Ford Bronco Sport gặp "phốt" khi off-road: Liệu có như quảng cáo?

  • 19/03/2021 00:03
Ford Bronco Sport đang bị khách hàng thương hiệu Mỹ chỉ trích chỉ là một chiếc Escape trong lớp áo mới.



Kết cấu khung thân liền khối không phải là một nền tảng tốt để giúp Bronco Sport off-road thực sự hiệu quả bất chấp sự trợ giúp của hệ thống dẫn động 2 cầu. Khi giới thiệu song song Bronco và Bronco Sport Ford đã lường trước được điều này với mẫu xe cỡ nhỏ hơn nhưng hãng cũng khó nghĩ rằng tình huống lại nghiêm trọng như thời điểm hiện tại.

Theo Jalopnik, hàng loạt xe Bronco Sport đã gặp tình trạng quá nhiệt chỉ sau… vài phút vận hành trong nỗ lực vượt qua một bài thử leo dốc. Trong mọi trường hợp đèn báo vô hiệu hóa hệ thống dẫn động  2 cầu đều nháy sáng và chiếc SUV nhanh chóng chuyển về chế độ vận hành "bò" để làm nguội hệ thống.



Người dùng sau đó phải chờ một thời gian (khoảng 5 – 15 phút) để thử leo dốc trở lại hoặc bỏ cuộc. Vấn đề được quy về bộ truyền năng lượng PTU (trên Bronco Sport là vi sai ly hợp kép phía sau có khả năng kích hoạt AWD khi cần thiết) bị quá nhiệt, tuy nhiên có một số trường hợp xe vẫn thông báo vô hiệu hóa hệ dẫn động 2 cầu dù nhiệt độ PTU chỉ khoảng 28 độ C, đồng thời thời tiết bên ngoài cũng không nóng.

Tình huống xe quá nhiệt khi vận hành off-road gặp phải bởi cả các nhóm chơi off-road thông thường lẫn những tay lái kỳ cựu chẳng hạn Emme Hall của CNET.

Khi Jalopnik trao đổi với Ford về vấn đề này, giám đốc kỹ thuật Bronco Sport Eddie Khan khẳng định xe không gặp vấn đề gì ngoài những gì họ biết. Vị lãnh đạo lý giải ý kiến của mình với 3 nguyên nhân: Bronco Sport đạt chuẩn off-road đúng như những gì Ford dự định, Bronco Sport đủ sức đấu off-road với các mẫu xe của họ đều đã được thử nghiệm cực kỳ thấu đáo trước khi tung ra thị trường.



Khi được cung cấp bức ảnh về ngọn đồi được nói tới phía trên, Eddie khẳng định đây không phải là một địa hình dễ vượt qua đồng thời hỏi ngược lại "nếu đang cầm lái một mẫu xe thông thường, liệu bạn có tự tin lái xe vượt qua địa hình này?". Dù vậy, nếu đã mang trên mình dòng tên Bronco, Bronco Sport chắc chắn không phải là một mẫu xe "thông thường" như Eddie đã nói.

Vấn đề này tới nay vẫn đang được các fan hâm mộ và cả người dùng Bronco Sport tranh cãi kịch liệt trên các diễn đàn off-road Mỹ. Ford từng quảng bá Bronco Sport như một mẫu SUV đô thị có "khả năng Bronco (vận hành địa hình) không khoan nhượng" và "độ bền bỉ lâu dài sau khi đã được thử nghiệm trong các điều kiện khắc nghiệt nhất" nhưng hiện giờ sự thực có vẻ đang nói lên kết quả ngược lại.