Ford Puma ra mắt phiên bản hiệu suất cao ST, thách đấu Hyundai Kona

  • 26/09/2020 18:09
Ford Performance cuối cùng cũng đã vén màn mẫu Crossover nhỏ nhất trong dòng sản phẩm của công ty.  Đây cũng là chiếc crossover đầu tiên được phát triển cho thị trường châu Âu.
 

Được phát triển dựa trên khung sườn của Fiesta ST thế hệ thứ 7, Puma ST sử động cơ xăng tăng áp EcoBoost 1.5l, cho công suất tối đa 197hp và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Có thể thấy Puma ST sở hữu công suất ngang bằng với Fiesta ST nhưng mô-men xoắn cực đại cao hơn 30 Nm. 

Tương tự như chiếc hot hatch, động cơ trên Ford Puma ST cũng được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp có tỷ số truyền động cuối cùng được rút ngắn để tăng tốc nhanh hơn. 


Phiên bản hiệu suất cao của Ford Puma có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,7 giây đạt tốc độ tối đa 232 km/h.

Ford Performance cho biết họ đã lắp cho Puma ST ống xả Free Flow để phù hợp với những đặc tính của một chiếc SUV và giúp chiếc xe tạo ra âm thanh êm ái hơn so với Fiesta ST.


Puma ST dự kiến có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 6,9 lít/100 km và lượng khí thải CO2 tương ứng là 155 g/km.

Về khung gầm của xe, Ford Performance đã thực hiện những thay đổi đáng kể so với Puma tiêu chuẩn, bao gồm việc bổ sung thêm tùy chọn vi sai chống trượt Quaife. Bên cạnh đó, khung gầm còn được tối ưu hóa có cấu hình dầm xoắn bespoke (cứng hơn 50%), thanh chống lật và bộ giảm xóc.

Bên dưới thân xe, Puma ST được trang bị mâm 19inch bọc trong lốp Michelin Pilot Sport 4S mang lại khả năng bám đường khá tốt. Xe có 4 chế độ lái gồm Normal, Eco, Sport và Track.

Puma ST mang tất cả các công nghệ nội thất từ xe tiêu chuẩn, với cụm công cụ kỹ thuật số 12.3 inch, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch chạy phần mềm Ford’s SYNC 3, định vị toàn cầu, Apple Carplay và Android Auto. Hệ thống âm thanh nổi B&O Play có sẵn dưới dạng tùy chọn.