Ford F-150 Tremor trình làng, diện mạo khác biệt hoàn toàn với bản thường

  • 14/12/2020 10:12
Dòng sản phẩm mới của F-150 tiếp tục được Ford tung ra thị trường, sau hàng loạt phiên bản tiêu chuẩn được ra mắt cách đây không lâu. 


Hãng xe hơi lâu đời đến từ Mỹ mới đây đã ra mắt phiên bản hiệu năng cao, mang hơi hướng off-road dành cho dòng xe này với tên gọi F-150 Tremor, đặt dưới dòng sản phẩm Raptor sẽ được ra mắt trong thời gian tới. 


F-150 Tremor sở hữu thiết kế khác biệt với những chiếc F-150 mới ra mắt cách đây không lâu. Nắp ca-pô của bản này sẽ độc đáo hơn với các đường gân dập nổi, kết hợp cùng hai hốc thoát gió. Phía trước, lưới tản nhiệt được sơn đen với logo Ford to đặt giữa, nổi bật với đường kẻ trung tâm Active Orange – dành riêng cho mẫu xe này. Màu cam này cũng xuất hiện trên viền vòm bánh xe, viền thùng sau và cửa thùng.


Ở sau, F-150 Tremor được lắp tiêu chuẩn bộ móc kéo với khả năng kéo lên đến 5 tấn. Thùng xe có tải trọng tối đa 855 kg. Cản sau có được thiết kế mới, tích hợp bộ ống xả kép hiệu năng cao, giống với loại sử dụng trên F-150 Raptor.


Những nâng cấp ở vòm bánh xe giúp F-150 Tremor rộng hơn 25,4 mm so với F-150 tiêu chuẩn, vệt bánh xe ở phía trước tăng thêm 25,4 mm, phía sau tăng 38,1 mm.


Nội thất sử dụng kiểu phối với các đường tương phản màu cam, xuất hiện trên ghế ngồi, bảng táp-lô, ốp cửa cũng như bệ tì tay trung tâm. Ford sử dụng vật liệu nhôm để trang trí nhiều vị trí trên xe. Bản này cũng có sẵn bộ 6 cổng AUX giúp việc lắp đặt và điều khiển đèn, tời lắp thêm dễ dàng hơn.


Bản này sẽ bán ra cố định với cấu hình cabin SuperCrew bốn cửa, thùng sau dài 5,5 feet. Ford cung cấp cho F-150 Tremor 3 gói trang bị, gồm thấp, vừa và cao, mỗi gói sẽ có những trang bị riêng. Hệ thống treo sẽ sử dụng loại giảm chấn ống đơn ở bánh trước, ống đôi ở bánh sau, được tinh chỉnh dành riêng cùng lò xo giúp tăng khoảng sáng gầm. Bộ phận này cũng có được càng điều hướng trên và chốt lái được thiết kế lại. Ford cho biết hệ thống treo được thiết kế mang đến sự êm ái ở tốc độ thấp nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu khi off-road.


Động cơ sử dụng là V6 EcoBoost, dung tích 3,5 lít tăng áp kép giống với F-150 Raptor hiện tại. Động cơ này sẽ truyền sức mạnh đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Xe có được bộ vi-sai khóa điện trước và sau với tùy chọn vi-sai chống trượt Torsen. Hộp số phụ với chức năng cung cấp mô-men xoắn theo nhu cầu cũng được trang bị.


Ford chưa công bố giá bán cho F-150 Tremor nhưng họ sẽ định vị mẫu xe này nằm giữa F-150 tiêu chuẩn và bản hiệu năng cao Raptor. Những chiếc xe đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè năm sau.