sơn ngoại thất để khách hàng có thêm sự lựa chọn, tăng dung tích động cơ, trang bị thêm nhiều tiện nghi cho khoang nội thất, ví dụ màn hình trên kính lái, camera hành trình, công nghệ định vị hiện đại...

Ngoài những nâng cấp đáng tiền, bản nâng cấp facelift còn ghi điểm lớn khi những nhược điểm, hạn chế trên các phiên bản trước đó đã được hãng sản xuất khắc phục. Đây chính là ưu điểm vượt trội mà các khách hàng có thể yên tâm hơn khi lựa chọn xe facelift.

Xe facelift có khá nhiều điểm cộng hấp dẫn để khách hàng lựa chọn.

Xe facelift có khá nhiều điểm cộng hấp dẫn để khách hàng lựa chọn

Nhiều dịch vụ ưu đãi đi kèm vô cùng hấp dẫn

Các hãng xe hay đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, dịch vụ đi kèm với các bản facelift để thu hút khách hàng, nhằm kích cầu sức mua. Theo Oto.com.vn, thường thì đó sẽ là chương trình tặng kèm phụ kiện hay gói chăm sóc bảo dưỡng miễn phí trong 1 thời gian nhất định. Chi phí nuôi xe rất tốn kém, chính vì vậy những ưu đãi này thật sự quá hấp dẫn khách hàng.

Giá bán xe facelift không quá đắt

Thực tế, các hãng xe thường không đầu tư quá mạnh về mặt quảng bá cho các bản xe facelift. Chính vì vậy, giá bán của các bản nâng cấp không quá đắt vì không phải chịu quá nhiều chi phí quảng cáo. Ngoài ra, nhiều đại lý cũng sẽ triển khai các ưu đãi về giá bán để tăng sức cạnh tranh, từ đó đẩy mạnh doanh số hơn.

Có thể bạn quan tâm:

  • Những trang bị quan trọng lái mới nên mua khi tậu xe đập hộp
  • Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn giữa xe cũ và xe mới, hãy đọc ngay bài viết này

Ảnh: Internet