Ford F-150 làm "máy phát điện di động" cho dân cư Texas

  • 20/02/2021 23:02
Ford cho cư dân Texas mượn hàng trăm chiếc F-150 để làm ... máy phát điện tạm thời. 


Vừa qua, một cơn bão tuyết cực lớn đã khiến mạng lưới điện gió và điện mặt trời tại Texas tê liệt, hậu quả là có rất nhiều hộ dân đang bị mất điện giữa nhiệt độ âm. Ford Mỹ đã nhanh chóng nghĩ ra một hành động đẹp: Huy động 450 chiếc F-150 tại đại lý quanh Texas đến làm máy phát điện di động, cho những hộ dân có năng lượng tạm thời.


Đây được xem là một bước đi cực kỳ khôn ngoan và nhân văn của Ford, khi vừa có thể để lại ấn tượng tốt cho người dân cũng như quảng bá thành công mẫu siêu bán tải F-150 đời mới được ra mắt không lâu. 


Được biết, những chiếc F-150 này có tính năng cung cấp điện 120V cho các thiết bị ngoại vi. Máy phát điện này có công suất lên tới 2.000 watt, khá đủ để chạy một số thiết bị nội thất thiết yếu. Đặc biệt, những mẫu F-150 Hybrid có tùy chọn máy phát điện có công suất lên tới 7.200 watt, tức là tương đương 10 mã lực. Đây là công suất lớn đến bất ngờ, vượt trội so với các mẫu máy phát điện dự phòng thông dụng. Công suất này cho phép hộ gia đình sử dụng máy sưởi, thậm chí là cả điều hòa, bếp điện, tivi...


Theo Ford, một bình xăng của F-150 có thể chạy máy phát liên tục trong 32 giờ. Với những khả năng kể trên, chắc chắn khi những hộ gia đình được hỗ trợ cần mua xe bán tải, họ sẽ nghĩ đến Ford F-150.