Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ được bán ra vào giữa năm 2021

  • 30/12/2020 09:12
Mới đây, Tổng giám đốc Ford Việt Nam – ông Phạm Văn Dũng đã xác nhận thông tin này với giới truyền thông tại sự kiện giới thiệu chiến dịch "Live the Ranger Life" tổ chức tại Hà Nội.


Mẫu Ford Ranger hiện đang được lắp ráp tại Thái Lan có mức nội địa hóa 60–70%, do đó khi nhập khẩu về Việt Nam sẽ được hưởng thuế 0% theo hiệp định ATIGA. Trong khi đó, nếu lắp ráp tại Việt Nam, nội địa hóa chỉ đạt mức 10% nên không có lợi thế về chi phí như ở Thái Lan. Để lý giải cho vấn đề trên, người đứng đầu Ford Việt Nam cho biết đây là do chính sách toàn cầu của hãng xe này.


Tại khu vực Đông Nam Á, Ford hiện chỉ có hai nhà máy tại Thái Lan và Việt Nam, và hãng xe Mỹ muốn chuyển bớt phần sản xuất từ Thái Lan sang Việt Nam, bắt đầu với mẫu Ranger. Trước đó vào tháng 1/2020, Ford Việt Nam đã đầu tư hơn 80 triệu USD để xây dựng nhà máy mới tại Hải Dương. Tuy nhiên, những biến động của thị trường đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid trên quy mô toàn cầu đã ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch này của Ford Việt Nam. Theo một nguồn tin từ các đại lý của Ford, hiện Ford Việt Nam đang tái khởi động lại dự án này.

Thông tin về giá bán, phiên bản cũng như các cấu hình tiện nghi, công nghệ vẫn chưa được đại diện của Ford tiết lộ. Theo kế hoạch, Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ được bán ra vào quý II năm sau.