Ford Maverick 2022 gây sốt với hơn 100.000 đơn đặt hàng

  • 24/08/2021 11:08

Chính thức được giới thiệu hồi tháng 6/2021, Ford Maverick 2022 đã lập tức thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng nhờ giá bán hấp dẫn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Theo The Detroit News, tính đến nay hãng xe Mỹ đã nhận được hơn 100.000 đơn đặt trước cho mẫu bán tải nhỏ gọn này.

 


“Điều này thực sự vượt ngoài sự mong đợi của chúng tôi. Dù đây chỉ là bước khởi đầu với đơn đặt trước nhưng chúng tôi nghĩ rằng đó là một tín hiệu cực kỳ tốt”, Todd Eckert, Giám đốc marketing về xe tải của Ford cho biết.

Phần lớn lượng đơn đặt hàng của Ford Maverick 2022 đến từ Los Angeles, nơi Toyota Tacoma đang bán rất chạy. Tiếp đó là Orlando, Florida và San Francisco, California. Houston, Texas có số lượng đặt hàng nhiều thứ 4.

Mặc dù không có điều khoản ràng buộc nào nhưng Ford tự tin rằng nhưng đơn đặt cọc trước này sẽ chuyển thành đơn hàng thành công, tương tự như cách các mẫu Mustang Mach-E và Bronco đã đạt được.

Ford Maverick 2022 sở hữu thiết kế nhỏ gọn và giá bán hấp dẫn

Theo Ford, Maverick là mẫu bán tải full-hybrid tiêu chuẩn đầu tiên, đồng thời là mẫu xe tải tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường với mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố khoảng 5,88 lít/100 km (ở điều kiện đường hỗn hợp là 6,35 lít/100 km).

Với chiều dài 5.072 mm và chiều cao 1.745 mm, mẫu bán tải unibody mới của Ford ngắn hơn 282 mm và thấp hơn 53,3 mm so với Ranger. Ford Maverick hướng tới chinh phục những khách hàng phổ thông đang tìm kiếm một mẫu xe giá rẻ thực dụng nhất có thể, thậm chí cả những khách hàng chưa từng mua bán tải. 

Trong một thị trường bị thống trị bởi SUV và xe tải, một mẫu bán tải hybrid tiết kiệm nhiên liệu với mức giá khởi điểm dưới 20.000 USD như Ford Maverick rõ ràng có lợi thế cạnh tranh không hề nhỏ.

Ford Maverick 2022 có mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố khoảng 5,88 lít/100 km

Về hệ truyền động, Ford Maverick phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid 2.5L, 4 xi-lanh Atkinson sản sinh công suất tối đa 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm, kết hợp với một động cơ điện có công suất 126 mã lực và mô-men xoắn 234 Nm. Tổng công suất đầu ra của Ford Maverick mới là 191 mã lực, đi kèm với dẫn động cầu trước và hộp số CVT. Ford cho biết Maverick Hybrid có thể di chuyển quãng đường tối đa 805 km chỉ với một bình xăng.

Những khách hàng có nhu cầu sử dụng bản mạnh hơn có thể lựa chọn động cơ 2.0L Ecoboost, sản sinh công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm, kết hợp với hộp số tự động tám cấp. Maverick bản động cơ Ecoboost 2.0L cũng được cung cấp với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và dẫn động tất cả các bánh tùy chọn. Khi được trang bị gói 4K Tow Package tùy chọn, Maverick 2.0 Ecoboost mới có khả năng kéo lên tới 1.814 kg, gấp đôi bản Hybrid.

Nội thất tiện nghi của Ford Maverick

Nội thất của Ford Maverick được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC3 với màn hình 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, phát WiFi cho tối đa 10 thiết bị và FordPass Connect. Bên trong cabin còn có rất nhiều khoang chứa đồ thông minh rất tiện dụng.

Ford Maverick mới sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa thu này, với các biến thể XL, XLT và Lariat. Khách hàng cũng sẽ được cung cấp một phiên bản First Edition đặc biệt, cùng với gói FX-4 Off-Road, vốn dành riêng cho các mẫu AWD và bổ sung hệ thống làm mát mạnh mẽ hơn, tấm chống trượt, mâm xe 17 inch, v.v.
 

 


Nguồn: AutoDaily