Ford Escape 2020 khác gì so với người tiền nhiệm?

  • 05/04/2019 00:04

Cách đây không lâu, Ford Escape 2020 thuộc thế hệ thứ 4 đã chính thức ra mắt toàn cầu sau bao ngày tháng chạy thử và nhá hàng. Dự kiến vào mùa thu năm nay, mẫu xe ô tô mới này sẽ chính thức được bán ra thị trường. Tuy nhiên, riêng bản plug-in hybrid có thể phải chờ đến mùa xuân năm sau mới bắt đầu có hàng.

Ford Escape 2020 khác gì so với người tiền nhiệm?

Ford Escape 2020 khác gì so với người tiền nhiệm?

Dù vẫn được gọi với cái tên như trước nhưng Escape thế hệ mới gần như được lột xác hoàn toàn từ trong ra ngoài. Nhiều người cho rằng, thiết kế của Escape 2020 trông rất giống với “đàn anh” Focus/Fiesta, nhất là ở phần đầu xe với tấm lưới tản nhiệt và hệ thống đèn pha.

1. So sánh Ford Escape 2020 với thế hệ trước về ngoại thất

Được biết, kích thước chiều dài x rộng và khoảng sáng gầm xe của Ford Escape 2020 được mở rộng hơn so với trước. Ngoại trừ chiều cao có vẻ thấp hơn thế hệ cũ một chút. Phần đầu xe mang hơi hướng của Focus, lưới tản nhiệt vẫn là hình lục giác nhưng có sự thay đổi vóc dáng, thanh ngang dạng lưới. 

Hệ thống đèn phía trước vẫn còn giữ lại một vài nét của người tiền nhiệm trong khi đèn hậu phía sau hoàn toàn mới, đường nét thanh mảnh. Bóng đèn kép, dải đèn LED đặt bên dưới trông tương phản với bản cũ. Hốc đèn sương mù cũng xuất hiện thêm cản trước “chắn ngang”.

Cụm đèn pha giữ lại một số đường nét tổng thể nhưng góc nghiêng khác, hệ thống bóng đèn kép và dải đèn LED đặt dưới đều tương phản so với bản cũ. Hốc đèn sương mù cũng khác hẳn nhau khi bản mới bị cản trước "chắn ngang" còn bản cũ mang dáng dấp cổ điển.

Thân xe tròn trịa, mượt mà hơn, không còn giữ lại bất cứ nét nào của Escape thế hệ cũ. Bên cạnh đó, đuôi xe cũng hoàn toàn khác biệt không hề giống với bất cứ một mẫu xe nào mà hãng ô tô Mỹ từng sản xuất. Với bộ ống xả kép viền cùng màu với thân xe, bộ khuếch tán gió đặt trên cửa sổ đuôi ốp đen tuyền tạo nên vẻ cá tính riêng cho dòng SUV của Mỹ. 

2. So sánh Ford Escape 2020 với thế hệ trước về nội thất

Vào bên trong nội thất, Escape 2020 sử dụng những chất liệu chế tạo tốt hơn thế hệ đi trước là những điểm nổi bật. Bố cục nội thất được bài trí theo cảm hứng của các dòng xe lớn là Edge và Explorer, thể hiện rõ nhất ở bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình trung tâm đứng cao và núm xoay chuyển số. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn sử dụng màn hình cụm đồng hồ lái 12,3 inch, 4 chế độ lái gồm Normal, Eco, Slippery, Snow, Sand. Tính năng HUD hiển thị thông số lên màn hình 6 inch trên kính chắn gió. Hỗ trợ đánh lái giúp xoay vô-lăng nhằm tránh những vật di chuyển chậm hoặc phương tiện đỗ bên đường.

Nhờ vào kích thước xe được mở rộng mà không gian hành khách ngồi được thoải mái hơn cho cả 2 hàng ghế. Hàng ghế thứ 2 của bản động cơ đốt trong có khả năng trượt giúp cho thể tích khoang hành lý lên đến 1.062 lít. Bản hybrid không có tính năng này vì có khối pin điện ở dưới hàng ghế thứ 2. Hãng ô tô Mỹ hứa hẹn sẽ mang đến sự bất ngờ về không gian trên Escape 2020 rộng bằng với SUV cỡ lớn và sẽ khiến Honda CR-V phải đau đầu.

3. So sánh Ford Escape 2020 với thế hệ trước về vận hành

Được biết, trọng lượng tổng thể của Ford Escape 2020 đã nhẹ đến hơn 90 kg so với thế hệ hiện tại, giúp tăng khí động học, vận hành tốt hơn. Thông tin từ nhà sản xuất cho biết, động cơ tiêu chuẩn của Escape 2020 là loại tăng táp 1.5L 3 xi-lanh giúp xe có khả năng sinh công suất tối đa 180 mã lực và 240 Nm Mô-men xoắn. Động cơ này có thêm tính năng ngắt 1 xi-lanh để tối ưu hóa công suất. 

Tuỳ chọn động cơ khác cho khách hàng là loại tăng áp 4 xi-lanh 2.0L cho công suất 250 mã lực, mô-men xoắn cực đại 373 Nm. Cả hai loại động cơ này đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn, hệ dẫn động 4 bánh AWD là tùy chọn.

Ngoài ra còn một tuỳ chọn động cơ khác là loại 4 xi-lanh 2.5L hybrid chu trình Atkinson cho tổng công suất 198 mã lực đi cùng hộp số biến thiên vô cấp. Động cơ này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt cho xe.

Xem thêm:

  • Ford Puma lộ video teaser, chuẩn bị "chinh chiến" với Hyundai Kona
  • Ford Explorer 2020 PHEV ra mắt, mạnh hơn cả Explorer ST
  • Đánh giá xe Ford Escape 2018

Video đánh giá xe Ford Escape 2018