Ferrari Roma nhận giải thiết kế xe đẹp nhất 2020

  • 04/11/2020 18:11
Cách đây chưa đầy một năm, Ferrari đã trình làng Roma, chiếc xe mang phong cách cổ điển hiện đại, biểu tượng của thiết kế và hiệu suất nước Ý. Giờ đây hãng Ferrari có thể tiếp tục thúc đẩy vị thế của Roma khi chiếc xe đã giành được giải thưởng xe đẹp nhất của năm 2020.


Car Design Award là một giải thưởng danh giá ghi nhận công sức của những nhóm thiết kế chịu trách nhiệm cho những chiếc xe đẹp nhất mỗi năm. Giải thưởng được khởi xướng bởi tạp chí Auto & Design vào năm 1984 và trao tặng thường niên cho đến năm 1997. Vào năm 2006 giải thưởng được hồi sinh với hình thức bầu chọn hiện tại.

Đối với giải thưởng Car Design Award năm 2020, chiếc xe chiến thắng đã được chọn bởi một ban giám khảo chuyên môn gồm 12 nhà báo từ các ấn phẩm ô tô quốc tế hàng đầu, bao gồm cả tạp chí Auto & Design.


Car Design Award có 3 hạng mục là Production car – xe được sản xuất và lưu thông trên đường phố; Concept car – xe concept; và Best brand design language – Hãng xe có ngôn ngữ thiết kế đẹp nhất. Ferrari Roma đã giành giải Production car.

Khi trao giải, ban giám khảo Car award design nhận xét rằng đội thiết kế của Ferrari do Flavio Manzoni dẫn dắt đã "làm một công việc đáng kinh ngạc" với chiếc Roma. Họ cho biết chiếc Ferrari Roma đã tái hiện những đường nét cổ điển của một chiếc xe Gran Turismo ở thế kỷ 21, được thực hiện bằng “thiết kế gợi cảm, gợi mở và tiên tiến”.


Ferrari Roma sở hữu cấu hình coupe 2 + 2 động cơ đặt trước và được Ferrari gọi là "el nuovo dolce vita", có nghĩa là cuộc sống ngọt ngào mới. Theo nhà sản xuất ô tô Ý, Roma thể hiện lối sống vô tư đã định hình thành phố Rome trong những năm 1950 và 60.  Roma sở hữu thiết kế hài hòa đẹp mắt cũng như tỷ lệ phân bổ trọng lương cân bằng, tương tự như chiếc xe truyền cảm hứng làm nên nó - 250 GT Berlinetta lusso.