Ford EcoSport 2020 ra mắt tại Việt Nam, mức giá chỉ trên 600 triệu

  • 08/10/2020 16:10
Dù không phải thế hệ mới, cũng không phải bản facelift, Ford EcoSport 2020 vẫn sở hữu những thay đổi và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng
 

Ford EcoSport 2020 có 3 bản là 1.5l AT Trend, 1.5l Titanium và 1.0l AT Titanium với mức giá lần lượt là 603 triệu đồng, 646 triệu đồng và 686 triệu đồng. Có thể thấy hãng xe Mỹ đã cắt bớt 2 phiên bản là Ambiente số sàn và số tự động.

Đối thủ của Ford EcoSport tại Việt Nam sẽ là Kia Seltos, MG ZS và Hyundai Kona.

Ở bản 2020, EcoSport đã bỏ bánh dự phòng treo phía sau, thay thế bằng bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe và bơm điện. Đây là xu hướng chung của các dòng xe đô thị hiện tại. Đồng thời, 4 bánh xe đã được cải tiến với bộ lốp mới Bridgestone dày và bền hơn.


Do đây không phải là facelift hay thế hệ mới, thiết kế tổng thể không thay đổi. Tuy nhiên đèn halogen của phiên bản trước được thay thế bằng đèn pha HID. 

Đối với phiên bản Titanium, khi được kích hoạt, đèn pha phía trước và gương chiếu hậu chống chói sẽ tự động điều chỉnh, giúp người lái giảm thiểu khả năng loá mắt và tập trung vào phần đường phía trước.

Hệ thống chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động trên EcoSport 2020 cũng được nâng cấp sang dạng cảm ứng. Thay vì bấm nút để mở cửa như bản cũ, khách hàng giờ đây chỉ việc chạm tay vào tay nắm cửa. 
 

Nội thất không thay đổi nào đáng kể, hàng ghế sau có thể gập phẳng, giúp khoang hành lý lên tới 1.414,5 lít. Kết hợp với hơn 20 hộc chứa đồ thông minh và ngăn chứa đồ trung tâm trong khoang nội thất, có thể nói Ecosport phục vụ mọi mục đích từ công việc cho đến giải trí.

Bên cạnh những trang bị an toàn cơ bản, EcoSport 2020 tích hợp hàng loạt tính năng an toàn chủ động tiên tiến giúp bảo vệ tối đa cho hành khách trên xe. EcoSport Titanium có tới 7 túi khí gồm 2 túi phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm, và 1 túi khí đầu gối dành cho người lái. Xe cũng được trang bị tính năng ga tự động Cruise Control và hệ thống cảnh báo áp suất lốp.

Ngoài ra còn phải kể đến trang bị cần gạt mưa tự động, chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và cảm biến có khả năng cảnh báo vật cản bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình LCD cảm ứng 8-inch…


Khả năng vận hành của Ford EcoSport 2020 vẫn giữ nguyên với 2 lựa chọn động cơ 1.5l Dragon Ti-VCT hút khí tự nhiên và phiên bản 1.0l có trang bị tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của EcoSport trên cung đường hỗn hợp là 6,7 lít/100 km.