Ferrari ra mắt mẫu 488 GT Modificata - “Quái vật” trường đua 700 mã lực

  • 01/12/2020 11:12
Ferrari là hãng xe nổi tiếng trong việc tạo ra những mẫu xe đua giới hạn, chỉ dành cho các khách hàng VIP của hãng trong các sự kiện đua nội bộ của Ferrari. Nếu như những tên tuổi như 599XX Evo, FXX, FXX K,... đã trở nên quen thuộc với các fan của Ferrari thì mới đây, hãng đã tung ra mẫu hoàn toàn mới: 488 GT Modificata. Chiếc xe đua được tạo ra dành riêng cho các hoạt động trên đường đua và các sự kiện của Ferrari Club Competizioni GT.


 
“Modificata” - trong danh mục tên gọi của Ferrari có nghĩa là những thiết kế được cải tiến để nâng cao hiệu suất tốt hơn. Chiếc xe được tối đa hóa hiệu suất, bằng cách sử dụng các giải pháp cải thiện hiệu năng, cũng như phát triển những công nghệ mới cho động cơ, khi không còn bị giới hạn bởi quy định Cân bằng Hiệu suất của FIA. Vì vậy 488 GT Modificata trở thành sự kết hợp hoàn hảo giữa 488 GTE - mẫu thi đấu ở Giải vô địch độ bền thế giới (WEC) và 488 GT3 - bà hoàng của các giải đua GT. 


Động cơ V8 tăng áp kép huyền thoại đã được áp dụng các chi tiết và vật liệu từ động cơ xe đua sau khi thực hiện những nghiên cứu nâng cao. Công suất tối đa được cung cấp bởi động cơ có công suất khoảng 700 mã lực. Hộp số được trang bị với các tỷ số truyền khác nhau và bộ ly hợp được cấu tạo từ vật liệu carbon, giúp kiểm soát tốt hơn sức mạnh của động cơ. 


Ngoài nâng cấp ở động cơ, khí động học của 488 GT Modificata cũng được cải thiện khi cho lực ép xuống mặt đường hiệu quả hơn, chuyển phần lớn lực ép thiên về phía trước. Điều này tạo ra lực ép xuống về phía trước cao hơn mà không làm tăng lực cản tổng thể của xe, giúp nâng cao hiệu quả và độ nhạy hơn để tạo ra những thay đổi cho cánh gió phía sau. 


Hệ thống phanh được phát triển với sự hợp tác cùng thương hiệu Brembo, với má phanh được thiết kế tương tự như trên những chiếc xe đua F1, cùng với hệ thống ABS được thừa hưởng từ 488 GT3 Evo 2020. Sự kết hợp này mang đến cho người điều khiển khả năng xử lý cực kỳ tốt và hệ thống phanh ổn định tránh, tình trạng mất phanh. 


Giống như tất cả những chiếc Ferrari khác, khách hàng có vô số tùy chọn trên chiếc 488 GT Modificata. Mẫu xe này được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn, ban đầu sẽ chỉ dành cho những tay đua đã tham gia vào giải Competizioni GT với Ferrari hoặc Club Competizioni GT trong các năm gần đây.