Ferrari Portofino M lộ diện

  • 20/09/2020 19:09
Dù chỉ mới ba năm trôi qua kể từ khi Portofino thế chỗ California T trong dòng sản phẩm của Ferrari, phiên bản mạnh hơn của chiếc xe này đã được hé lộ.
 

Ngoài những thay đổi nhỏ về mặt ngoại thất, yếu tố khiến Portofino M đặc biệt đó là chiếc xe này sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Đây là lần đầu tiên một chiếc Ferrari mui trần sử dụng hộp số tám cấp, một đơn vị có mô-đun ly hợp nhỏ hơn 20% và phân phối mô-men xoắn cao hơn 35% so với hộp số mà nó thay thế. Ferrari Roma - về cơ bản là phiên bản coupe của Portofino -cũng sử dụng hộp số này.


Với việc chữ M trong “Portofino M” là viết tắt của Modificata (cải tiến), động cơ V8 3.9 lít tăng áp kép đã được tinh chỉnh để tăng thêm 20 mã lực. Tổng công suất của xe là 612 mã lực và 760 Nm.  

Mặc dù được quảng bá là mẫu xe "giá rẻ" của Ferrari, Portofino M là một chiếc siêu xe chính hiệu. Chiếc chỉ cần 3,45 giây để đạt 100 km/h và gia tốc 0-200km trong 9,8 với tốc độ tối đa sấp xỉ 320km/h. 


Portofino sẽ có 5 chế độ lái, trong đó phải kể đến chế độ mới mang tên Race (Đua), theo đại diện của Ferrari chế độ này “Chủ yếu tập trung vào việc tối đa hóa cảm giác lái và niềm vui sau tay lái”. Để nâng cao bản chất GT của chiếc xe, Ferrari cũng cung cấp các tính năng tùy chọn mới, bao gồm ghế thông gió và sưởi cùng với một loạt hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS).

Vào cuối năm nay, Ferrari sẽ ra mắt một mẫu xe mới. Hiện vẫn chưa rõ đó sẽ là mẫu xe nào nhưng nếu dựa theo những bức ảnh chụp lén thì sẽ là một phiên bản nâng cấp của 812 Superfast.