Ford Everest 2022 kênh giá 100 triệu đồng

  • 12/07/2022 10:07

Đại lý buộc khách trả thêm 20-100 triệu đồng tuỳ phiên bản nếu muốn nhận xe ngay.

Các đại lý của Ford sẽ bắt đầu giao những chiếc Everest mới đầu tiên vào tháng 8. Tuỳ từng phiên bản, mức kênh giá cụ thể như sau:

Phiên bản

Giá niêm yết

Mức chênh

Ambient

1.099

0

Sport

1.166

20

Titanium 4x2

1.245

40-60

Titanium 4x4

1.452

80-100

Chỉ có bản thấp nhất Ambient không kênh giá, còn lại đều chênh. Đổi lại việc khách trả thêm tiền để nhận xe ngay, đại lý sẽ trang bị cho xe ba món phụ kiện chính bao gồm dán kính, trải sàn, camera hành trình. Riêng bản cao nhất Titanium 4x4 chênh 100 triệu sẽ có thêm bảo hiểm thân vỏ một năm.

Theo đại lý, mức chênh này có thể dao động tùy thuộc vào lượng đơn hàng cũng như lượng xe đại lý được phân bổ. Nếu không chấp nhận mức kênh, khách hàng sẽ phải chờ từ 2-4 tháng mới có xe giao.

Everest bản Sport tại Nha Trang. Ảnh: Ford

Dự kiến, lượng xe được phân bổ trong tháng 8 tại mỗi đại lý chưa nhiều, khoảng 10-20 chiếc. Hai bản Titanium được quan tâm nên mức chênh cao hơn. Ngoài tùy chọn màu trắng có giá cao hơn 7 triệu đồng, hai phiên bản Titanium khách hàng có thể tùy chọn nội thất màu hạt dẻ, trắng, đỏ cam với mức chênh 7 triệu đồng.

Đại lý cho rằng Everest bị kênh giá là điều khó tránh, bởi xe có nhiều khách hàng quan tâm, hợp đồng ký chờ nhiều, trong khi lượng xe về ban đầu ít.

Everest mới lột xác hoàn toàn về thiết kế với vẻ ngoài hiện đại mà không mất đi tính hầm hố, khỏe khoắn. Xe cũng được trang bị thêm nhiều công nghệ, dù động cơ vẫn là loại diesel 2.0 tuỳ chọn bi-turbo trên bản cao nhất, các bản còn lại là turbo đơn.

Mức giá của Everest khi chưa kênh tương đương đối thủ Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport. Everest có nhiều lợi thế, tuy vậy bài toán nguồn cung sẽ là vấn đề lớn, vì có thể ảnh hưởng tới giá bán, khả năng chi trả của khách hàng.

Hiện trong phân khúc SUV/crossover 7 chỗ cỡ D, ngoài Everest còn có Hyundai Santa Fe cũng đang chênh từ 40-100 triệu đồng do khan hàng.

Nguồn: VnExpress


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe