Ford Việt Nam đưa ra phương án khắc phục hiện tượng rò rỉ dầu cho xe trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L

  • 19/02/2020 11:02

Gần đây, một nhóm người dùng ô tô Ford được trang bị động cơ tăng áp kép Bi-Turbo 2.0L tại Việt Nam đã bất ngờ phản ánh thông tin về việc hàng loạt chiếc xe như Ranger Wildtrak Bi-Turbo hay Ranger Rappor bị rò rỉ dầu tại nắp bưởng trục cam và cổ hút tăng áp. Điều này khiến cho nhiều người lo lắng về chất lượng sản phẩm và độ an toàn khi sử dụng.

Hiện tượng rò rỉ dầu trên nắp bưởng trục cam ở một số xe Ford sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L.

Hiện tượng rò rỉ dầu trên nắp bưởng trục cam ở một số xe Ford sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L.

Dầu động trên cổ hút tăng áp của xe.

Dầu động trên cổ hút tăng áp của xe.

Do đó, chúng tôi đã trực tiếp cùng một số khách hàng gặp hiện tượng này đưa xe vào đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để tiến hành kiểm tra và tìm phương án khắc phục. Qua ghi nhận thực tế trên các xe đưa vào xưởng dịch vụ, những chiếc Ford Ranger Wildtrak với động cơ Bi-Turbo 2.0L đều có vết dầu rò rỉ tại bưởng trục cam và cổ hút tăng áp. Nguyên nhân ban đầu được đại diện kỹ thuật của Ford Việt Nam đưa ra là do hơi dầu lọt vào họng hút tăng áp gây lắng đọng, tạo ra các vết dầu trên cửa hút hoặc do dầu văng khi động cơ hoạt động thẩm thấu qua lớp keo tại nắp bưởng trục cam.

Các mẫu xe Ford sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L sẽ được kiểm tra hiện tượng rò rỉ dầu và được áp dụng phương pháp sửa chữa của Ford Việt Nam để khắc phục hiện tượng này.

Các mẫu xe Ford sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L sẽ được kiểm tra hiện tượng rò rỉ dầu và áp dụng phương pháp sửa chữa do Ford Việt Nam đưa ra để khắc phục hiện tượng này.

Phương án khắc phục hiện tượng này đã được Ford Việt Nam đưa tới các đại lý là vệ sinh cổ hút tăng áp và thay thế nắp bưởng trục cam cũng như thay thế keo chịu nhiệt ở nắp bưởng trục cam để bảo đảm độ kín khít. Thời gian để hoàn thành quy trình sửa chữa, thay thế cho xe Ford sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L là khoảng 30 giờ làm việc, bao gồm 6 giờ tháo lắp chi tiết và 24 giờ chờ keo khô.

Sau khi hoàn thành quy trình sửa chữa do Ford Việt Nam đưa ra, xe sẽ được kiểm tra cẩn thận trước khi bàn giao cho khách hàng và được theo dõi định kỳ để xác định xem hiện tượng rò rỉ dầu đã hết hẳn hay chưa.

Sau khi hoàn thành quy trình sửa chữa khắc phục, các xe sẽ được tiến hành kiểm tra chạy thử trước khi bàn giao lại cho khách hàng.

Sau khi hoàn thành quy trình sửa chữa khắc phục, các xe sẽ được tiến hành kiểm tra chạy thử trước khi bàn giao lại cho khách hàng.

Hiện nay, một số khách hàng đang sở hữu xe trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L đã tiến hành sửa chữa theo phương án kỹ thuật của Ford Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến các bạn về sự việc này trong các bài viết sau!

Hoàng Hiển