Ferrari chia sẻ SUV Purosangue sẽ khó phát triển hơn SF90

  • 17/11/2020 17:11
Theo hãng xe ngựa chồm Ý, hệ thống truyền động hybrid của Purosangue phức tạp hơn ca SF90 Stradale.

Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhà sản xuất ô tô Ý trình làng chiếc SF90 Spider, giám đốc kỹ thuật của Ferrari, Michael Leiters đã được hỏi rằng giữa việc tạo ra một hệ thống truyền động điện khí hóa cảm thấy giống như một chiếc Ferrari đúng nghĩa hay việc khiến một chiếc SUV có cảm giác giống như một chiếc Ferrari, cái nào khó hơn.

“SF90 là một thách thức, nhưng Purosangue SUV là một khía cạnh phức tạp khác,” Leiters nói với báo Top Gear. “Và điều này có nghĩa là chúng tôi cần một nền văn hóa và quy trình thử nghiệm nhất định để có thể đáp ứng các yêu cầu của khách hàng đối với xe SUV. Nhưng tôi rất tự tin. Cá nhân tôi đã làm rất nhiều chiếc SUV và tôi nghĩ rằng chúng tôi đã hiểu những gì cần thiết cho một chiếc SUV cũng là một chiếc Ferrari thực sự. Khi đến lúc, chúng tôi sẽ cho bạn thấy đó không phải là một sự mâu thuẫn. "

Ảnh minh họa

Leiters có lẽ là người hoàn hảo cho công việc này vì trước đây ông ấy từng phụ trách mảng SUV tại Porsche.

Trong những tháng gần đây, đã có một số mẫu Ferrari Purosangue được thử nghiệm và theo dõi với nhiều bộ phận mượn từ Maserati. Tuy nhiên, vì những nguyên mẫu này sử dụng các tấm thân có sẵn từ kho của Ferrari, khó có thể tưởng tượng SUV hoàn thiện sẽ trông như thế nào.

Nhiều câu hỏi tương tự cũng được đặt về hệ thống truyền động của xe. Purosangue có khả năng sở hữu động cơ tăng áp kép V8 3.9L của GTC4 Lusso, được tinh chỉnh để đạt khoảng 650hp. Đây là động cơ hoàn hảo để Ferrari cạnh tranh với Lamborghini Urus. Ngoài ra chiếc xe cũng có thể đi kèm với hệ truyền động V6 hybrid.