Ferrari 458 Spider của doanh nhân Hải Phòng bất ngờ xuất hiện tại Sài Gòn

  • 10/12/2020 18:12
Hiện tại, đây là chiếc Ferrari 458 Spider thứ 3 ở Việt Nam, vừa được vận chuyển từ Hải Phòng vào trong Nam để tìm chủ mới. 


Người đam mê xe tại Sài Gòn không khỏi thích thú khi chiếc 458 Spider thứ 3 ở Việt Nam đặt chân tới nơi đây. Khác với chiếc đầu tiên sở hữu màu sơn đỏ đặc trưng Rosso Corsa nhưng lại khá giống chiếc thứ hai hiện cũng đang có mặt tại Sài thành, chiếc 458 Spider này sở hữu màu sơn trắng Bianco Avus. Tạo điểm nhấn trên nền sơn trắng là bộ cùm phanh màu vàng bằng gốm carbon hiệu năng cao do Brembo cung cấp cùng bộ mâm 5 chấu màu xám truyền thống của Ferrari với kích thước 19 inch. 


Dù đã 8 năm từ khi ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2011 nhưng 458 Spider vẫn giữ được khí chất của một chú “ngựa chồm” cùng vẻ đẹp thanh thoát, tinh tế nhưng không kém thể thao vốn có của Ferrari. Ferrari 458 Italia (Spider) là một trong những mẫu xe cuối cùng của Ferrari có thiết kế được đảm trách bởi Pininfarina - một hãng thiết kế xe nổi tiếng của Ý. Xe sở hữu thiết kế thanh mảnh, bo tròn với những đường nét khí động học khí mềm mại. Phía trước, xe sở hữu cặp đèn pha thiết kế kéo dài với hai dãy LED chạy ngày đặt dọc. Hốc gió phía dưới được làm liền tích hợp hai cánh chia gió bên trong. Đèn hậu phía sau dạng tròn được đặt cạnh hai khe thoát gió.


Khoang nội thất của chiếc Ferrari 458 Spider này được bọc da Alcantara với tông màu chủ yếu là đen. Ferrari trang bị cho 458 vô lăng thể thao tích hợp các nút bấm chức năng như nút khởi động, công tắc Manettino,… cùng hai lẫy chuyển số phía sau. Xe sử dụng ghế ngồi thể thao chỉnh điện, bọc da màu đen với logo “ngựa chồm” dập nổi trên tựa đầu. Cụm điều khiển trung tâm được ốp nhôm với những nút bấm chuyển số, nút launch control, hạ kính, nâng gầm, đèn nguy hiểm và hơn hết là nút đóng mở mui.


Mui cứng của 458 Spider làm bằng nhôm, giúp giảm trọng lượng 25 kg và mất 14 giây để cất gọn hoặc dựng lên. Nó nằm gọn gàng phía trước khoang động cơ và không hề ảnh hưởng tới tính khí động học hay sức mạnh của xe. Khoảng không gian nhỏ để cất mui phía sau ghế ngồi còn được thiết kế sao cho vừa chỗ để hành lý.


Ferrari 458 Spider sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 4.5 lít giống với phiên bản Coupe, sản sinh công suất cực đại 570 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 540 Nm. Sức mạnh từ động cơ được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép được sử dụng công nghệ từ xe đua công thức 1. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và tốc độ tối đa đạt được là 320 km/h. 


Hiện tại đại lý vẫn chưa cho biết giá của chiếc xe này. Được biết, vào năm 2011, Ferrari 458 Spider bán với giá khởi điểm từ 270.000 đô-la (khoảng 6,2 tỷ đồng) và hơn 14 tỷ đồng tại Việt Nam.