Ford Ranger 2022 bất ngờ chạy thử tại Việt Nam, dự kiến ra mắt trong quý 3

  • 13/04/2022 09:04

Tuy ngụy trang kín mít nhưng không khó để nhận ra chiếc Ford Ranger 2022 chạy thử thuộc phiên bản Wildtrak, mâm hợp kim có thiết kế giống xe mới ra mắt Thái Lan cách đây không lâu.

Mới đây, hình ảnh một mẫu bán tải lạ bị bắt gặp chạy thử trên đường Việt Nam đã bất ngờ được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội, không khỏi thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Tuy rằng khu vực cản trước, lưới tản nhiệt, cụm đèn và toàn bộ phần đuôi sau cũng như la-zăng đã bị dán decal che kín mít nhưng không khó để nhận ra đây chính là Ford Ranger 2022. Thậm chí, lớp sơn ngoại thất màu cam còn hé lộ đây chính là phiên bản Wildtrak cao cấp nhất.

Ford Ranger 2022 bị bắt gặp chạy thử trên đường Việt Nam.

Theo thông tin trước đó từ phía đại lý, Ford Ranger 2022 sẽ được ra mắt trong quý 3 tới đây.

Ở lần nâng cấp lên thế hệ mới này, ngoại thất của Ford Ranger 2022 bệ vệ và hầm hố hơn hẳn so với đời cũ với những đường nét thiết kế lấy cảm hứng từ người em Maverick và F-150. Mặt ca-lăng phía trước gây ấn tượng với lưới tản nhiệt lớn, cụm đèn pha chữ "C", được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày, phần sườn có thêm đường gân trông khỏe khoắn hơn, đèn hậu sau dạng dọc cũng có giao diện mới.

Kích thước tổng thể (D x R x C) của Ford Ranger 2022 là 5.370 x 1.918 x 1.884 mm, dài hơn 8 mm, rộng hơn 58 mm và cao hơn 54 mm so với đời cũ.

Bước vào bên trong, nội thất của Ford Ranger 2022 cũng lột xác đầy hiện đại cùng chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm, hứa hẹn một không gian ngồi rộng rãi hơn. Tại Thái Lan, bản Wildtrak của Ranger mới được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch sau vô lăng, màn hình giải trí 12 inch đặt dọc, ghế trước chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, đèn viền nội thất, đề nổ nút bấm, cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ sau.

Nội thất bản Wildtrak của Ford Ranger 2022 tại Thái Lan.

Bên dưới nắp ca-pô, Ford Ranger 2022 vẫn sử dụng 2 loại động cơ như đời cũ. Đầu tiên là máy dầu 4 xi-lanh, tăng áp đơn, dung tích 2.0L cho công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm. Trang bị hộp số là loại số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu tùy phiên bản.

Thứ hai là máy dầu 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L có thông số kỹ thuật là 210 mã lực và 500 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Bản cao cấp nhất của xe sẽ có 6 chế độ lái, bao gồm Normal, Economy, Towing, Slippery, Mud và Sand.

Thiết kế đuôi sau của Ford Ranger 2022.

Ở hạng mục trang bị an toàn, Ford Ranger 2022 vẫn giữ vị thế là một trong những mẫu xe sở hữu công nghệ hàng đầu phân khúc. Cụ thể trên bản Wildtrak, xe được trang bị 7 túi khí, hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo va chạm khi lùi chuồng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh tự động tích hợp phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm phía trước đi kèm hỗ trợ phanh, cảnh báo chệch làn đường, phát hiện điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera 360 độ, hỗ trợ phanh khi lùi, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm và cảm biến khoảng cách phía trước.

Nguồn: Tin Xe


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!