Ford Edge 2021 - SUV cỡ trung chính thức trình làng

  • 24/12/2020 10:12
Ra mắt tại Trung Quốc, điểm nhấn của Ford Edge 2021 là 2 màn hình của bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí nối liền với nhau, sang như Mercedes. 


Hôm qua, ngày 22/12/2020, hãng Ford đã chính thức vén màn phiên bản mới của dòng SUV cỡ trung Edge dưới cái tên Edge Plus tại thị trường Trung Quốc. 


Ở phiên bản 2021, Edge Plus được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng Ford nên trông trẻ trung, hiện đại và thời trang hơn trước. Mặt ca lăng trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác mới với viền màu tối, kéo dài sang hai bên đèn pha. Bên trong cụm đèn pha là 2 bóng LED và dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L nằm ngang. Hốc gió 2 bên đi kèm viền mạ crom hình chữ J. 


Ở đuôi xe trang bị đèn hậu nằm ngang, nối với nhau bằng nẹp mạ crôm dày dặn ở giữa, nằm bên trên logo của hãng Ford. Bên dưới logo này là tem chữ nổi "Edge" nhằm tăng tính nhận diện thương hiệu cho xe. Khu vực lắp biển số được thiết kế hình thang khá lớn và 2 đầu ống xả mạ crom nằm trong bộ khuếch tán gió giả.


Sự thay đổi lớn nhất nằm ở nội thất, khi 2 màn hình của bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí nối liền với nhau, tạo thành một khối có kích thước 21 inch. Ngoài ra, Ford còn chuyển cửa gió điều hòa trung tâm của mẫu SUV cỡ trung này xuống vị trí dưới màn hình thông tin giải trí. Một số chi tiết đáng chú ý khác là núm chuyển số, khu vực sạc điện thoại không dây và khoảng để chân cho hàng ghế sau được tăng lên đáng kể. 


Thêm nữa là sự xuất hiện của hệ thống âm thanh B&O mới và công nghệ C-V2X. Công nghệ này cho phép liên kết thời gian thực giữa xe với xe, xe với cơ sở hạ tầng và xe với nền tảng điều khiển giao thông đô thị bằng đám mây. Cùng với Explorer hoàn toàn mới, Edge Plus là một trong hai mẫu xe đầu tiên của Ford tại Trung Quốc được trang bị công nghệ này.


Về an toàn, Ford Edge 2021 sở hữu hệ thống trợ lái thông minh Ford Co-Pilot 360 với công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng, cho phép mẫu SUV này lái bán tự động cấp độ 2.


Hệ truyền động của Ford Edge Plus 2021 tại thị trường Trung Quốc là khối động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 390 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Ở bản cao cấp, Ford Edge 2021 sẽ có cả hệ dẫn động 4 bánh.

Tại thị trường Trung Quốc, Ford Edge Plus 2021 có tổng cộng 6 phiên bản với giá từ 229.800 - 309.800 Nhân dân tệ (815 triệu - 1,09 tỷ đồng).