Ford Ranger độ như nào cho đẹp?

  • 17/03/2020 00:03

Mệnh danh là mẫu bán tải ăn khách nhất tại Việt Nam, bí quyết hấp dẫn của Ford Ranger nằm ở thiết kế thể thao, hầm hố nhưng vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên, chính ngoại hình mạnh mẽ, nam tính và có phần hơi ngầu đó lại khiến các “tay chơi” đau đầu khi nghĩ cách độ Ford Ranger như nào cho đẹp.

Ford Ranger độ như nào cho đẹp? a1

Ford Ranger độ như nào cho đẹp?

Hiểu được điều đó, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý để bạn tham khảo trước khi bắt tay thực hiện cuộc đại tu xế cưng của mình.

1. Ford Ranger Wildtrak độ Batman

Theo những chuyên gia khám phá xe ô tô, vẻ đẹp mạnh mẽ của Ford Ranger mang lại nguồn cảm hứng mới lạ cho các tay chơi xe chuyên nghiệp. Họ sẵn sàng chi ra một số tiền không nhỏ để làm mới chiếc xe dựa theo sở thích của mình. Mẫu Ford Ranger Wildtrak độ Batman dưới đây là một ví dụ điển hình cho điều đó.

Ford Ranger độ như nào cho đẹp? a1

Điểm đặc biệt của chiếc Ford Ranger Wildtrak độ Batman này là vẻ ngoài hầm hố, dữ tướng của một chiếc xe chuyên vượt địa hình.

Để cải thiện “nhan sắc” và tăng thêm chất ngầu cho chiếc xe, chủ xe đã chọn màu sơn mới để phủ lại toàn bộ ngoại thất của chiếc xe. Vứt bỏ bộ lốp cũ, thay vào đó là lốp Bfgoodrich kích thước lớn, kết hợp la-zăng có thiết kế hầm hố làm từ hợp kim, nắp capo được gắn thêm chiếc “mũi trâu” lồi ra và đường gân nổi với hai mang cá tản nhiệt. Phần ốp bánh hoàn toàn mới giúp tăng thêm sự hầm hố, bí ẩn cho xe.

Ford Ranger Wildtrak tiêu chuẩn cung cấp cho người dùng 2 lựa chọn về động cơ là I4, dung tích 2.4L, cho công suất 150 mã lực và I5, dung tích 3.2L, cho công suất 200 mã lực. Ở bản độ này, người chơi đã nâng sức mạnh lên đến 249 mã lực.

2. Ford Ranger Wildtrak độ offroad

Trào lưu offroad phát triển khá mạnh mẽ ở nước ta và Ford Ranger rất được lòng các tín đồ offroad. Cách đây không lâu, một tay chơi ở Sài Gòn đã bỏ tiền mua thêm một loạt trang bị mới từ nước ngoài để biến chiếc xe của mình thành mẫu Ranger Wildtrak - một cỗ máy offroad chuyên nghiệp với một ngoại hình vô cùng độc đáo.

Ford Ranger độ như nào cho đẹp? a3

Một số bộ phận được điều chỉnh gồm: cản trước/sau làm từ nhựa đã bị tháo bỏ để nhường chỗ cho bộ cản bằng thép cứng. Xe tích hợp thêm tấm bảo vệ gầm được làm từ nhôm thuộc thương hiệu Rival.

Hệ thống đèn chiếu sáng được cải tiến. Ngoài ra chiếc xe còn tích hợp thêm loạt phụ kiện gồm: tời điện cứu hộ Warn, mâm XD Series Matte Black, giảm xóc khí nén nitơ Old Man Emu, lốp gai Cooper Discoverer S/T, bộ baga bằng thép, cổ hút Safari, móc kéo ở cản sau, nắp thùng KSC,…

Nhờ các bổ sung mới mà Ford Ranger Widtrak cải thiện đáng kể khả năng offroad, giúp chủ nhân thỏa nguyện theo đuổi đam mê. Ngoài ra, sự thay đổi về ngoại hình khiến chiếc xe thu hút người đối diện. Không ai có thể rời mắt khi thấy một chiếc xe cực ngầu và chất đang tự tin lăn bánh.

3. Ford Ranger Wildtrak 3.2 độ hầm hố

Nếu muốn sở hữu một chiếc xe bán tải cực ngầu và đẹp mắt, bạn nên tham khảo chiếc Ford Ranger Wildtrak 3.2 độ hầm hố của một tay chơi sống tại Đồng Nai.

Ford Ranger độ như nào cho đẹp? a6

Để có hình dạng bắt mắt như hiện tại, chiếc xe đã được thay thế: lưới tản nhiệt, đèn bánh ú, đèn pha và Led, 4 xenon, giáp gầm ARB, bạc và lều dã ngoại ARB, đèn bi, giá nóc ARB, lên dàn chân ARB ( bao gồm: phuộc hơi, lò xo, nhíp, tời Warm Platinum 12 – 5,5 tấn), ống thở, 4 vỏ BF Goodrich KO2, rơ-móc kéo phía sau,…. Chi phí cho cuộc thay đổi này là 300 triệu đồng.

4. Ford Ranger độ đẹp như F - 150 Raptor chỉ với 200 triệu đồng

Đây là “sản phẩm” của xưởng độ chuyên nghiệp tại khu vực Trung Sơn (Bình Chánh). Từng chi tiết cấu tạo của chiếc xe đều thể hiện độ chịu chơi, chịu chi của người sở hữu nó. Các món đồ chơi bổ sung cho xe đều là dạng đắt tiền. Tay chơi Sài thành đã chi khoảng hơn 200 triệu để phục vụ cho cuộc tân trang này.

Ford Ranger độ như nào cho đẹp? a9

Ford Ranger Wildtrak 3.2L sở hữu một ngoại hình to lớn, bề thế và cực chất. Nét cơ bắp, nam tính tôn lên cá tính mạnh mẽ của người cầm lái. Tuy nhiên tất cả những gì nhà sản xuất làm được chỉ làm hài lòng một phần nào đó cho vị chủ nhân khó tính. Chủ xe đã mạnh tay chi đậm để chiếc xe này cải thiện nhiều mặt, tích hợp thêm công nghệ hiện đại, bắt kịp những xu hướng độ xe mới nhất hiện nay.

Nguồn sức mạnh 200 mã lực được sản sinh từ khối động cơ Diesel Turbo I5 3.2L không đủ để lột tả hết tiềm năng của một ông vua bán tải. Do đó, chủ nhân của xe đã bổ dung thêm ống thở Ironman, lọc gió K&N, xúc tác nhiên liệu Fitch F1000, ống xả HKS carbon, cảm biến chân ga Racechip,…

Sau khi chiêm ngưỡng những bản độ Ford Ranger vừa ngầu, vừa chất chơi trên đây, chắc chắn bạn đã tìm thấy những ý tưởng mới để áp dụng cho chiếc xe của mình. Chúc bạn sẽ độ được một chiếc xe thật ưng ý, phản ánh đúng cá tính và phong cách của bản thân.

Ảnh: Internet